Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/7/2019

18/07/2019, 07:53
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Gần 6 tấn gỗ sưa được người dân thôn Phụ Chính cất giữ trong thùng container đặt tại nhà văn hóa thôn Phụ Chính và được canh phòng cẩn mật

Đấu giá gỗ sưa trăm tỷ vì sao “ế”?

Khi hay tin lô gỗ sưa trăm tỷ của người dân thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, Chương Mỹ (Hà Nội) được mở bán đấu giá, khách hàng kéo đến rất đông nhưng chủ yếu để... xem và hỏi giá chứ không có ai nộp tiền đặt cọc để tiến hành đấu giá.

Trước đây, trong khuôn viên chùa Phụ Chính có hai cây sưa đỏ. Năm 2010, có người đến trả giá hơn 100 tỷ đồng cho mỗi cây sưa. Người dân đã cưa một cành cây bán với giá 20,5 tỷ đồng để lấy kinh phí xây đình làng. Đến tháng 10/2018, thành phố có văn bản yêu cầu các ban, ngành hướng dẫn người dân khai thác cây sưa theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 27/1, người dân thôn Phụ Chính chặt hạ hai cây sưa đỏ, chia thành 5 nhóm gỗ với trọng lượng từ 550 kg đến hơn 2.000 kg, đồng thời đưa ra mức giá khởi điểm cho nhóm gỗ đặc biệt là 32 triệu đồng mỗi kg, còn loại gỗ gốc nhỏ, rễ thì hơn 6 triệu đồng mỗi kg. Ngày 29/6, Trung tâm dịch vụ đấu giá đã tổ chức cho khoảng 10 người mua hồ sơ đến xem các nhóm gỗ sưa. Buổi đấu giá lần đầu dự định được tổ chức vào ngày 4/7. Theo quy định, người tham gia đấu giá sẽ phải đặt cọc tối thiểu từ 1,5 tỷ đồng đến 9,8 tỷ đồng tùy vào nhóm gỗ sưa khi tham gia đấu giá. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến người phụ nữ bị thương nặng - Ảnh: Nam Thái

Bị thùng container đè trúng người, một phụ nữ bị thương nặng

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 17/7, trên Đại lộ Độc Lập, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người phụ nữ khoảng 40 tuổi điều khiển xe máy mang BKS: 53X2 - 8979, đang trên đường đi làm về, lưu thông trên Đại lộ Độc Lập theo hướng Bệnh viện quân đoàn 4 - cầu vượt Sóng Thần. Khi đến nhà khách Quân đoàn 4 thì bất ngờ bị thùng container của xe đầu kéo BKS: 51D - 309.26 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều đổ trúng người.

Tại hiện trường, thùng container đè vào chân người phụ nữ, phần đầu xe máy bị nát hoàn toàn. Nhiều người dân đã giúp nạn nhân thoát ra khỏi thùng container và đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Sông Bùng tuy không phải là con sông lớn nhưng chảy qua nhiều huyện của tỉnh Nghệ An

Tá hỏa phát hiện người đàn ông tử vong ở sông Bùng lúc sáng sớm

Danh tính nạn nhân bước đầu được chính quyền địa phương xác định là anh Nguyễn Văn Kỳ (39 tuổi, trú ở xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Hiện công an địa phương đã vào cuộc tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Thi thể nạn nhân được một người dân đi kéo lưới sớm phát hiện vào khoảng 4h sáng 17/7 trên sông Bùng, đoạn qua địa bàn xã Diễn Nguyên. Thi thể nạn nhân sau đó được đưa lên bờ để xác định danh tính và khám nghiệm.

Cách đó 1 ngày, tại xã Thông Thụ, Quế Phong, cũng xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Thế (SN 1963, quê ở xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, hiện tạm trú ở xã Thông Thụ), làm nghề nuôi cá lồng trên hồ thủy điện. Khi ông Thể đi ghe thuyền trên lòng hồ, không may gặp nạn, rơi xuống hồ. Do không mặc áo phao nên ông Thế bị chìm mất tích. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển Việt Nam sẽ có đầu bếp riêng khi thi đấu tại nước ngoài

Đá vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam được chăm sóc chưa từng có

Như tin Báo Giao thông đăng tải, ĐTVN nằm ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 cùng UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Với thể thức đá lượt đi lượt về, đoàn quân áo đỏ sẽ có 4 trận phải làm khách trên sân các đối thủ.

Lẽ thường, các cầu thủ sẽ ái ngại khi phải thi đấu tại Indonesia hay Malaysia, những quốc gia hồi giáo có ẩm thực quá đặc trưng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, kể từ thời điểm này, các chuyến thi đấu xa nhà của ĐTVN sẽ có đầu bếp riêng phục vụ các món ăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đầu bếp sẽ chịu trách nhiệm lên thực đơn, thực hiện các món ăn Việt Nam nhằm đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho các cầu thủ. Với những quốc gia khan hiếm nguồn nguyên liệu, nhóm đầu bếp này có thể mang theo nguyên liệu từ Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Donald Trump.

Quốc hội Mỹ sắp bỏ phiếu về khả năng luận tội ông Donald Trump

Theo Politico, thủ tục bỏ phiếu bắt đầu tại Hạ viện sẽ cần hai ngày, nhưng nhấn mạnh rằng kế hoạch phế truất ông Donald Trump khó có thể được thực hiện, bởi vì sau khi có quyết định luận tội tại Hạ viện, vụ việc sẽ được đưa ra trước Thượng viện, được kiểm soát bởi đảng Cộng hòa, phe bảo trợ của ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm. Ngoài ra, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng phản đối việc xem xét luận tội ngay lập tức Tổng thống Trump.

Trước đó, ông Donald Trump đã vấp phải sự chỉ trích vì những bình luận phân biệt chủng tộc đối với nhóm Phụ nữ của đảng Dân chủ trong Quốc hội.

Ông chủ Nhà Trắng viết trên mạng Twiiter rằng họ "đến từ những quốc gia có chính phủ hoàn toàn là thảm họa" và đề nghị rằng trước tiên những người này nên trở về quê hương tổ tiên của họ, lập lại trật tự ở đó, rồi sau đó hãy chỉ trích nước Mỹ. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Cẩm Ly hát một đoạn ca khúc “Ngoại ơi con về” gây tranh cãi với câu hát “Mồ tổ cha mày”

Lo ngại âm nhạc “chửi” bỗ bã tràn lan

Ngay khi được lần đầu thể hiện trong chương trình Ai sẽ thành sao, bài hát “Ngoại ơi con về” của ca sĩ Cẩm Ly đã gây tranh cãi gay gắt. Bài hát được mở đầu bởi câu “Mồ tổ cha mày, không về mà thăm đất quê/ Mồ tổ cha mày, đêm ngày ngoại thương nhớ con”. Không ít người cho rằng, câu “Mồ tổ cha mày” là câu chửi bình dân mang tính khiếm nhã và đưa vào bài hát như vậy không phù hợp. Sự việc gây xôn xao khiến phía Cẩm Ly phải lên tiếng giải thích, “Mồ tổ cha mày” không phải câu chửi mà là chỉ là câu nói cửa miệng của người dân miền Tây dùng để mắng yêu các cháu chứ không hề mang ý nghĩa phản cảm.

Có lẽ, lời ca từ “Mồ tổ cha mày” không phải trường hợp đầu tiên gây tranh cãi khi tác giả đưa những từ ngữ đời thường vào ca khúc. Trước đó, tiêu đề ca khúc “Anh đếch cần gì ngoài em” của rapper Đen Vâu cũng bị lên án khi dùng từ “đếch”. Dù bản thân Đen Vâu lý giải, từ “đếch” với anh chỉ là một từ mang tính chất đời thường và có chút bất cần chứ không phải bậy bạ. Tuy nhiên điều đó vẫn khiến ca khúc của anh bị một bộ phận khán giả phản ứng.

Trong dòng chảy âm nhạc cuồn cuộn, mỗi ngày có rất nhiều ca khúc mới được “ra lò”, tình trạng bài hát có từ ngữ mang tính chất dân dã, hoặc dung tục trong đời thường cũng ngày một nhiều. Đáng nói hơn, những bài hát ấy có thể dễ dàng tiếp cận tới công chúng khi tung lên mạng mà không cần phải thông qua cơ quan quản lý kiểm duyệt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.