Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/1/2020

19/01/2020, 09:37
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hình ảnh cho thấy 15 chiếc tàu bay phải xếp hàng dài chờ cất cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất

15 tàu bay xếp hàng chờ cất cánh rời Tân Sơn Nhất ngày giáp Tết

6h sáng 19/1, chúng tôi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Từ trên đài quan sát của Trung tâm tiếp cận Tân Sơn Nhất (thuộc Công ty Quản lý bay miền Nam), có thể thấy được cảnh tượng quá tải của sân bay lớn nhất cả nước này. Thời điểm này, chúng tôi đếm được có 15 chiếc máy bay lớn nhỏ xếp hàng từ sân đỗ ra đường băng chờ cất cánh. Cảnh tượng không khác gì ùn tắc, kẹt xe trên đường bộ.

Sân bay Tân Sơn Nhất có 2 đường băng song song, nhưng vì khoảng cách quá gần nên không thể cùng một lúc có cả 2 chuyến bay cùng cất, hạ cánh, mà phải thay phiên nhau. Cứ chiếc này cất cánh xong thì chiếc kia mới được hạ cánh. Trung bình 3 phút có 2 chiếc cất, hạ cánh.

Chúng tôi theo dõi khoảng thời gian để một chiếc máy bay sau khi đã đón đủ khách và lăn từ sân đỗ ra đến đường băng, đến khi cất cánh từ 45 phút đến 60 phút. Điều đó có nghĩa, nếu thời gian khởi hành của một chuyến bay theo giờ bán vé là 7h sáng, thì phải hơn 8h mới cất cánh được, chậm hơn 1 tiếng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến em H. tử vong tại chỗ

Va chạm với xe container, nữ sinh lớp 10 tử vong trên đường về nhà

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h00 ngày 18/1, trên QL9 đoạn qua thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 74AH - 008.66 do Trương Đình Nh. điều khiển, phía sau chở theo Trần Quỳnh H. (cùng SN 2004, trú tại xã Tân Long), lưu thông trên QL9 theo hướng Khe Sanh - Lao Bảo. Khi đến Km 75+350 thì xảy ra va chạm với xe container BKS: 15C - 165.43 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 15R - 091.69 do tài xế Nguyễn Văn Hùng (SN 1975, trú tại khóm Lao Động, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh) cầm lái đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân cùng phương tiện ngã văng xuống đường, em Trần Quỳnh H. tử vong tại chỗ; chiếc xe máy hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Nhóm đối tượng người nước ngoài và trong nước sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt 1.600 tài khoản ngân hàng, lừa đảo lấy hơn 500 tỷ đồng

Đột nhập 1.600 tài khoản, nhóm lừa đảo đa quốc gia "cuỗm" hơn 500 tỷ đồng

Ngày 18/1, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường thưởng nóng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án Công an tỉnh Quảng Nam với thành tích triệt phá nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt số tiền lớn.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá chuyên án 290 TQ, bắt 10 đối tượng sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy mô lớn với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Cơ quan công an tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Long Boon Leng (SN 1991, quốc tịch Malaysia) và 9 đối tượng khác trong chuyên án (có cả người Malaysia và Việt Nam). Trong đó, Long Boon Leng là người cầm đầu, hoạt động theo sự chỉ đạo của các đối tượng người Đài Loan và người Việt Nam tại Đài Loan. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu chưa có nhiều cơ hội ra sân ở Hà Lan

Heerenveen thảm bại và câu trả lời cho số phận của Văn Hậu

Rạng sáng 19/1, Heerenveen tới làm khách trên sân của Feyenoord trong trận đấu thuộc vòng 19 giải VĐQG Hà Lan và phải nhận thất bại 1-3. Thông tin đội khách thiếu vắng 2 trụ cột ở hàng thủ (Sherel Floranus, Daniel Hoegh) khiến người hâm mộ khấp khởi tin vào việc Văn Hậu sẽ có lần đầu ra sân tại giải đấu cao nhất Hà Lan.

Tuy nhiên, dù hàng thủ Heerenveen chơi tệ, dẫn tới 3 bàn thua ngay trong hiệp 1, HLV Jansen vẫn không để Văn Hậu vào sân. Trận này, Heerenveen dùng cả ba sự thay đổi người. Nên nhớ, chính nhà cầm quân này đã khẳng định sẽ trao cơ hội cho Văn Hậu trong năm 2020. Rõ ràng, ông chưa có niềm tin với cầu thủ Việt Nam.

Thời gian càng trôi qua, những thông tin báo chí Hà Lan đăng tải cách đây không lâu càng cho thấy sự chính xác. Theo đó, nhiều nguồn tin khẳng định Hậu chỉ là hợp đồng thương mại. Thậm chí đã có xung đột xảy ra giữa HLV Jansen và lãnh đạo đội bóng xung quanh thương vụ này. Xem chi tiết tại đây

img
Châu Á đang lo ngại trước các thông tin về dịch bệnh viêm phổi mới tại Trung Quốc

Indonesia siết chặt người ra vào vì lo bệnh lạ ở Trung Quốc

Nhà chức trách Indonesia đã cho lắp đặt thêm các thiết bị quét thân nhiệt để kiểm tra các du khách nhập cảnh qua các sân bay và cảng biển. Lý do Indonesia lắp đặt các thiết bị quét thân nhiệt đề đề phòng loại virus lạ gây viêm phổi ở Trung Quốc có thể lây lan sang quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Bộ Y tế Indonesia cho biết, đã lắp đặt các máy quét nhiệt ở mọi điểm kiểm soát nhập cảnh trên khắp cả nước. Tại đảo Riau, cơ quan y tế địa phương và văn phòng y tế cảng biển đã kích hoạt hệ thống máy quét ở cảng quốc tế tại Batam, Bintan và Karimun nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe du khách tới từ Singapore.

Cơ quan y tế Batam cho biết đã điều động thêm nhân sự mang máy quét nhiệt tới các điểm nhập cảnh để kiểm tra kỹ lưỡng và phát hiện các trường hợp nghi vấn. Hai bệnh viện trên đảo Batam cũng ở trong tình trạng sẵn sàng điều trị nếu có bệnh nhân mang dấu hiệu lạ. Xem chi tiết tại đây

img
Gia đình nhỏ hạnh phúc của siêu mẫu Hà Anh

Siêu mẫu Hà Anh: Tôi háo hức chờ bố mẹ chồng từ Anh đón Tết Việt

Hà Anh là một siêu mẫu không chỉ được nhiều người ngưỡng mộ về body chuẩn, cuộc sống hạnh phúc mà cô còn nhận nhiều sự yêu mến vì luôn có những cách nhìn tích cực về cuộc sống. Trước thềm năm mới Canh Tý, siêu mẫu sinh năm 1982 đã có những chia sẻ về ngày Tết với độc giả Báo Giao thông.

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, người ta hay hồi tưởng lại những thành công và tiếc nuối nhất trong năm cũ, với Hà Anh thì sao?

Tôi không phải là người hay hồi tưởng, hoài niệm quá khứ. Nhưng, cứ mỗi năm Tết đến cả nhà rục rịch ra Hà Nội ăn Tết, tôi lại thoáng thương ông bà tôi nay đã nhiều tuổi. 92 tuổi rồi nên ông bà không mong gì ngoài những phút giây đoàn tụ gia đình cùng con cháu. Chúng tôi cũng tận dụng mọi cơ hội để được về bên ông bà, quây quần bên gia đình. Mỗi lúc như vậy tôi cảm thấy hạnh phúc thật trọn vẹn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.