Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/11/2019

19/11/2019, 09:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Ngôi nhà xây dựng trái pháp luật của ông Nguyễn Xuân Côn, nguyên Trưởng Công an huyện Đông Anh tại dự án nhà ở cho CBCS Công an huyện Đông Anh (nhà được khoanh màu đỏ)

Biệt thự trái phép của cựu Trưởng Công an huyện Đông Anh: Huyện, xã nói gì?

Liên quan đến nhiều căn biệt thự của cựu lãnh đạo Công an huyện Đông Anh xây dựng trái pháp luật tại dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Đông Anh (TP Hà Nội), trong đó có nhà của ông Nguyễn Xuân Côn, nguyên Trưởng Công an huyện Đông Anh, UBND xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh cho biết, đang chờ ý kiến chỉ đạo để có hướng xử lý.

“Những công trình này xây dựng trái phép nhưng đã hết thời hiệu nên phải thông qua hội nghị thì bộ phận chuyên môn mới tiến hành lập hồ sơ, còn hiện giờ thì mình chưa dám xuống đó làm gì ngoài đo đạc ở ngoài, vào trong cũng không vào được bởi những nhà này luôn cửa đóng, then cài”, ông Trương Văn Toản, Cán bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng xã Uy Nỗ cho hay.

Trước câu hỏi, vì sao 4 căn biệt thự “khủng” diện tích tổng thể cả nghìn mét vuông được xây dựng trái pháp luật như vậy nhưng UBND xã Uy Nỗ lại không phát hiện, vị cán bộ Tổ Quản lý trật tự xây dựng xã Uy Nỗ cho hay: “Báo cáo mới nhất của UBND xã Uy Nỗ gửi UBND huyện Đông Anh cho biết, năm 2004 – 2005, Công ty TNHH đầu tư xây dựng An Thịnh đã thực hiện giải phóng mặt bằng dự án. Quá trình triển khai thực hiện dự án cho đến nay, Công ty TNHH đầu tư An Thịnh chưa bàn giao hồ sơ về UBND xã Uy Nỗ để quản lý theo quy định. Hiện tại, không có hồ sơ lưu trữ tại phòng địa chính và Tổ Quản lý trật tự xây dựng”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tai nạn liên hoàn ở Nghệ An, vợ chết, chồng nguy kịch

Tối 18/11, Thiếu tá Phạm Văn Lực, Trạm phó Trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT khiến vợ tử vong, chồng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào 18h56 ngày 18/11, trên QL1, chiếc xe tải mang BKS Lào: UN8118 do anh Nguyễn Trần Tuyến (SN 1990, trú xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn, Nghệ An) điều khiển theo hướng Vinh - Hà Nội. Khi đi đến Km 424+970, đoạn qua khối 4 , thị trấn Diễn Châu thì bất ngờ va chạm với xe mô tô BKS: 29P6 - 0516 do anh Dương Xuân Thiều (SN 1982, trú xã Hưng Hoà, TP. Vinh) chở theo vợ là chị Phan Thị Mai (SN 1991, trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu), rồi tiếp tục đâm vào xe máy điện BKS: 37MĐ2 - 776.60 do Nguyễn Trung Nguyên (SN 2004, trú khối 3, Thị trấn Diễn Châu) rồi mới dừng lại.

Hậu quả, chị Mai tử vong tại chỗ, anh Thiều nguy kịch, em Nguyên bị thương. Tại hiện trường chiếc xe mô tô và máy điện hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Văn Đức tại cơ quan điều tra

Bắt chủ nhà nghỉ, karaoke chứa chấp gái mại dâm

Sáng ngày 19/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đức (SN 1971, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi chứa mại dâm.

Theo điều tra của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Đức là chủ của 2 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, karaoke Hoài Thu 1, Hoài Thu 2 (ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch).

Vào đêm 20, rạng sáng ngày 21/9/2019, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành đột kích, kiểm tra hai cơ sở này thì phát hiện nhiều cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm và nhiều nhân viên nữ ăn mặc “mát mẻ” đang đợi tiếp khách. Các đối tượng khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán dâm và được chủ khách sạn đồng ý. Xem chi tiết tại đây

img
Việt Nam tái đấu Thái Lan tối 19/11 tại sân Mỹ Đình

Dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra lúc 20h ngày 19/11. Cuộc đọ sức này có ý nghĩa lớn với cả hai đội.

Nếu Việt Nam thắng, thầy trò ông Park sẽ tiến thêm một bước dài trên hành trình giành vé đi tiếp. Nếu Thái Lan thắng, cục diện bảng G sẽ trở nên khó lường bởi Malaysia hoặc UAE có thể vươn lên giành 9 điểm.

Ở trận lượt đi, Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân khách. Nhưng đó là trận đấu mà Việt Nam không có được thể trạng tốt nhất do nhiều trụ cột quá tải vì phải cày ải liên tục. Hiện tại, Quang Hải cùng đồng đội đang cực kỳ sung mãn. Tinh thần tuyển Việt Nam cũng đang lên rất cao sau thắng lợi 1-0 trước UAE. Xem chi tiết tại đây

img
Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự nghiên cứu và chế tạo - ảnh tư liệu

Trung Quốc điều tàu sân bay mới xuống Biển Đông tập trận

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, Trung Quốc cho biết tàu sân bay sản xuất trong nước đầu tiên của nước này đã đi qua Eo biển Đài Loan hôm Chủ Nhật vì mục đích nghiên cứu khoa học và tập trận thông thường trên khu vực Biển Đông. Theo đài NHK, truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm thứ Hai đưa tin phát ngôn viên của Hải quân Trung Quốc đưa ra tuyên bố như trên.

Hôm Chủ Nhật, giới chức quân sự của đảo Đài Loan cho biết tàu sân bay mới này của Trung Quốc đã lần đầu tiên đi qua eo biển trên và được các tàu của Mỹ và Nhật Bản giám sát.

Ngày 18/11, một hãng truyền thông của nhà nước Trung Quốc trích lời một chuyên gia nói rằng tàu sân bay trên có thể sẽ di chuyển về căn cứ dự kiến ở tỉnh đảo Hải Nam trên Biển Đông. Xem chi tiết tại đây

img
Tòa nhà ở Gangnam thuộc sở hữu của Daesung đang bị phá hủy nhiều tầng

Vừa xuất ngũ, Daesung Big Bang đã chứng kiến tòa nhà nghi có mại dâm bị phá

Theo Koreaboo, tòa nhà thuộc sở hữu của Daesung - thành viên nhóm nhạc Big Bang ở quận Gangnam đang bị phá hủy. Tòa nhà có 8 tầng thì tất cả các tầng (trừ tầng 1 và tầng 3) đều đang bị phá từ bên trong. Theo cáo buộc, có 5 tầng của tòa nhà được các công ty thuê lại và trong số đó, có các công ty hoạt động bất hợp pháp. Các công ty này đã bị đóng cửa sau khi cảnh sát bắt đầu điều tra vào tháng 7 vừa qua.

Đây là tòa nhà từng bị cảnh sát tiến hành điều tra vào tháng 7/2019 sau phóng sự của kênh Channel A, cho rằng có cơ sở giải trí, mại dâm phi pháp hoạt động trong tòa nhà. Tuy nhiên, phía Daesung đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Đại diện quản lý tòa nhà cho biết: “Daesung chỉ là chủ sở hữu tòa nhà và anh không liên quan gì đến các hoạt động kinh doanh trong tòa nhà. Chúng tôi chỉ biết các doanh nghiệp đã cung cấp giấy phép kinh doanh tại thời điểm thuê trụ sở hoạt động trong tòa nhà”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.