Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/5/2019

20/05/2019, 09:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Năm nay đã bước qua tuổi 95, ông Huỳnh Bá Chưa vẫn ngày ngày mong ngóng được về nơi ở mới

Dự án tái định cư Bá Tùng (Đà Nẵng): Treo hơn 10 năm, dân bức xúc than trời

Năm 2008, chấp hành chủ trương di dời, giải tỏa của UBND TP Đà Nẵng, hàng trăm hộ dân sống trên địa bàn Mân Quang, Khái Tây (phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) chuẩn bị tâm thế sẵn sàng giao đất, giao nhà để về nơi ở tái định cư mới. Tuy nhiên, đến nay, hơn 10 năm trôi qua, nhưng hàng chục hộ dân, hàng trăm nhân khẩu vẫn sống trong thấp thỏm, lo âu, chồng chất khó khăn vì dự án treo.

Nhắc đến dự án Tái định cư Bá Tùng, ông Huỳnh Bá Chưa (95 tuổi, khu Khái Tây 2B, phường Hòa Quý) giọng buồn buồn: “Nói thế chứ biết đến khi nào giải tỏa, di dời. Hơn 10 năm nay, nghe tiếng “giải tỏa, di dời” miết cũng nhàm. Nhà cửa không biết sụp lúc nào. Năm nay vợ chồng tôi cũng đã ngoài 90 tuổi cả rồi, không biết có sống được đến ngày nhận đất tái định cư, làm ngôi nhà mới nữa hay không?”.

Không chịu được cảnh sống trong dự án treo, nhiều gia đình đành ngậm ngùi bán nhà, bán cả ruộng vườn với giá rẻ bèo cho dân đầu cơ bất động sản chuyển đi nơi khác ở. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT.

Tai nạn liên hoàn ở trạm BOT Đức Long Gia Lai, 2 vợ chồng bị thương nặng

Chiều 19/5, Phòng CSGT công an tỉnh Gia Lai cho biết khoảng 13h30 chiều cùng ngày, tại Trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Ia Băng, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 2 người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng thời gian trên, xe tải biển kiểm soát quân sự: KT-5930 kéo theo rơmoóc biển kiểm soát BM-066 lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng từ TP. Pleiku đi huyện Chư Sê. Khi đến lối dẫn vào làn thu phí cho xe ô tô thì chiếc xe biển kiểm soát quân sự này đã mất thắng tông thẳng vào xe ô tô 5 chỗ phía trước BKS: 51G-244.51 đang chuẩn bị làm thủ tục mua vé.

Cú va chạm khiến chiếc ô tô con này bị đẩy lên phía trước và đâm vào đuôi xe tải BKS: 82C-025.90 vừa hoàn tất thủ tục mua vé phí qua trạm BOT và chuẩn bị khởi hành. Vụ tai nạn khiến 2 vợ chồng đi trên xe ô tô 5 chỗ gồm: ông Đào Anh Kha và bà Bùi Thị Hiền (đều sinh năm 1956, trú tại phường 12, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Xem chi tiết tại đây

img
Bị can Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile

Bùi Quang Huy - Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile bị truy nã toàn quốc

Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an), cho biết đơn vị này vừa ra quyết định truy nã bị can Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường - Nhật Cường Mobile.

Trước mắt, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra lệnh truy nã toàn quốc. Sau khi hoàn thiện thủ tục cần thiết, cơ quan này sẽ đề nghị Interpol truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy. Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy sinh năm 1974, tại Hà Nội. Trước khi bỏ trốn, Huy cư trú tại chung cư Golden WestLake nằm trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội. Huy được xác định bỏ trốn từ ngày 9/5.

Tối 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Bùi Quang Huy và 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

img
Đức Chinh trong màu áo ĐTVN

HLV Park Hang-seo nhận tin "sốc" trước trận quyết đấu Thái Lan

HLV Park Hang-seo vừa đón nhận một thông tin kém vui khi tiền đạo Hà Đức Chinh dính chấn thương cổ chân chưa hồi phục. Thông tin này được chính HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ sau trận thua 2-3 của SHB Đà Nẵng trên sân Hà Nội FC.

“Khi ở đội tuyển trở về, Đức Chinh đã bị chấn thương cổ chân không quá nặng nhưng rất khó chịu. Cậu ấy giấu tôi và thời gian gần đây tôi tìm hiểu mới được biết. Đức Chinh thừa nhận là giờ có thể chạy, chuyền được nhưng sút thì rất khó. Gần như không sút được, bóng đi không có lực. Hôm nay Đức Chinh sút xong một quả đã nằm sân vô cùng đau đớn”, HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Dù Đức Chinh không có thể trạng tốt nhất, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn phải miễn cưỡng sử dụng bởi hàng công SHB Đà Nẵng thủng lỗ chỗ vì chấn thương. “Đức Chinh không đá thì chúng tôi không còn tiền đạo nào”. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe bus du lịch bị hư hại sau vụ nổ ngày 19/5

Thông tin về người Việt trong vụ tấn công mới ở Ai Cập

Trưa 19/5 (giờ địa phương), ít nhất 17 người đã bị thương trong vụ nổ xảy ra ở gần khu vực Kim Tự Tháp ở Giza, Ai Cập. Theo các nguồn tin có mặt tại hiện trường, không có người Việt Nam trong vụ nổ này. Các nguồn tin an ninh và truyền thông địa phương Nile News TV cho biết, vụ nổ khiến ít nhất 17 người bị thương, trong đó 7 người Nam Phi và 10 người Ai Cập.

Vụ nổ xảy ra tại đường vòng cua gần sát bức tường rào bao quanh dự án Đại bảo tàng Ai Cập và cách khu vực kim tự tháp Giza khoảng 500m, khiến một chiếc xe buýt chở khoảng 25 khách du lịch Nam Phi và một chiếc xe 4 chỗ bị hư hại.

Bộ Nội vụ Ai Cập đã ra thông báo về vụ nổ nhằm vào chiếc xe buýt chở khách du lịch ở gần khu Kim tự tháp Giza xảy ra cùng ngày, khiến một số người bị thương.

Trang Facebook chính thức của bộ trên cho biết: “Một thiết bị phát nổ làm vỡ tan cửa kính chiếc xe buýt chở 25 người đến từ Nam Phi”. Lực lượng an ninh Ai Cập hiện đang tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Hiện, vẫn không có tổ chức nào nhận trách nhiệm gây ra vụ này. Trong khi đó, Tổng Giám đốc Đại Bảo tàng Ai Cập, Thiếu tướng Atef Miftah xác nhận bảo tàng an toàn và các công trình của dự án không bị ảnh hưởng. Xem chi tiết tại đây

img
Một cảnh trong bộ phim John Wick 3

Bí mật hậu trường của sát thủ “già dơ” John Wick

Trở lại với phần 3, gã sát thủ yêu chó John Wick mang tới nhiều phân cảnh hành động mãn nhãn, dù vẫn gây tranh cãi về chất lượng phim.

Chỉ sau 2 phần, John Wick đã trở thành bộ phim được khán giả toàn cầu chào đón không kém những bộ phim siêu anh hùng của Marvel. Phần 3 vừa chính thức ra mắt ngày 17/5 với tên gọi John Wick: Chapter 3 - Parabellum (tựa Việt: Sát thủ John Wick: Phần 3 - Chuẩn bị chiến tranh). Nội dung phần 3 tiếp tục đoạn kết của phần 2 khi John Wick giết chết kẻ thù ngay trong khách sạn Continental. Vì thế, anh bị tước bỏ hết tất cả các quyền hạn và bị truy sát không chỉ bởi kẻ thù, những tên săn tiền thưởng mà còn bởi chính hội đồng tối cao của giới sát thủ. John Wick phải tìm mọi cách để thoát thân và sinh tồn.

Bộ phim mang tới những tình tiết kịch tính, choáng ngợp và những pha hành động đẹp mắt. Ít ai biết, để chuẩn bị cho bộ phim, nam diễn viên chính Keanu Reeves đã đổ bao nhiêu công sức để mang tới những phân cảnh hành động chân thực nhất ở tuổi 50. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.