Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/2/2020

20/02/2020, 08:59
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Cảnh sát kinh tế quận Thanh Xuân phối hợp với quản lý thị trường bắt giữ 300 "thẻ diệt virus Corona"

Thu giữ gần 300 "thẻ diệt virus Corona" bán tại chợ thuốc Hapulico

Sáng 20/2, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) thông tin, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 12 kiểm tra, thu giữ 300 thẻ đeo diệt virus do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, vào hồi 17h ngày 19/2, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Thanh Xuân phối hợp Đội quản lý thị trường số 12 đã phát hiện đối tượng Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, quê quán Thái Nguyên) đang chào bán hàng tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Qua kiểm tra, phát hiện Mạnh đang chào bán số lượng lớn gần 300 "thẻ diệt virus" do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng. Xem chi tiết tại đây

img
Người dân và lực lượng chức năng phải dựa vào biển số xe để xác định thân nhân người gặp nạn

Va chạm xe tải, 2 người đi xe máy ngã ra đường bị cán tử vong

Ngày 20/2, lãnh đạo xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An xác nhận với PV Báo Giao thông và cho biết: trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ tại nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng gần 19h ngày 19/2, trên Quốc lộ 48, đoạn trước cổng UBND xã Nghĩa Liên cũ (nay thuộc xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An). Lúc này, 2 người đàn ông đi xe máy mang BKS: 37H1 - 265.91 đi theo hướng từ Nghĩa Đàn - Quỳ Hợp đã va chạm với 1 chiếc xe tải. Sau đó, 2 người ngã xuống đường và bị một xe tải khác cán qua người, tử vong tại chỗ.

Do thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn nên công tác nhận dạng gặp khó khăn. Dựa vào biển số xe, lực lượng chức năng đã liên lạc với người nhà ở xã Châu Thái (huyện Quỳ Hợp), tới hiện trường. Thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng ngay trong đêm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ án mạng

Mâu thuẫn trong lúc bán hàng, vợ đâm chồng tử vong giữa chợ ở TP.HCM

Sáng 20/2, Công an Q. Tân Phú (TP.HCM) cho biết đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và đang điều tra nguyên nhân vụ án mạng trong khu vực chợ Hiệp Tân, Q. Tân Phú.

Theo đó, khoảng 22h tối 19/2, người dân nghe tiếng cãi vã của đôi vợ chồng bán hàng hóa trong khu vực chợ trên đường Cây Keo. Một lúc sau, họ nghe tiếng kêu cứu của người chồng là ông T. ôm bụng dính máu tháo chạy ra ngoài rồi gục xuống. Nhiều người vội đến kiểm tra thì phát hiện người đàn ông đã tử vong nên báo công an.

Một số nhân chứng cho hay, ông T. và vợ buôn bán hàng tại khu vực trên hàng chục năm. Thời điểm xảy ra vụ án, họ thấy 2 vợ chồng cãi nhau ầm ĩ. Xem chi tiết tại đây

img
Quang Hải cùng các đồng đội hứa hẹn có trận đấu khó khăn trên đất Malaysia

Khó khăn nào chờ tuyển Việt Nam ở chuyến làm khách trước Malaysia?

Sau lượt trận ngày 19/11 năm ngoái, ĐT Việt Nam vẫn duy trì được ngôi đầu bảng G. Hiện tại đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành được 11 điểm qua 5 trận đã đấu, hơn đối thủ xếp ngay sau Malaysia 2 điểm. Thái Lan đứng thứ 3 khi có 8 điểm, UAE mới chỉ đá 4 trận giành được 6 điểm và Indonesia chưa có điểm nào là hai đội xếp cuối bảng đấu này.

Mặc dù vậy, Quang Hải cùng các đồng đội hoàn toàn có thể mất đi ngôi đầu bảng G nếu Malaysia bất ngờ giành chiến thắng trên đất UAE hoặc Thái Lan hạ Indonesia trên sân nhà vào ngày 26/3 tới đây. Bởi ở lượt trận đó, ĐT Việt Nam sẽ... được nghỉ.

Chưa bàn tới việc có giữ được ngôi đầu hay không, thầy trò HLV Park Hang-seo hứa hẹn gặp muôn vàn khó khăn trong màn tái đấu trên sân Bukit Jalil 5 ngày sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Một người đàn ông đeo mặt nạ chuyên dụng được trang bị túi lọc không khí tại một nhà ga ở Thượng Hải

Dịch Covid-19 ngày 20/2: Thêm 108 người chết ở tỉnh Hồ Bắc

Giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc cho hay, tổng số người chết vì Covid-19 ở tỉnh này tính đến hết ngày 19/2 là 2.029 người. Tại thành phố Vũ Hán, tâm dịch ở Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch Covid-19 đã có thêm 88 người chết.

Trên du thuyền Diamond Princess, đang neo đậu ngoài khơi bờ biển Yokohama được xem là địa điểm có số người nhiễm virus Corona chủng mới nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, đã ghi nhận có 620 ca nhiễm Covid-19. Theo CSMP, một giáo sư Nhật Bản, người đã lên tàu Diamond Princess, nói trong một đoạn video post lên Youtube rằng ông thực sự cảm thấy sốc vì các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thiếu hụt trầm trọng ở trên con tàu này.

Ngoài 300 người Mỹ đã được di tản về nước bằng máy bay, hiện vẫn còn 100 công dân Hoa Kỳ khác đang ở trên tàu Diamond Princess hoặc trong các bệnh viện ở Nhật Bản - Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ thông báo vào ngày hôm qua 19/2. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nhiều video nhạc chế sở hữu hàng triệu tới chục triệu lượt xem

Giải mã hiện tượng nhạc chế “lên ngôi”

Nhạc chế thực tế đã có từ lâu nhưng thời gian qua đã trở thành “hiện tượng” khi nhiều sản phẩm liên tiếp lọt top thịnh hành trên Youtube. Thậm chí, có những sản phẩm còn cạnh tranh thứ hạng cùng các MV ca nhạc chính thống. Từ khi Youtube trở nên phổ cập và trở thành địa chỉ giải trí của đông đảo người dùng, từ nghe nhạc, xem phim…; xu hướng làm sản phẩm video nhạc chế cũng ngày càng phát triển.

Theo thống kê của Youtube Rewind 2019, trong Top 10 video được xem nhiều nhất tại Việt Nam, đã có tới 3 video về nhạc chế, bao gồm “Những chị đại học đường” (Hậu Hoàng), “Sau sáu rưỡi” (Trung Ruồi) và “Để Mị nói cho mà nghe Parody” (BB Trần). Trong đó, “Những chị đại học đường” của “nữ hoàng nhạc chế” Hậu Hoàng dẫn đầu với hơn 120 triệu lượt xem, kể từ khi chính thức đăng tải vào tháng 3/2019.

Các sản phẩm như “Đại ca đón Tết” (Đỗ Duy Nam - Trung Ruồi) với hơn 6,3 triệu lượt xem, “Nhìn lại 2019” (Hậu Hoàng) thu hút 37 triệu lượt xem sau 3 tuần đăng tải… Đó là những con số mà nhiều người làm âm nhạc chính thống mơ ước có được cho MV của mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.