Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/3

19/03/2020, 09:11
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 19/3/2020: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất

img
Lực lượng chức năng huy động phương tiện đưa những người liên quan đến ca bệnh Covid-19 ở Hải Dương đi cách ly tập trung

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 19/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Phong tỏa thôn Tiêu Sơn sau khi Hải Dương có ca bệnh Covid-19 đầu tiên

22h30 đêm 18/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương đã họp khẩn sau khi có ca nhiễm bệnh đầu tiên của tỉnh tại thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện.

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu xã Thanh Giang khoanh vùng khu vực gia đình bệnh nhân để phun thuốc tiêu độc khử trùng. Lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân (gọi là F1), người tiếp xúc gần với F1 (F2), người tiếp xúc với F2 (F3)... cách ly theo quy định. Việc phun thuốc khử trùng cũng được triển khai ngay lập tức.

Ngay trong đêm, lực lượng Công an huyện Thanh Miện đã phối hợp với chính quyền xã Thanh Giang bố trí lực lượng chốt chặn tại 5 điểm ra vào thôn Tiêu Sơn, kiểm soát chặt chẽ nhằm không để dịch bệnh bùng phát. Từ 0h ngày 19/3, xã Thanh Giang dừng họp chợ, không tập trung đông người. Xem chi tiết tại đây

Ô tô tông dải phân cách lật ngửa trên đường, 4 người nhập viện cấp cứu

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: VOV

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 18/3, trên QL18, đoạn qua cổng Big C Hạ Long, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô hiệu Hyundai Tucson mang BKS: 14A - 376.03 do tài xế Trương Văn Thụ (SN 1971) điều khiển, chở theo 3 người (đều trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long) lưu thông trên QL18 theo hướng Cẩm Phả - Hạ Long. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ mất lái, tông vào dải phân cách rồi lật ngửa ở làn đường ngược chiều.

Vụ tai nạn khiến cả 4 người ngồi trên ô tô bị thương, các nạn nhân đã được lực lượng chức năng cùng người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.

Khi V-League và đội tuyển cùng nhịp đập

img
Phan Văn Đức (số 20) mới trở lại đã kịp đóng góp 1 bàn thắng cho SLNA

Đội tuyển Việt Nam chưa thể xác định được lộ trình cụ thể trong năm 2020. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh mới đây cũng báo tin dữ khi phải nghỉ ít nhất 9 tháng và không thể tham dự AFF Cup 2020 cũng như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, những ngày qua, khi theo dõi V-League 2020, HLV Park Hang-seo phần nào có thể mỉm cười bởi nhiều trụ cột của đội tuyển thi đấu rất tốt.

Nổi bật hơn cả là bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn. Dù không ghi bàn nhưng cả hai chân sút này đóng góp rất nhiều cho lối chơi của TP HCM lẫn HAGL. Phan Văn Đức mới trở lại đã kịp đóng góp 1 bàn thắng tinh tế cho SLNA trước B.Bình Dương.

Cũng ở hàng công, nhân tố mới Nguyễn Xuân Nam đang cho thấy phong độ tuyệt vời với 5 bàn thắng sau 3 trận khoác áo TP HCM. Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) cũng là sự lựa chọn không tồi. Xem chi tiết tại đây

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 19/3: Người chết ở Italy cao kỷ lục

img
Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Italy - ảnh AFP

Nhà chức trách Italy xác nhận thêm 475 ca tử vong trong ngày 18/3. Đây cũng là ngày có số người chết nhiều nhất ở nước này kể từ đầu mùa dịch. Tổng số ca tử vong ở Italy đã lên đến 2.978 người. Tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác định là 35.713. Số ca khỏi bệnh là 4.025 người. Khoảng 2.257 người đang được chăm sóc ở phòng chăm sóc đặc biệt.

Ngày 18/3, Pháp đã ghi nhận thêm 89 ca tử vong vì Covid-19 và 1.404 ca mắc mới, nâng tổng số người tử vong lên 264 người và số ca mắc lên 9.134. Trong số 3.626 bệnh nhân phải nhập viện có 921 người trong tình trạng phải chăm sóc đặc biệt. Pháp cũng đã bắt đầu xử phạt nghiêm túc với hơn 4.000 trường hợp vi phạm yêu cầu ở nhà để hạn chế lây lan dịch. Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết, nhà chức trách chỉ phạt nhắc nhở 35 Euro nhưng từ ngày 18/3 trở đi, mức phạt là 135-375 Euro với những ai vi phạm.

Theo Reuters, ông Mario Diaz-Balart, Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa của bang Florida, là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ được xác nhận nhiễm Covid-19. Hạ nghị sĩ Diaz-Balart cho biết đã cảm thấy ổn hơn và kêu gọi mọi người có thái độ nghiêm túc với dịch bệnh, tuân thủ các hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa Dịch bệnh nhằm tránh bị nhiễm và lây bệnh cho người khác. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video Covid-19 ảnh hưởng tới các thành phố lớn thế nào?

Phương Oanh tiết lộ bí mật cảnh nóng trong tập cuối “Cô gái nhà người ta"

img
Phương Oanh tiết lộ hậu trường cảnh hôn Đình Tú trong phim

Tập cuối bộ phim “Cô gái nhà người ta” đã chính thức được lên sóng tối 18/3. Ngay sau khi phim kết thúc, nữ diễn viên chính Phương Oanh (vai Uyên) đã tiết lộ hậu trường của phân cảnh “hot” nhất bộ phim. Đó là phân cảnh Khoa (Đình Tú) dành một nụ hôn cho Uyên.

Trong clip hậu trường được Phương Oanh tiết lộ, sau khi kết thúc phân cảnh tình cảm với nụ hôn "nóng" nhất phim, Đình Tú bật cười vì phát hiện ra Phương Oanh đã phải “nín thở” diễn cảnh này. Trước đó, Phương Oanh đã nói với mọi người trong đoàn là “không hiểu sao sắp quay cảnh này, tim lại đập mạnh và khó thở đến như vậy”. Và ngay sau câu “cắt” của đạo diễn, Oanh đã thốt lên “Úi giời ơi” khiến cả đoàn bật cười nghiêng ngả.

Tiết lộ thêm về cảnh hôn trong tập cuối phim, Phương Oanh cho biết: “Lý do tôi căng thẳng khi quay cảnh hôn này là vì cứ nhìn mặt Tú là tôi lại bị buồn cười...Xin lỗi Khoa nhé”, Phương Oanh viết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.