Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/12/2019

19/12/2019, 09:18
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy

"Bà hoả" viếng công ty Đỉnh Vàng, khoảng 1.000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Khoảng 19h ngày 18/12, ngọn lửa bùng phát tại một phân xưởng sản xuất đế giày của Công ty TNHH Đỉnh Vàng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng.

Lúc này, không có công nhân làm việc tại nhà xưởng. Nhiều người dân xung quanh ngửi thấy mùi khét lẹt. Ít phút sau, đám cháy bùng lên bao trùm, cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy Hải Phòng điều hơn 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường. Lực lượng CSGT cũng được điều đến để cấm đường vào khu vực xảy ra hỏa hoạn. Nơi xảy ra cháy chứa nhiều nguyên vật liệu dễ cháy và độc hại gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Đến khoảng 21h30, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Xem chi tiết tại đây

img
Vị trí xảy ra va chạm giao thông khiến một phụ nữ tử vong

Truy tìm ô tô gây tai nạn chết người ở Quảng Nam rồi bỏ trốn

Khoảng 16h15 ngày 18/12, trên QL1 qua xã Điện An (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ TNGT giữa ô tô và xe máy khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, chị Trần Thị Th. (29 tuổi, trú xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe máy lưu thông trên QL1 hướng Đà Nẵng - Tam Kỳ. Đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với một ô tô chạy cùng chiều.

Va chạm khiến chị Th. ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế ô tô điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên trấn áp được 56 người, trong đó có rất nhiều phụ nữ tham gia sới bạc

Triệt phá sới bạc "dã chiến" do Hải Ròm cầm đầu ở Khánh Hòa

Chiều 17/12, hàng chục cảnh sát tỉnh Khánh Hòa chia làm nhiều hướng, bất ngờ ập vào sòng xóc đĩa trong bãi đất trống tại xã Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang, Khánh Hòa). Nhiều người đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa tung tiền tháo chạy tán loạn. Cảnh sát phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên trấn áp được 56 người, trong đó có nhiều phụ nữ. Tang vật bị thu giữ gần 500 triệu đồng, 40 xe máy.

Theo cơ quan công an, sòng bạc "dã chiến" này do Trần Tuấn Hải (Hải Ròm, 32 tuổi) tổ chức hoạt động hồi tháng 10. Địa điểm nằm ở khu vực hiểm trở, xung quanh là cánh đồng, chỉ một đường vào và luôn có người cảnh giới. Nơi đây được dựng lều, bình ắc quy chiếu sáng và cung cấp thức ăn, nước uống phục vụ người chơi.

Trần Tuấn Hải bị tạm giữ điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc; những người khác đang được phân loại xử lý. Trong đó, Hải có hai tiền án về tội Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Pep Guardiola

Ngày tàn triều đại Pep Guardiola ở Man City?

Hơn lúc nào hết, vị thế của HLV Pep Guardiola tại Man City đang lung lay. Bất chấp những trấn an từ Chủ tịch Man City, không nhiều người tin nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ ở lại Man City sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Tại vòng 17 Ngoại hạng Anh, Man City dễ dàng đánh bại Arsenal 3-0 nhờ các bàn thắng của De Bruyne (cú đúp) và Sterling. Tuy nhiên, trận thắng này không mang nhiều ý nghĩa bởi trước đó Liverpool cũng đã vượt qua Watford với tỉ số 2-0.

Hiện tại, The Citizens kém The Kop 14 điểm, một khoảng cách quá lớn để có thể san lấp, nhất là trong bối cảnh Liverpool chơi cực kỳ ổn định còn Man City đá phập phù. Từ đầu mùa, Man xanh đã 6 lần đánh rơi điểm số (2 trận hòa, 4 trận thua), bằng đúng với số lần mất điểm của cả mùa trước. Chỉ riêng dẫn chứng này cũng đủ thấy đoàn quân dưới quyền HLV Pep Guardiola đang thực sự gặp vấn đề. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Tập Cận Bình trên tàu sân bay Sơn Đông.

Trung Quốc sẽ dùng tàu sân bay Sơn Đông ở Biển Đông

Trang SCMP đưa tin, truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 18/12 nói chiếc tàu sân bay đầu tiên do nước này chế tạo có tên Sơn Đông,có nhiệm vụ tập trung vào Biển Đông và đối đầu trực diện với các tàu nước ngoài.

Hàng không mẫu hạm mới của Bắc Kinh được đưa vào hoạt động hôm 17/12, sẽ được sử dụng cho nhiệm vụ chiến đấu, chủ yếu để giành quyền kiểm soát trên các vùng biển mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, thay vì chỉ tập trung vào các nhiệm vụ huấn luyện như tàu Liêu Ninh.

“Trọng tâm chiến lược chính của tàu Sơn Đông là vào vùng biển xung quanh Biển Đông”, SCPM trích dẫn nội dung một bài bình luận của tờ Nhân Dân Nhật Báo. Theo phản ánh của SCPM, báo chí Trung Quốc nói rằng, gần đây, các tàu quân sự và máy bay từ một số quốc gia đã thực hiện cái gọi là tự do hoạt động hàng hải ở Biển Đông, kích động rắc rối và thách thức chủ quyền quốc gia của Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

img
Miss World 2019 và Miss Universe 2019 đều là những cô gái da màu

Nhan sắc da màu “soán ngôi” bản đồ sắc đẹp thế giới

Không hẹn mà gặp, hai cuộc thi nhan sắc đình đám nhất thế giới là Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) và Hoa hậu Thế giới (Miss World) vừa kết thúc và chủ nhân hai chiếc vương miện đều là hai người đẹp da màu.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 gọi tên Zozibini Tunzi - người đẹp 26 tuổi đến từ Nam Phi, sở hữu làn da đen bóng cùng mái tóc tém cá tính. Trong khi đó, vương miện Hoa hậu Thế giới 2019 dành cho Toni-Ann Singh (23 tuổi) đến từ Jamaica, người đẹp có làn da nâu cùng mái tóc xoăn mang dáng vẻ hoang dại. Cả hai đăng quang trong sự bất ngờ của dư luận và kết quả này đều nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia nhan sắc.

Không chỉ hai cuộc thi này, trong năm qua, ngôi vị cao tại ba cuộc thi nhan sắc lớn của Mỹ là Miss USA, Miss Teen USA, Miss America đều thuộc về những cô gái da màu. Sự lên ngôi của những người đẹp da màu dường như cho thấy, cái đẹp “chuẩn” của thế giới ngày nay đã thay đổi. Ở đó, cái đẹp đã không còn chỉ nằm ở ngoại hình nữa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.