Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/5/2019

19/05/2019, 09:13
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Giám đốc trẻ Nguyễn Thị Thu (trái) dấn thân với sản xuất dược liệu sạch

Bài học của những doanh nhân vừa khởi nghiệp

Hệ sinh thái, môi trường khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam đang thu hút hàng loạt các nhà đầu tư, doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn. Mặc dù tỷ lệ các doanh nghiệp startup thành công chưa cao nhưng vườn ươm startup đang ngày càng cho nhiều trái ngọt hơn.

Vừa cúp điện thoại bàn về đơn đặt hàng của đối tác, nữ giám đốc gần 30 tuổi Nguyễn Thị Thu cười tươi chia sẻ: “Không biết mọi người thế nào chứ em ở đây nhận được quá nhiều sự giúp đỡ”.

Năm 2015, Thu quyết định từ bỏ công việc kế toán ổn định, về quê dấn thân làm nông nghiệp sạch. Ngày ngày quần quật “xắn quần lội ruộng”, tưới phân, cắt cỏ cô gái trẻ cùng chồng kiên trì từng bước gây dựng Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại ATK Việt Nam (thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội), chuyên sản xuất cung ứng thảo dược thuần tự nhiên như: Trà chùm ngây, trà đinh lăng, trà cà gai, dầu gội thảo dược, bột rau sấy lạnh… “Khởi nghiệp ban đầu khi trong tay chỉ có 38 triệu đồng. Vạn sự khởi đầu nan, vốn và thị trường vẫn là hai yếu tố gây khó khăn nhất đối với những startup nhỏ như em”, cô “giám đốc nông dân”- cái tên được người dân địa phương đặt cho Thu nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tông vào xe máy kéo, hai thanh niên đi xe máy tử vong

Vào khoảng 20h10 ngày 18/5, tại Km05+350, tỉnh lộ 9 (đoạn qua thuộc thôn 1, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe máy và xe máy kéo khiến hai thanh niên tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe máy BKS: 47M1-092.41 do Y Poanh Byă (SN 1993, ngụ xã Tân Tiến) điều khiển chở theo Y Nét Niê (SN 1997, ngụ xã Tân Tiến) điều khiển xe lưu thông theo hướng huyện Krông Pắk - huyện Krông Bông (Đắk Lắk). Khi xe máy chạy qua địa điểm trên bất ngờ tông vào xe máy kéo (không biển kiểm soát) do Lê Thế Lực (SN 1991, thôn 1B, xã Hòa Tiến) điều khiển chạy theo hướng ngược lại.

Hậu quả, làm Y Poanh tử vong tại chỗ; Y Nét và Lực bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Pắk nhưng do vết thương quá nặng Y Nét đã tử vong. Anh Lực đang được điều trị. Tại hiện trường, cả hai phương tiện bị hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc ô tô 7 chỗ chở nhóm nghi can chuẩn bị rời khỏi khách sạn thì bị bảo vệ ngăn lại và công an bắt giữ

Lời khai rùng rợn của nghi can giết người giấu thi thể vào bê tông

Sáng 19/5, nguồn tin của Báo Giao thông tại Bình Dương cho biết, qua điều tra, khai thác, công an đã xác định được danh tính 2 người đàn ông trong vụ án giết người, giấu xác vào bê tông ở huyện Bàu Bàng là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (tạm trú Q. Phú Nhuận, TP.HCM). Hai nạn nhân này trong độ tuổi từ 30-35.

Qua khám xét chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Ford Everest BKS 51A-718.30 chở nhóm 4 phụ nữ đã bị bắt, Công an phát hiện nhiều vật dụng như nồi niêu, bát đĩa, quần áo và lượng tiền mặt lớn chưa kiểm đếm (gồm cọc tiền 500.000 đồng và cọc 200.000 đồng). Tuy nhiên, ngoài 4 phụ nữ bị bắt, các đối tượng khai còn 1 đối tượng khác (chưa xác định nơi cư trú) đã bỏ đi khỏi nhóm vì “cực khổ”.

Nhóm đối tượng này tu luyện “pháp luân công”, từng đến TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện nhưng đã bị chính quyền Nha Trang xử phạt hành chính. Sau đó, nhóm này trở về căn hộ chung cư của bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại Q. Tân Phú, TP.HCM để tiếp tục tu luyện. Tại đây, bà Hoa tỏ ra không hài lòng, nên nhóm của Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, con gái bà Hoa) chuyển đến một căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền ở P. Thới An, Q. 12, TP.HCM. Trong thời gian này, Hà thuyết phục bà Hoa bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Quế Ngọc Hải đang có phong độ không tốt

Đội trưởng ĐTVN khiến HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên

Tối 18/5, Viettel đã phải nhận thất bại 0-3 trước Sài Gòn FC trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 10 V-League 2019. Đội khách trình diễn một lối chơi bạc nhược, thiếu sức sống và điểm nhấn duy nhất có lẽ là trung vệ Quế Ngọc Hải.

Bùi Tiến Dũng chấn thương không thể ra sân, HLV Lee Heung Sil đã trao băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải. Nhưng cầu thủ xứ Nghệ đã khiến ông thầy Hàn Quốc thất vọng. Anh không chỉ huy được hàng thủ, để đối phương dễ dàng có 2 bàn thắng từ tuyến 2.

Đặc biệt, ở bàn thua thứ 3, Quế Ngọc Hải trực tiếp mắc lỗi khi để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà chịu phạt đền. Nhìn cầu thủ này thi đấu, không khó nhận ra anh đang bị tâm lý đè nặng do án phạt trước đó của VFF và những chỉ trích từ dư luận vì lối chơi rắn quá mức. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelensky (ảnh Sputnik)

Tổng thống đắc cử Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ giành lại Crimea

Tổng thống mới đắc cử của Ukraine, ông Volodymyr Zelensky bày tỏ sự tin tưởng rằng Ukraine sẽ lấy lại Crimea. Thông điệp này được tân lãnh đạo của Ukraine đưa ra vào ngày 18/5, ngày tưởng niệm các nạn nhân vụ đàn áp người Tatar ở Crimea.

“Tôi tin rằng chúng ta sẽ giải phóng quê hương của người Tatar ở Crimea khỏi sự chiếm đóng. Chặng đường đưa Crimea trở về có thể kéo dài bao lâu chăng nữa, chúng ta sẽ vượt qua cùng với kyrymly (người Tatar ở Crimea). Đừng quên rằng ngay cả đêm tối dài nhất cũng kết thúc bằng bình minh”, ông Zelensky viết trên trang Facebook của mình.

Trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, đại diện của 20 dân tộc, bao gồm Hy Lạp, Armenia, Đức, Bulgari, đã bị trục xuất khỏi Crimea vì bị tình nghi hoặc bị buộc tội phản quốc. Xem chi tiết tại đây

img
Nam Thư bị "ném đá" khá nhiều khi làm MC "Bạn muốn hẹn hò"

Khi người thay thế luôn bị “ném đá”

6 năm qua, khán giả của chương trình “Bạn muốn hẹn hò” đã quá quen thuộc với hai MC được coi là “ông tơ - bà nguyệt” Quyền Linh - Cát Tường. Với sự tung hứng ăn ý và độ hài hước, thân thiện của mình, cặp MC đã giúp những người tham gia nhanh chóng hòa nhập và dễ tiếp cận gần hơn với đối phương. Cũng nhờ thế, cả Quyền Linh và Cát Tường luôn nhận được sự yêu mến của khán giả.

Tuy nhiên, mới đây khán giả của chương trình bất ngờ khi thấy diễn viên Nam Thư đã thay thế vai trò của Cát Tường. Rất nhiều người đã lên tiếng yêu cầu nhà sản xuất đưa Cát Tường trở lại, nếu không sẽ bỏ theo dõi chương trình.

Trước làn sóng chỉ trích của khán giả, đại diện của chương trình cho biết, do muốn có sự đổi mới nên chương trình đã mời Nam Thư. “Hơn nữa, sự thể hiện của cô ấy thế nào phải qua nhiều số mới đánh giá được”, người đại diện nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.