Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/3/2019

20/03/2019, 08:56
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Huyện ủy Kỳ Sơn, nơi bà Hà công tác

Phát hiện một Phó chánh Văn phòng Huyện ủy chưa tốt nghiệp THPT

Thời gian qua, Báo Giao thông nhận được phản ánh của bạn đọc về việc bà Phan Thị Hà, Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An sử dụng bằng cấp, chứng từ tốt nghiệp THPT giả để thăng tiến. Vào cuộc xác minh, chúng tôi nhận thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

Theo đó, bà Phan Thị Hà sinh năm 1971 ở xã Sơn Phố (nay là thị trấn Phố Châu), huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Trong hồ sơ lưu tại Ban Tổ chức Huyện ủy Kỳ Sơn thì bà Hà không có bằng tốt nghiệp THPT mà chỉ có giấy xác nhận “đã trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT khóa 1988 - 1989 tại Hội đồng thi Hương Sơn; đã vào Sổ cấp bằng số 326/89” do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cấp ngày 20/9/2008.

Đến năm 1997, bà Hà được biên chế làm chuyên viên Văn phòng Huyện ủy Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, sau đó được điều động lên làm chuyên viên Ban tổ chức Huyện ủy Kỳ Sơn. Ngày 24/4/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn tổ chức lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm bà Phan Thị Hà giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Kỳ Sơn. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến người đàn ông tử vong tại chỗ

Va chạm với xe ben, người đàn ông chết thảm dưới gầm xe

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 19/3, tại nút giao QL1 - đường số 18B, quận Bình Tân, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 59N2 - 622.75 do ông Kiều Văn Huyện (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM) điều khiển lưu thông trên QL1 hướng từ vòng xoay An Lạc về ngã tư An Sương. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với chiếc xe ben biển số TP.HCM (chưa rõ danh tính tài xế) chạy cùng chiều đang chuyển hướng rẽ vào đường số 18B.

Vụ tai nạn khiến ông Huyện ngã ra đường và bị xe ben kéo lê khoảng 5 mét, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân cùng phương tiện nằm dưới gầm xe ben. Lực lượng chức năng phải huy động xe cẩu, nâng chiếc xe ben lên mới đưa được thi thể người đàn ông mắc kẹt dưới gầm ra ngoài. Xem chi tiết tại đây

img
Anh Hà Văn Mạnh (trái) cho biết, mình đã bị lừa sau khi giao 4 ô tô cho nhóm của Lê Thị Ngọc

Cho thuê xe “bỗng dưng” mất trắng ở Thanh Hóa

Thời gian vừa qua, nhiều người dân ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo của một nhóm người trú tại huyện Tĩnh Gia gồm: Lê Thị Ngọc (SN 1976, trú xã Tân Trường); Lê Văn Sỹ (SN 1991, trú tại xã Xuân Lâm) và Trần Lê Vinh (SN 1994, trú xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia).

Theo phản ánh của anh Hà Văn Mạnh (SN 1989, trú tại thôn Hòa Bình, xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia), ban đầu, qua sự giới thiệu, anh được nhóm Lê Thị Ngọc, Nguyễn Văn Sỹ, Trần Lê Vinh cho biết, công ty của họ có các gói thầu hợp đồng thuê xe đưa đón các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn II. Vì thế, nhóm này muốn thuê lại xe của gia đình anh Mạnh với thời hạn 2 năm. Mỗi tháng, công ty của nhóm Lê Thị Ngọc sẽ trả cho anh Mạnh 28 triệu đồng/xe/tháng. Vì thế, gia đình anh Mạnh đã vay tiền của ngân hàng và người quen rồi mua 4 chiếc xe ô tô (dạng bán tải), với trị giá 2,6 tỷ đồng để cho công ty của nhóm Lê Thị Ngọc thuê lại.

Ngày 21/11/2018, vợ chồng anh Mạnh đã làm hợp đồng (qua công chứng) cho nhóm của Lê Thị Ngọc thuê một xe ô tô. Sau đó, qua hai lần ký hợp đồng nữa, vợ chồng anh Mạnh đã giao cả 4 xe, cùng giấy tờ liên quan như đăng ký, đăng kiểm… cho nhóm Lê Thị Ngọc. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng, bàn giao xe và các loại giấy tờ xong, đến hẹn nhận tiền hàng tháng, thì nhóm của Lê Thị Ngọc không thanh toán như đã ký trong hợp đồng. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị kỹ càng cho vòng loại U22 châu Á 2020

HLV Park Hang-seo giấu bài gì tại vòng loại U23 châu Á 2020?

Mọi thông tin về chuyên môn, chiến thuật của U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 đều được HLV Park Hang-seo giữ kín tuyệt đối. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang toan tính điều gì, giấu bài gì cho giải đấu diễn ra từ 22/3 tới?

Trong hôm nay (20/3) và ngày mai (21/3), U23 Việt Nam sẽ có thêm hai buổi tập cuối cùng trước khi chính thức bước vào tranh tài tại bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân nhà. Cả hai buổi tập này đều khép kín, giới truyền thông chỉ được tác nghiệp trong thời gian khởi động và rời đi khi toàn đội bước vào phần tập chiến thuật. Đây là thông lệ được HLV Park Hang-seo duy trì từ khi U23 Việt Nam hội quân ngày 6/3.

Ngay cả trận giao hữu mới đây với Đài Loan, HLV Park Hang-seo cũng yêu cầu đóng cửa sân Hàng Đẫy. U23 Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 6-1 nhưng ngoài tên các cầu thủ ghi bàn, truyền thông cũng như người hâm mộ không hề nắm được diễn biến trận đấu. Xem chi tiết tại đây

img
Buồng lái của máy bay Boeing 737 MAX

Tự động hóa khiến phi công bất lực cứu máy bay?

Cựu phi công hàng đầu của hải quân Mỹ Kevin Sullivan đã đưa ra cảnh báo nghiêm túc trên dựa vào hàng chục năm kinh nghiệm và lần xử lý tình huống mất kiểm soát chuyến bay mà ông từng gặp phải hơn 10 năm trước.

Kevin Sullivan cho biết, bản thân ông đã gặp phải tình huống nguy cấp vào tháng 10/2008 khi đang điều khiển chuyến bay thương mại mang số hiệu QF72 thuộc sở hữu của Hãng hàng không Qantas (của Australia). Ở độ cao 37.000 feet (11.277m), bay trên biển Ấn Độ Dương, chiếc Airbus A330 chở 303 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đang được thiết lập ở chế độ lái tự động.

Tuy nhiên, khi hành trình đang diễn ra, cảnh báo thất tốc (stall warning) đã kêu ầm ĩ khắp khoang điều khiển máy bay. Đây là hiện tượng nguy hiểm máy bay gặp phải khi lực nâng từ hai cánh của máy bay không đủ lớn để cân bằng lại trọng lượng của nó, khiến cho máy bay mất kiểm soát và rơi xuống. Xem chi tiết tại đây

img
Lật mặt là một trong những phim thương hiệu của Lý Hải

Làm series phim Việt để thành danh nhưng không dễ

Thế giới có rất nhiều series phim đình đám và tạo thành thương hiệu riêng như: Avengers, Nhiệm vụ bất khả thi, Fast and Furious, Tranformers… Thế nhưng ở Việt Nam, lại đếm trên đầu ngón tay những bộ phim làm nên được thương hiệu cho chủ nhân của nó.

Sau thành công ngoài mong đợi của 3 phần phim Lật mặt, Lý Hải tiếp tục chuẩn bị ra mắt bộ phim Lật mặt 4 với kinh phí lên tới 17 tỷ đồng. Nếu Lật mặt 1 và 2 xoay quanh tình yêu nghề của những người làm nghệ thuật chân chính, Lật mặt 3 khai thác đề tài gia đình thì Lật mặt 4 được giới thiệu sẽ có kịch bản thuộc thể loại ma hài. Dàn diễn viên của phần 4 cũng được đổi mới với những gương mặt diễn viên mới như: Mạc Văn Khoa, Jay Quân, Katleen Phan Võ… Theo Lý Hải, đây là cách để anh thay đổi “khẩu vị” cho khán giả của series bộ phim này.

Cùng với Lật mặt, Gái già lắm chiêu của bộ đôi đạo diễn - nhà sản xuất Bảo Nhân và Nam Cito cũng chuẩn bị được ra mắt phần 3. Phần 3 được thực hiện dưới dạng phim truyền hình chiếu mạng và thể loại cũng được thay đổi. Nếu hai phần phim trước, Gái già lắm chiêu thuộc thể loại chick-flick, hài hước, lãng mạn thì trong phần mới, bộ phim được chuyển hẳn sang dạng hành động - hình sự để ly kỳ và hồi hộp hơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.