Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/3/2019

19/03/2019, 09:36
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Các thương hiệu vàng trong nước khởi sắc phiên giao dịch sáng nay. Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay 19/3/2019: Vàng trong nước khởi sắc trước cuộc họp của Fed

Giá vàng trong nướcgiá vàng thế giới cùng khởi sắc ngay trước thềm cuộc họp chính sách tháng 3 của Fed.

Cụ thể, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết là 36,52-36,67 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 20 nghìn đồng so với mức đóng cửa phiên hôm qua. Giá vàng Doji tại Tập đoàn DOJI được niêm yết 36,56-36,66 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 10 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC sáng nay được niêm yết 36,57-36,64 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng hai chiều. Còn giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long lại tăng mạnh 70 nghìn đồng hai chiều lên 36,58-37,03 triệu đồng/lượng… Giá vàng Rồng Thăng Long đã lấy lại mốc 37 triệu đồng. Đây cũng là thương hiệu duy nhất giao dịch trên 37 triệu ở thời điểm này. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến bé gái 15 tháng tuổi tử vong tại chỗ

Đứng chơi giữa đường, bé gái 15 tháng tuổi chết thảm dưới gầm xe tải

Vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào khoảng 10h00 ngày 18/3, trên đường tổ 4, ấp An Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước khiến 1 bé gái tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 93C - 076.67 do nam tài xế tên Huy (SN 1994, ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước) điều khiển lưu thông trên đường ĐT741 hướng từ huyện Đồng Phú - TP.HCM. Khi đến đoạn gần Trường THCS Tân Hòa thì rẽ vào đường tổ 4 để giao nước cho khách. Sau khi giao nước cho một tiệm tạp hóa, do thiếu quan sát nên khi di chuyển được khoảng 15m thì tông phải bé Nguyễn Ngọc Phương Nghi (15 tháng tuổi, ngụ xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú) đang đứng chơi giữa đường.

Vụ tai nạn khiến bé Nghi bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế Huy tiếp tục chạy xe hơn 50m, nghe thấy người dân hô hoán mới dừng lại. Xem chi tiết tại đây

img
Bị cáo Thạch Đen tại phiên tòa.

Kẻ bóp cổ người phụ nữ đến chết bị truy tố 3 tội

Ngày 18/3, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Thạch Đen (36 tuổi) ở xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) về tội “Giết người”, “Hiếp dâm” và “Cướp tài sản”. Tuy nhiên, sau phần thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, do sự vắng mặt cha mẹ của Đen và luật sư bào chữa.

Theo cáo trạng, Đen làm nghề hái dừa nên từng được bà T.T.M.L. (47 tuổi, ở xã An Mỹ, huyện Kế Sách) thuê hái dừa. Đêm 14/9/2018, bị cáo đột nhập vào nhà bà T.T.M.L, lẻn vào phòng ngủ và bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Đen lấy một sợi dây chuyền và lột quần áo nạn nhân để hiếp dâm. Nhưng khi thấy bà L. nằm bất động, Đen đã kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi đẩy vào thùng nước. Sáng hôm sau, vợ chồng chị ruột bà L. phát hiện vụ việc, nên trình báo với cơ quan công an. Xem chi tiết tại đây

img
Đình Trọng bất ngờ dính chấn thương

U23 Việt Nam: HLV Park Hang-seo bất ngờ đón hung tin từ trò cưng

Chiều 18/3, U23 Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện chuẩn bị cho vòng loại bảng K – giải bóng đá U23 châu Á 2020. Một tin không vui với HLV Park Hang-seo là trung vệ Trần Đình Trọng bị chấn thương bắp đùi nên phải tập riêng.

Theo quan sát, chấn thương này không quá nghiêm trọng nhưng trong bối cảnh vòng loại U23 châu Á đã cận kề, ông Park cũng như người hâm mộ có lý do để lo lắng. Trường hợp xấu nhất xảy ra, Đình Trọng không thể góp mặt, hàng thủ U23 Việt Nam sẽ thủng một lỗ lớn.

Hiện tại, bác sỹ Choi Ju-young, người bạn thân của HLV Park Hang-seo, đồng thời là chuyên gia hàng đầu về chấn thương thể thao đang hỗ trợ U23 Việt Nam trong việc giải quyết những ca chấn thương. Hi vọng, ông Choi sẽ giúp Trọng “Ỉn” sớm bình phục để ra sân. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát chống khủng bố bao vây một tòa nhà được cho là nơi tay súng đang ẩn náu

Nghi phạm xả súng ở Hà Lan từng ra tòa vì tội hiếp dâm

Thông tin này được Bộ trưởng Grapperhaus đưa ra với giới truyền thông ngày 18/3 nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Điều này được đưa ra sau khi một số tờ báo của Hà Lan, bao gồm tờ Algemeen Dagblad, báo cáo rằng Gokmen Tanis đã ra tòa vào ngày 4/3 liên quan đến một vụ hiếp dâm. Nghi phạm này bị buộc tội tấn công tình dục nhiều lần và đe dọa đốt nhà cô gái.

Năm 2013, anh ta bị nghi ngờ ngộ sát khi nổ súng vào một căn hộ. Trong những năm gần đây người này bị buộc tội trộm cắp, lái xe sau khi uống rượu và nhổ nước bọt vào mặt một sĩ quan cảnh sát. Xem chi tiết tại đây

img
Đào Tố Loan nữ ca sĩ giỏi 3 tiếng Anh, Đức, Ý sẽ tham gia trong chương trình "Dạ tiệc âm nhạc"

Quán quân Singapore Lyric Opera hát 3 thứ tiếng trong "Dạ tiệc âm nhạc"

Vào lúc 20h các ngày 26, 27/3/2019 tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) sẽ diễn ra “Dạ tiệc âm nhạc/ Around the world”. Đây là chương trình mở màn trong chuỗi chương trình hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật do Nhạc trưởng tài năng người Argentina, Martín García León chỉ huy; trình diễn bởi Dàn Nhạc Giao hưởng, Dàn hợp xướng và các Nghệ sỹ Múa Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Đặc biệt có sự tham gia của Đào Tố Loan, người vừa giành giải cao nhất tại cuộc thi Singapore Lyric Opera năm 2018 Slo-Asian Vocal Competition.

Xuyên suốt 90 phút là chuyến du xuân vòng quanh thế giới với các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu của nhiều thời kỳ. Được biết, ý tưởng của “Dạ tiệc âm nhạc” là sự pha trộn một cách độc đáo giữa nghệ thuật cổ điển và sân khấu hiện đại cùng những màn múa đầy chất thơ, khiến cho khán giả cảm nhận được sự độc đáo của chương trình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.