Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/1/2019

19/01/2019, 09:32
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN trực tiếp đến tham quan và trải nghiệm mô hình thiết bị tập lái 3D​

Hé lộ hình ảnh “cabin tập lái 3D” sắp áp dụng đào tạo lái xe ở Việt Nam

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, nhằm nâng cao kỹ năng điều khiển cho học viên tham gia đào tạo lái xe Nghị định 138 của Chính phủ quy định các cơ sở đào tạo phải đầu tư bổ sung thiết bị tập lái để người học rèn luyện kỹ năng trong các điều kiện đường sá, thời tiết, các tình huống giao thông khác nhau để nâng cao kỹ năng đảm bảo ATGT.

“Trên cơ sở đó, mô hình “cabin cầm lái” như Công ty EcoTek chế tạo sẽ được áp dụng rộng rãi tại các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe ở Việt Nam trong thời gian tới”, ông Thống nói và cho biết, trong quá trình đào tạo, ngoài các tình huống, sa hình được nhà sản xuất tích hợp, Tổng cục đường bộ VN cũng sẽ xây dựng thêm các phần mềm mô phỏng bổ sung vào chương trình đào tạo cho phù hợp với các tình huống diễn ra ở thực tế nhất.

“Trong mô hình thiết bị tập lái, các vụ TNGT cũng sẽ được mô phỏng bằng phần mềm để người học có thể tham khảo, xử lý các tình huống và nhận biết hậu quả do TNGT gây ra sinh động, rõ nét hơn”, ông Thống cho hay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người bị thương

Ô tô khách va chạm xe trộn bê tông, 5 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 18/1, trên QL1A, đoạn qua thôn Liêm Hoà, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách giường nằm mang BKS: 37B - 017.04 lưu thông trên QL1A theo hướng Phan Thiết - Phan Rang. Khi đến km1673 bất ngờ va chạm với xe trộn bê tông BKS: 86C - 076.25 đang quay đầu.

Cú va chạm mạnh khiến cả 2 xe lao sang phần đường bên trái rồi lao xuống ruộng ven đường. Vụ tai nạn khiến nhiều hành khách hoảng loạn, ngất xỉu, ngay sau đó người dân đập kính đưa hành khách trong xe thoát ra ngoài. Có 5 người bị thương được đưa đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận cấp cứu, trong đó tài xế cả hai xe bị thương khá nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Lê Văn Đấu bị bắt cùng tang vật​

Trộm xe SH, gắn biển số giả mang đi tiêu thụ… bị bắt

Ngày 18/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Đội tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông số 3 vừa phát hiện bắt giữ 2 vụ trộm cắp xe máy, bắt giữ 2 đối tượng đang trên đường mang xe trộm cắp đi tiêu thụ.

Trước đó, vào lúc 14h00 ngày 17/1, tại Km 1892, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 2, xã Trường Xuân, huyện Đăk Song) Tổ TTKS do Trung tá Phùng Đình Cư (Đội trưởng đội TTKS số 3), làm tổ trưởng đã phát hiện nam thanh niên điều khiển xe mô tô Sirius BKS: 47T1-256.96 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra, đối tượng là Trần Văn Tứ (SN 1991, trú tại xã Đắk Hòa, Đắk Song) không xuất trình được giấy tờ xe hợp pháp, kiểm tra xe phát hiện ổ khóa xe đã bị phá. Lúc này, tổ công tác nghi vấn đây là đối tượng trộm cắp, tiếp tục kiểm tra người đối tượng thì thu giữ 01 bộ vam phá khóa. Nghi vấn đây là đối tượng trộm cắp, CSGT nhanh chóng bắt giữ đối tượng. Sau đó, tổ công tác tiến hành tra cứu xe và chủ sở hữu. Kết quả, phát hiện chiếc xe trên là của chị Đinh Thị Long (trú tại thôn 1, xã Trường Xuân, Đắk Song). Tại cơ quan chức năng, Tứ khai nhận do không có tiền tiêu xài, đã lấy cắp chiếc xe trên đưa về thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Bài báo trên tờ Naver Sports.

Báo Hàn Quốc khen ngợi tinh thần của các cầu thủ Việt Nam

Hôm 16/1, đội tuyển Việt Nam đánh bại Yemen 2-0 nhưng vẫn phải đợi kết quả của hai trận Oman - Turkmenistan và Lebanon - Triều Tiên để biết có được đi tiếp vào vòng 1/8 hay không.

Sau đó, VFF đưa trên Facebook đoạn video các cầu thủ Việt Nam đến phòng gym của khách sạn và tập luyện sáng 17/1 khiến tờ Naver Sports của Hàn Quốc ấn tượng.

"HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ Việt Nam một ngày để nghỉ ngơi và thư giãn sau trận đấu Yemen. Tuy nhiên, như trong đoạn video, các cầu thủ vẫn tập thể lực như những ngày khác. Họ đổ mồ hôi trên máy chạy, xe đạp mô hình, tập các bài tập cơ trên, dưới, cơ bụng... dù lúc đó chưa biết đội nhà có vé đi tiếp hay không. Xem chi tiết tại đây

img
Rất may mắn, hai phi công điều khiển 1 trong 2 chiếc Su-34 gặp nạn của Nga đã được giải cứu (ảnh chỉ có tính chất minh họa)

Phi công Su-34 gặp nạn thứ hai đã được tìm thấy, giải cứu

Báo Ngôi Sao ngày chiều muộn ngày 18/1 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi công Su-34 thứ hai đã được tìm thấy vào lúc 14:00 chiều cùng ngày (theo giờ Moscow).

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, hai phi công gặp nạn trong vụ va chạm giữa 2 chiếc Su-34 đã được cứu và đưa về sân bay của Quân khu phương Đông bằng máy bay trực thăng của lực lượng tìm kiếm cứu hộ.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong khu vực phi hành đoàn nhảy dù sau vụ va chạm, công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục mặc dù thời tiết xấu do gió mạnh và sóng cấp 4. Về nguyên nhân, những nhận định ban đầu cho thấy, vụ tai nạn có thể do lỗi của phi công khi họ không giữ đúng khoảng cách an toàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Lê Âu Ngân Anh

Ngân Anh kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn: Thắng được bao nhiêu %?

Không nhận được nhiều sự ủng hộ của giới truyền thông khi “lội ngược dòng” kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD). Nhưng, Ngân Anh đã thực hiện việc này vào ngày 15/1/2019.

Đại diện của Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh xác nhận thông tin TAND TP Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện Cục NTBD của Lê Âu Ngân Anh để xem xét, thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung đơn khởi kiện, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh để thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) là đúng, đủ theo quy định của pháp luật. Lý do để Cục NTBD không xem xét đồng ý hồ sơ cho Ngân Anh là không có cơ sở pháp lý. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.