Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/2/2020

19/02/2020, 08:43
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Các hãng bảo hiểm đánh trúng tâm lý khách hàng trong mùa dịch bệnh khi tung ra hàng loạt gói bảo hiểm khác nhau (Ảnh minh họa)

Ồ ạt tung gói bảo hiểm ăn theo virus Corona

Ăn theo mùa dịch bệnh virus Corona, nhiều hãng bảo hiểm tung ra các gói bảo hiểm ngắn hạn cũng như các chính sách hỗ trợ để thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Bích Diệp (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) khoe vừa mua cho cả nhà 6 người mỗi người 1 “thẻ bảo hiểm Corona++” với phí bảo hiểm 200 nghìn đồng/người. Chị Diệp cho hay: “Giữa mùa dịch, đi đâu cũng thấy nhắc đến virus Corona, lo lắm. Tôi vẫn phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế nhưng cũng chẳng biết thế nào. Hơn nữa, mức phí bảo hiểm không quá cao, 1,2 triệu cho cả gia đình nên đã quyết định mua luôn, thừa còn hơn thiếu”.

Tương tự, chị Nguyễn Thùy Linh (Ba Đình, Hà Nội) cũng quyết định mua gói bảo hiểm trên cho 4 người trong gia đình với quan điểm: “800 nghìn bằng một bữa ăn ngoài hàng. Nghe đại lý giới thiệu quyền lợi cũng tốt, dù chỉ là dự phòng. Mua là được yên tâm!”. Qua khảo sát của PV Báo Giao thông, trong mùa dịch Corona hiện nay, nhiều hãng bảo hiểm trong và ngoài nước đã nhanh chóng tung ra các gói bảo hiểm hỗ trợ người tham gia không may nhiễm virus, nằm điều trị hoặc chẳng may tử vong vì căn bệnh này. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT

Ô tô 4 chỗ va chạm với xe chở nhà sư trên cầu Trường Hà, 2 người bị thương

Vụ TNGT xảy ra trên đoạn qua cầu Trường Hà, thuộc Tỉnh lộ 18 (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vào khoảng hơn 6h sáng 18/2, giữa 2 xe ô tô loại 4 chỗ 75A - 114.3... và 75A – 109.0...

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô BKS 75A - 114.3..., do ông Nguyễn Văn C. (SN 1975, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển, lưu thông theo hướng xã Phú Gia đi xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang). Khi đến đoạn qua cầu Trường Hà, đã va chạm mạnh với xe ô tô BKS 75A - 1090..., do anh Trần Văn B. (SN 1980 trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) điều khiển, đang lưu thông hướng ngược lại.

Cú va chạm mạnh đã khiến đầu 2 xe ô tô nát bét, hư hỏng nặng. Cả 6 người trên 2 xe ô tô được chở đến Bệnh viện Trung ương Huế. Bước đầu các bác sĩ xác định, 1 người bị tràn dịch màng phổi, 1 người bị vỡ đốt sống ngực; những người còn lại chỉ bị xây xát và thương tích nhẹ. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát 113 khống chế đối tượng Dương Quang Bình tại hiện trường xảy ra vụ việc

Hà Nội: Kẻ "ngáo đá" uy hiếp cả nhà em gái, đâm chết em rể trong đêm

Sáng 19/2, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, lực lượng cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm đã khống chế bắt giữ Dương Quang Bình (SN 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng) - đối tượng đốt xe máy và vung dao đâm chết em rể tại phường Chương Dương ngay trong đêm.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h45 ngày 18/2, Trung tâm 113 Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo tại ngõ 609 đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm có đối tượng “ngáo đá”, đâm chết 1 người, tự đốt xe máy và dùng dao uy hiếp cả gia đình… Ngay sau đó, cảnh sát 113 Công an quận Hoàn Kiếm xuống hiện trường.

Thời điểm tổ công tác có mặt, đối tượng Bình sau khi tự đốt xe máy của mình để trước cửa nhà, đã phá mái tôn trên mái trèo sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ. Ngay lập tức, bằng nghiệp vụ, các cảnh sát đã lao vào tước dao, quật ngã, khống chế đối tượng và sơ tán các nạn nhân đang bị uy hiếp. Xem chi tiết tại đây

img
Lautaro Martinez

Choáng với giá trị cầu thủ từng đối đầu Quang Hải, Văn Hậu

Báo chí châu Âu thời gian qua liên tục đưa thông tin liên quan tới tiền đạo Lauturo Martinez của Inter Milan. Chân sút Argentina được nhiều ông lớn săn đón, trong đó Barcelona đang chiếm lợi thế. Phía Inter Milan tỏ ra cứng rắn nhưng giới chuyên môn cho rằng đội bóng áo sọc xanh-đen chỉ đang tung đòn gió nhằm nâng giá bán Martinez.

Giá trị ước tính của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Racing Club hiện tại lên tới khoảng 100 triệu euro, tương đương khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Nếu gia nhập Barcelona với mức giá trên, Martinez sẽ lọt top những bản hợp đồng giá trị nhất thế giới, khi mới 22 tuổi.

Ít người biết rằng, Martinez đã từng đối đầu với Quang Hải, Văn Hậu khi U20 Argentina đá giao hữu với U20 Việt Nam trước thềm giải U20 World Cup 2017. Đó là trận đấu Argentina giành thắng lợi 4-1. Với cá nhân Martinez, anh dính phải chấn thương ở trận gặp Việt Nam và không thể tham dự U20 World Cup. Xem chi tiết tại đây

img
Một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19

Dịch Covid-19 ngày 19/2: Thêm 132 người chết, 1.693 ca nhiễm mới ở Hồ Bắc

Tính cho đến hết ngày 18/2, riêng tại tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 132 người tử vong và 1.693 ca nhiễm Covid-19 mới. Như vậy, tính cho tới thời điểm hiện tại, tâm dịch Covid-19 ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã có số người nhiễm là 61.682. Số ca tử vong là 1.921.

Hơn 9.100 người ở Hồ Bắc đã phục hồi bệnh và được cho xuất viện. Tuy nhiên, còn khoảng 11.200 ca bệnh khác đang trong tình trạng nghiêm trọng và nguy kịch. Tính trên toàn Trung Quốc đại lục, số người chết vì Covid-19 đã vượt hơn 2.000 người; số ca nhiễm bệnh trong đợt dịch này là 74.129.

Trên quy mô toàn cầu, số liệu tạm tính đến 5:00 sáng 19/2, thế giới đã ghi nhận 75.122 ca nhiễm Covid-19; 2.005 ca tử vong và 12.624 ca phục hồi. Trung Quốc chiếm trọn phần lớn 3 loại số liệu thống kê chính về dịch Covid-19. Giới chức y tế Trung Quốc dự báo rằng dịch Covid-19 sẽ đạt đỉnh vào tuần thứ 2 hoặc tuần thứ 3 của tháng 2 và tình hình dịch tễ học tại Trung Quốc có thể sẽ ổn định vào tháng 4/2020. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự kiến chủ quan. Xem chi tiết tại đây

img
Poster “Canh ba” bị tố đạo poster của phim Tam Quốc cơ mật

“Đổ sông đổ bể” vì… “mượn ý tưởng”

“Tự tâm” và “Canh ba” có thể coi là hai trong những MV ca nhạc “gây sốt” nhất thời điểm cuối năm 2019, đầu năm 2020. Sự nổi tiếng của hai sản phẩm tiếp tục đưa tên tuổi hai nghệ sĩ trẻ là ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng - Giám đốc sáng tạo cho nhiều sản phẩm âm nhạc của Trung Quân nhanh chóng trở thành hai cái tên hot trong làng giải trí. Thế nhưng, những khán giả yêu mến bộ đôi cũng như hai MV đình đám trên cũng ít nhiều hụt hẫng khi sản phẩm và ca sĩ liên tiếp dính “phốt” vì bị tố đạo nhái ý tưởng.

Trước đó là tạo hình của nhân vật Bạch Liên (Denis Đặng đóng) bị tố đạo nhái tạo hình của nhân vật Cung Vô Hậu từ vở kịch rối “Phích Lịch Bố Đại Hí” của Đài Loan. Và mới đây, một tấm poster được Nguyễn Trần Trung Quân sử dụng trong cuộc họp fan tại Hà Nội vào tháng 12/2019 bị phát hiện có nhiều điểm tương đồng với poster webdrama đình đám Hoa ngữ “Tam Quốc cơ mật”.

Về điều này, Denis Đặng khẳng định, đây là poster mà đội ngũ thiết kế làm để tặng cho buổi gặp mặt fan, không phải do anh thực hiện và cũng không phải là poster quảng bá chính thức. Tuy nhiên, trên Instagram của mình, Denis Đặng thừa nhận hình ảnh này được lấy cảm hứng từ một bộ phim cổ trang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.