Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/3/2019

18/03/2019, 09:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đi thị sát, kiểm tra dự án ngày 15/3

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn vướng gì trước ngày khai thác?

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trung tuần tháng 3/2019 tại khu vực Depot dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, nhiều công nhân vẫn đang tập trung thi công hệ thống đường nội bộ, hoàn thiện nốt phần phụ trợ bên ngoài một số tòa nhà điều hành, trồng cỏ.

Tại một số nhà ga, công nhân đang gấp rút thi công nốt phần ốp lát, lắp đặt lan can kính, khung mái che cầu thang. Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, những hạng mục khác cũng chưa xong như: Đấu nối hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, trạm bơm tăng áp, đấu nối thoát nước khu ga đường vành đai 3.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban QLDA đường sắt cho biết, những hạng mục trên nằm trong số 1% khối lượng xây lắp còn lại của dự án phải hoàn thành trước khi dự án kết thúc vận hành thử. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Tự đâm vào thành cầu Vĩnh Tuy, nam thanh niên chết thảm

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h00 ngày 17/3, trên cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy hiệu Yamaha mang BKS 26B1 - 246.xx do anh Trần Văn H. (sinh năm 1995, trú Mộc Châu, Sơn La) điều khiển lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy theo hướng quận Long Biên - quận Hai Bà Trưng. Khi đến đoạn giữa cầu thì bất ngờ mất lái tông thẳng vào thành cầu.

Vụ tai nạn khiến anh H. tử vong tại chỗ; tại hiện trường, phương tiện nằm cách nạn nhân khoảng 10m, đầu xe máy nát vụn, mảnh vỡ văng khắp mặt cầu. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe gây tai nạn của bị cáo Phạm Văn Thụy

Kỳ lạ chủ tịch xã làm chết người, nhờ nhận tội thay chỉ bị án treo

Luật sư cho rằng bản án 3 năm tù treo đối với cựu Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) gây TNGT khiến 4 học sinh thương vong là chưa thuyết phục, chưa đúng người đúng tội và có dấu hiệu vi phạm tố tụng.

Cách đây gần một năm, chiếc xe Hyundai Getz màu đen, 5 chỗ của cựu Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa Phạm Văn Thụy (SN 1970) gây TNGT khiến 4 học sinh thương vong. Chuyện không có gì để nói nếu như ông Thụy không bỏ trốn khỏi hiện trường và nhờ người “đóng thế” trước khi ra đầu thú thừa nhận trực tiếp điều khiển phương tiện gây tai nạn.

Ngày 10/10/2018, TAND huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên 3 năm tù treo đối với ông Thụy về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông. Riêng người nhận tội thay và những người cố tình che giấu hành vi phạm tội của ông Thụy cũng chỉ bị xử phạt hành chính khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi. Xem chi tiết tại đây

img
U23 Indonesia (đỏ) bất bại 11 trận liên tiếp trước vòng loại U23 châu Á 2020

Thống kê về đối thủ khiến U23 Việt Nam phải e ngại

Tối 17/3, U23 Indonesia đã có thắng lợi 2-0 trước Bali United, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Indonesia. Các bàn thắng của U23 Indonesia được ghi do công của Gian Zola, Witan Sulaeman và Ezra Walian. Trận đấu này cũng đánh dấu mốc 11 trận bất bại của đoàn quân xứ vạn đảo trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020.

Dự kiến, hôm nay (18/3), HLV Indra Sjafri sẽ chốt danh sách 24 cầu thủ sang Việt Nam tranh tài. Theo quy định, mỗi đội chỉ được đăng ký 23 cầu thủ nhưng ông Sjfari muốn tiền đạo Ezra Walian có tên để dự phòng cho hai chân sút Marinus Wanewar và Dimas Drajad.

“Lý do thêm một người nữa là bởi tôi muốn theo dõi màn trình diễn của cả 3 tiền đạo này. Họ đang chơi khá ăn ý với nhau và tôi sẽ xác định danh sách cuối cùng sau cuộc họp kỹ thuật ở Việt Nam vào ngày 21/3”, HLV Sjafri giải thích cho quyết định của mình. Xem chi tiết tại đây

img
Malaysia Airlines lao đao sau hai thảm họa hàng không năm 2014

Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines đối diện nguy cơ bị đóng cửa

Malaysia Airlines đã nỗ lực vực dậy hoạt động kinh doanh sau hai thảm họa hàng không năm 2014. Chuyến bay MH370 chở 239 người (bao gồm cả phi hành đoàn) đã biến mất ở Ấn Độ Dương vào ngày 8/3/2014 và trở thành vụ việc bí ẩn nhất của ngành hàng không dân dụng hiện đại.

Tiếp theo đó, vào ngày 17/7 cùng năm, chiếc máy bay mang số hiệu MH17 cũng của hãng này bị bắn hạ ở không phận miền Đông Ukraine, khiến toàn bộ 283 người cùng 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Mất mát từ thảm kịch MH17 đã tiếp tục kéo giá cổ phiếu của Malaysia Airlines trên sàn chứng khoán xuống thấp hơn nữa, giảm 18% trong chốt phiên giao dịch ngày 18/7/2014. Và tính riêng từ đầu năm 2014 tới thời điểm đó, cổ phiếu của Malaysia Airlines đã bị mất giá tới 35%. Xem chi tiết tại đây

img
Chị Vũ Thị Thuỳ Linh, nhân vật chính trong chương trình "Việc tử tế" của VTV1 phát sóng lúc 20h10 ngày 16/3

Bị tố nói sai sự thật, nhân vật trong "Việc tử tế" của VTV nói gì?

Cách đây một ngày, phía Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) lên tiếng chương trình "Việc tử tế" của VTV1, phát sóng lúc 20h10 ngày 16/3 có nội dung về việc học nhảy zumba của chị em tiểu thương chợ Bãi Đá không phản ánh đúng sự thật.

Cụ thể, lớp học zumba của chị em tiểu thương chợ Bãi Đá là một hoạt động nằm trong mô hình "Chợ vui" của CSAGA, do trung tâm này lên ý tưởng chứ không phải do chị Vũ Thị Thuỳ Linh thực hiện. Đồng thời, hoạt động học nhảy nằm trong chuỗi các hoạt động khác như hội thảo, tập huấn, triển lãm... mà CSAGA đã ký hợp đồng với Công ty CP Thương mại dịch vụ và sự kiện Lazum3 (người đứng đầu là chị Thuỳ Linh) chứ không là lớp học nhảy do chị Thuỳ Linh thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Trước phát ngôn của phía CSAGA, chị Vũ Thị Thuỳ Linh đã lên tiếng trên trang cá nhân về vụ việc này. Theo đó, chị Thuỳ Linh cho biết, dự án trên do công ty Lazum3 và CSAGA đồng phối hợp thực hiện, đã ký kết hợp đồng thoả thuận giữa đôi bên. Trong buổi phỏng vấn với VTV, trước câu hỏi về trải nghiệm dạy tại chợ Bãi Đá, chị Thuỳ Linh cho biết đã nhắc đến CSAGA nhưng VTV biên tập nội dung cho dự án công nhân nên đã không đưa tên tổ chức CSAGA, mà chỉ giữ lại câu trả lời của chị về tổ chức Plan (một tổ chức đã kết hợp với chị Thuỳ Linh thực hiện dự án dạy cho chị em công nhân tại Hải Bối cách đây 2 năm). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.