Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/8/2019

19/08/2019, 08:00
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Trần Quang Anh bị bắt cùng nhóm bạn khi đi xe kẹp 3 phóng nhanh bốc đầu vượt đèn đỏ

Lập tổ tuần tra xóa sổ nhóm đua xe không biển số ở Nghệ An

Thời gian gần đây, tại TP Vinh xuất hiện các nhóm thanh niên tụ tập đi xe không biển số, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Để đảm bảo ANTT, ATGT, Công an tỉnh Nghệ An đã lập kế hoạch triển khai tổ công tác đặc biệt, tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm.

Màn đêm buông xuống cũng là lúc trên các tuyến trục chính của TP Vinh xuất hiện từng tốp thanh niên rủ nhau đi xe máy không biển số, phóng nhanh, lạng lách đánh võng, tổ chức các nhóm đua xe, đua càn gây mất ANTT, ATGT. Trước tình trạng này, Công an TP Vinh đã chủ động lập kế hoạch và được lãnh đạo Công an tỉnh phê duyệt cho phép đưa tổ công tác đặc biệt 212 gồm: CSGT, CSTT và CSHS vào tuần tra, đấu tranh trấn áp.

20h tối 16/8, tổ công tác gồm 20 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an TP Vinh triển khai lực lượng tuần đêm theo kế hoạch. Trung tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Vinh, phụ trách tổ công tác, chia lực lượng (CSGT, CSTT, CSHS) làm 4 mũi vừa hóa trang, vừa tuần tra công khai trên các tuyến đường. Chỉ huy tổ cùng 4 chiến sĩ khác, chốt tại ngã tư quảng trường làm nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý các trường hợp vi phạm. Chỉ trong hơn 2 tiếng tuần tra, tổ đặc biệt đã phát hiện, lập biên bản xử lý 12 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có 3 trường hợp đi xe không gương, không biển số, có dấu hiệu đua xe, lạng lách đánh võng trên đường. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Xe máy "đấu đầu", 1 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương nặng

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 18/8, trên QL21B đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Vũ Văn Lực (59 tuổi, trú tại xóm 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng) điều khiển xe máy mang BKS: 18F8 - 3096 chở theo em trai là ông Vũ Văn Lợi (trú cùng địa chỉ) lưu thông trên QL21B theo hướng xã Nghĩa Lâm - xã Nghĩa Tân. Khi đến cầu Nghĩa Tân thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 12F3 - 9163 do ông Trần Văn Tình (66 tuổi, trú tại thôn Ngọc Tỉnh, xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng) cầm lái đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 3 nạn nhân cùng phương tiện văng xuống đường, ông Tình tử vong tại chỗ, ông Lực cùng em trai bất tỉnh, được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Tại hiện trường, cả 2 chiếc xe bị hư hỏng nặng, trong đó xe máy của ông Tình bị biến dạng toàn bộ phần đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Bị can Nguyễn Thị Bích Liễu tại cơ quan công an.

Khởi tố "nữ quái" bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bích Liễu (SN 1983, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, trong lúc phối hợp, làm nhiệm vụ tuần tra biên giới, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn và Đồn biên phòng Cửa khẩu Chi Ma đã phát hiện, bắt giữ Nguyễn Thị Bích Liễu khi đang bế một trẻ sơ sinh tìm cách vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Liễu khai nhận được một người phụ nữ thuê mang đứa bé sơ sinh từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh sang Trung Quốc với mức tiền công 14.000 nhân dân tệ. Xem chi tiết tại đây

img
U18 Việt Nam bị loại từ vòng bảng Giải U18 Đông Nam Á 2019

Tuyển trẻ thua liểng xiểng, bóng đá Việt hổng lớp kế cận?

Sau thế hệ vàng như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng... làm mưa làm gió ở các giải đấu trẻ khu vực và vào đến vòng chung kết U20 thế giới, thì các trận thua liên tiếp gần đây của các đội tuyển trẻ Việt Nam ở các giải đấu quốc tế, mới nhất là đội tuyển U18 Việt Nam có trận thua bẽ bàng trước tuyển Campuchia ngay trên sân nhà và phải dừng bước ngay từ vòng bảng Giải Vô địch bóng đá U18 Đông Nam Á, khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Bóng đá trẻ Việt Nam vừa nhận hai thất bại liên tiếp khi U18 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng Giải U19 Đông Nam Á 2019. Riêng U15 Việt Nam thua ở bán kết giải U15 Đông Nam Á 2019. Ngoài kết quả, lối chơi của cả hai đội bóng này đều không để lại dấu ấn, đặc biệt là U18 Việt Nam. Đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, thiếu kết dính, kém đường nét.

Đáng nói hơn, năm 2017 và 2018, khi Liên đoàn Bóng đá châu Á chưa đổi thể thức, giải khu vực vẫn dành cho lứa U19, Việt Nam cũng đều bị loại ngay từ vòng bảng. Tại Giải U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam đứng bét bảng C, không giành được điểm số nào. Như vậy, sau chiến tích giành vé dự U20 World Cup 2017, U19 Việt Nam gần như thất bại ở tất cả các đấu trường quốc tế tham dự. Xem chi tiết tại đây

img
Người dân Hàn Quốc biểu tình tẩy chay Nhật Bản

Trung Quốc muốn làm trung gian “hạ nhiệt” căng thẳng Nhật - Hàn

Trong bối cảnh căng thẳng giữa hai đồng minh thân cận tại châu Á của Mỹ là Nhật Bản - Hàn Quốc không ngừng leo thang, không phải Washington mà chính Bắc Kinh được nhận định là quốc gia đang nỗ lực để hạ nhiệt điểm nóng này trong cuộc gặp mặt giữa các quan chức ngoại giao ba bên tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) sắp diễn ra.

Theo kế hoạch, ngày mai (20/8), Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono sẽ tới Thủ đô Bắc Kinh để tham gia cuộc gặp thứ 9 của các lãnh đạo ngoại giao hàng đầu Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thông tin này đã được các Ngoại trưởng Hàn Quốc và Nhật Bản xác nhận.

Dự kiến, ông Vương Nghị, Taro Kono và Kang Kyung-wha gặp mặt ở ngoại ô Bắc Kinh phác thảo kế hoạch chính cho Hội nghị thượng đỉnh cấp cao với sự tham gia của nguyên thủ 3 nước láng giềng dự kiến tổ chức vào cuối năm nay. Xem chi tiết tại đây

img
H'Hen Niê tái hiện lại khoảnh khắc giới thiệu bản thân tại sự kiện Brave Tour - Hành trình tìm kiếm trái tim dũng cảm ở Hà Nội

Hoa hậu H'Hen Niê tiết lộ bí mật về việc "đầu quân" cho Victoria’s Secret

Chỉ còn vài tháng nữa, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê sẽ kết thúc nhiệm kỳ sau 2 năm đăng quang. Nhớ lại quãng thời gian 2 năm đương nhiệm, người đẹp Ê - đê cho biết cô rất hạnh phúc khi có một ê - kíp quá tuyệt vời, lo cho mình từng chút một.

Nhà cô ở gần sát công ty, mỗi khi rảnh rỗi cô lại qua chơi nên mọi người gần gũi như gia đình thứ 2 của cô vậy. Tuy nhiên, H'Hen Niê cho rằng cũng đã tới lúc, cô nhường lại sự quan tâm, chăm sóc ấy cho đàn em. Còn bản thân phải thay đổi để tự khiến bản thân “sống động” hơn trong giới nghệ thuật.

"Ở thời khắc này Hen cảm thấy rất hào hứng khi không biết ai sẽ là người tiếp bước nhận chiếc vương miện đầy cao quý và tiếp bước đi thi Miss Universe. Tuy nhiên, nghĩ đến giây phút trao vương miện cho đàn em, Hen cũng có chút chạnh lòng, có khi cũng trào nước mắt vì con đường mình đi 2 năm không phải là dài nhưng cũng không quá ngắn vì có biết bao nhiêu khó khăn, kỷ niệm", H'Hen Niê nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.