Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/9/2019

01/09/2019, 09:51
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Kết quả quan trắc môi trường nhanh ngày 31/8 tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho thấy thủy ngân và các thông số khí hậu ở mức giới hạn cho phép

Kết quả quan trắc môi trường ngày 31/8 quanh khu vực Rạng Đông ra sao?

Sở TN-MT Hà Nội vừa báo cáo nhanh tình hình khắc phục sự cố môi trường xảy ra tại vụ cháy nhà kho và nhà xưởng sản xuất của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Theo đó, kết quả quan trắc môi trường không khí tự động trên địa bàn TP từ ngày 26 đến ngày 30/8 cho thấy chất lượng môi trường không khí tại TP Hà Nội duy trì ở mức khá ổn định, chủ yếu ở mức “Tốt” và “Trung bình”.

Cụ thể, tối 28/8, thời điểm xảy ra vụ cháy tại nhà kho và nhà xưởng của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, trạm quan trắc môi trường không khí tự động tại Minh Khai là trạm duy nhất ghi nhận có nồng độ bụi (PM10 và PM2.5), khí CO và NOx tăng cao đột biến. Cùng thời điểm đó, ngoài 9 trạm còn lại và tham khảo thêm các trạm cảm biến khác của một số tổ chức phi chính phủ đặt rải rác trên toàn TP đều không ghi nhận được dữ liệu bất thường nào. Xem chi tiết tại đây

img
Vụ tai nạn khiến xe ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng

Xế hộp nát đầu sau cú va chạm xe đầu kéo, tài xế may mắn thoát nạn

Vụ TNGT xảy ra trên QL1 đoạn qua cầu Bến Đá, thuộc địa phân xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào khoảng 9h ngày 31/8, giữa xe ô tô 4 chỗ BKS: 74K - 9664 và xe đầu kéo BKS: 29C - 547.57, kéo theo rơ moóc BKS: 15R - 034.13, lưu thông hướng Bắc- Nam. Tại hiện trường, xe ô tô 4 chỗ dính chặt bên đầu xe đầu kéo và bị hư hỏng nặng.

Đáng chú ý, sau khi bị húc trên cầu Bến Đá, ô tô 4 tiếp tục bị xe đầu kéo húc tới phía trước gần cả trăm mét. Biển số trước và một số bộ phận trên xe 4 chỗ vương vãi cả một đoạn trên mặt cầu.

Rất may, tài xế và tất cả những người trên xe ô tô 4 chỗ đều an toàn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Trường THPT chuyên Hạ Long, nơi xảy ra vụ việc nữ sinh nghi bị kẻ lạ mặt đột nhập dùng dao rạch mặt

Nữ sinh Quảng Ninh nghi bị kẻ lạ mặt lẻn vào nhà vệ sinh trường rạch mặt

Ngày 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ một nữ sinh trường THPT chuyên Hạ Long (phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nghi bị rạch mặt trong nhà vệ sinh của trường.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 30/8, trong lúc đang lên lớp dạy học tại tầng 3, khu nhà A, trường THPT chuyên Hạ Long, cô Khổng Thị Thu Trang, giáo viên dạy Sử bất ngờ nghe thấy tiếng động lạ ở nhà vệ sinh nữ.

Khi vào bên trong, cô Trang thấy em Phan Thị M.C. (học sinh lớp 11 Sử - Địa) kêu cứu, trên mặt chảy nhiều máu. Ngay sau đó, cô Trang đã báo với Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Hạ Long và đưa em C. đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Xem chi tiết tại đây

img
Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB SC Heerenveen

Hé lộ mức lương cực khủng của Văn Hậu tại Hà Lan

Theo thông tin mới nhất, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ nhận mức lương 22 nghìn USD/tháng, tương đương hơn 500 triệu đồng tại CLB SC Heerenveen (Hà Lan). Đây là mức lương kỷ lục của một cầu thủ Việt Nam từ trước tới nay. Để mượn được Văn Hậu 1 năm kèm điều khoản mua đứt, CLB SC Heerenveen cũng phải chi 1,4 triệu USD (gần 40 tỷ đồng).

Được biết, quá trình đàm phán giữa đại diện Hà Lan và Hà Nội FC diễn ra từ hai tháng trước. Tuy nhiên, do khúc mắc vấn đề tài chính nên đôi bên phải tới phút chót mới chốt được hợp đồng. Thị trường chuyển nhượng ở Hà Lan sẽ đóng cửa vào ngày 2/9 nên Hậu buộc phải xin rời ĐTVN để sang Hà Lan hoàn tất thủ tục gia nhập đội bóng mới.

“Ra nước ngoài thi đấu là ước mơ của tôi. Tôi không bất ngờ khi được SC Heerenveen chọn. Đây là cơ hội quá tốt cho tôi. Hà Lan là nơi tuyệt vời để tôi học hỏi, phát triển bản thân. Tôi còn trẻ, còn phải cố gắng nhiều”, Văn Hậu chia sẻ với VnExpress trước giờ lên đường. Xem chi tiết tại đây

img
Lãnh đạo hai nước Nga - Thổ Nhĩ Kỳ cùng ăn kem cách đây vài ngày tại triển lãm MAKS-2019.

Báo Anh nghi cô gái bán kem là nhân viên an ninh bí mật của ông Putin

Theo báo chí Nga, cô gái có tên Ekaterina Safronova, người đã bán kem cho Vladimir Putin tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế, đã kể về cuộc gặp với Tổng thống và giải thích lý do vì sao ông Putin trở lại chỗ cô lần thứ hai.

Mới đây, sau khi xem các hiện vật tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế MAKS-2019, ông Putin cùng với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdoğanđã tiếp cận quầy kem. Sau đó, các phương tiện truyền thông loan tin rằng nhà lãnh đạo Nga đã mua kem hai lần của cùng một cô gái.

Họ nhận ra rằng chính cô này từng bán kem cho ông Putin tại MAKS-2017. Nhiều người cho rằng có thể cô là một người đã được sắp xếp sẵn. Trang Express của Anh thì cho rằng cô gái bán kem nói trên chính là nhân viên an ninh bí mật của nhà lãnh đạo Nga. Xem chi tiết tại đây

img
Phân cảnh người dân vùng lên giành chính quyền trong bộ phim Sao Tháng 8

Bí mật hậu trường bộ phim duy nhất về Cách mạng Tháng Tám

Hơn 40 năm kể từ lúc ra mắt (1976), bộ phim Sao Tháng 8 của cố đạo diễn - NSND Trần Đắc vẫn giữ kỷ lục là bộ phim duy nhất đến thời điểm hiện tại tái hiện không khí sục sôi của người dân Việt Nam trong cuộc khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám (1945), để lại dấu ấn khó phai mờ trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

Năm 1975, đất nước thống nhất và bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng với bao gian nan, nghèo khó. Đó cũng là khi bộ phim Sao Tháng 8 ra đời, cho mỗi người nhìn lại về một giai đoạn khó khăn của dân tộc.

Nội dung phim xoay quanh các chiến sĩ cách mạng, xuất thân từ nhiều tầng lớp khác nhau nhưng ai cũng có chung lòng yêu nước. Họ phải vượt qua những gian nguy để vận động quần chúng chuẩn bị khởi nghĩa, giành chính quyền từ tay phát xít Nhật. Nhân vật chính là chị Nhu (diễn viên Thanh Tú) - người phụ nữ thôn quê được giác ngộ cách mạng, trở thành cán bộ của Mặt trận Việt Minh, là Kiên (diễn viên Dũng Nhi) - thanh niên trí thức yêu nước được giác ngộ cách mạng, là Kiều Trinh (cố nghệ sĩ Đức Hoàn) - gián điệp của phát xít Nhật… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.