Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/6/2019

20/06/2019, 07:54
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/6/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Một căn phòng tập trung những người vào thỉnh vong

Phóng viên kể chuyện bị dọa giết khi điều tra vụ chùa Ba Vàng

Vào cuối tháng 3/2019, sau khi phóng sự về chuyện “thỉnh vong” ở chùa Ba Vàng được đăng tải, dư luận dậy sóng suốt một thời gian dài. Nhóm phóng viên điều tra của Báo Lao động thời điểm đó đã chịu rất nhiều áp lực. Và cho đến những ngày tháng 6 này, nhiều người trong số họ vẫn thường xuyên nhận được tin nhắn dọa “lấy mạng”.

Chia sẻ với Báo Giao thông về quá trình tác nghiệp, nhà báo N. - trưởng nhóm phóng viên điều tra của Báo Lao động đề nghị không nêu tên, không phải vì anh sợ mà bởi những lý do tế nhị khác.

Anh kể, quá trình điều tra bắt đầu từ nguồn tin của người dân cho biết, những người cao tuổi đi chùa Ba Vàng về thường có những biểu hiện rất lạ. Họ thường nói lại với con cháu rằng “mai sau chết đi, có bao nhiêu tiền bạc của cải thì đều để lại cho nhà chùa”, chứ không theo lẽ thường là để lại cho con cháu. Thậm chí, có những người khi đi chùa về thì nói với con cháu rằng mỗi tháng phải dành cho mình một khoản tiền nhất định để mang đến chùa... Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Ô tô húc xe máy, nữ cán bộ Tư pháp phường tử vong, 2 con nhỏ bị thương

Ông Trần Thế Nhân, Chủ tich UBND xã Triệu Thành cho biết, vụ TNGT xảy ra vào khoảng hơn 7h sáng 19/6, giữa một xe ô tô vận chuyển cát sỏi với xe mô tô.

Thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe mô tô BKS: 74E1- 026.69 do một người phụ nữ điều khiển, chở phía sau 2 đứa con nhỏ, lưu thông trên tuyến đường vào Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn (thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong) theo hướng từ Khu lưu niệm ra đường Ngô Quyền nối dài. Khi rẽ phải từ tuyến đường trên vào tuyến đường Ngô Quyền nối dài để lên hướng cầu Sải - cầu Rì Rì (song song với QL49C từ Cửa Việt lên TX Quảng Trị) để vào hướng TX Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị), xe mô tô bất ngờ bị xe ô tô lưu thông cùng chiều phía sau húc từ phía sau.

Vụ tai nạn đã khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ, 2 cháu nhỏ bị thương nhẹ, đã được người dân chở đến bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Nguyễn Tấn Lương.

Bắt chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai

Tối 19/6, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa cùng trinh sát Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất) là nghi can liên quan đến vụ chặn xe chiều 12/6.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, sau khi xảy ra mâu thuẫn ông Lương là người trực tiếp gọi điện cho Ngô Văn Giang (Giang “36”) cùng đàn em xăm trổ đến chặn xe, dùng vật nhọn làm thủng lốp ô tô bên trong chở công an (lúc này mặc thường phục). Ông Lương là chủ một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành xây dựng có tiếng ở TP Biên Hòa.

Trước đó, cơ quan công an cũng đã liên tiếp bắt giữ Nguyễn Văn Căn (quê Thanh Hóa), Ngô Văn Giang (tự Giang "36"), một đại ca giang hồ ở khu chợ Điều, phường Long Bình, (TP Biên Hoà) và Nguyễn Văn Kỷ (Tuấn 'Nhóc, SN 1989, cùng ngụ tại phường Long Bình) là nghi can liên quan vụ giang hồ xăm trổ vây ô tô chở công an để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Như vậy đến nay, công an đã bắt 4 nghi can để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Lee Dong-jun đang thay HLV Park đàm phán cùng VFF

Những điều chưa biết về "siêu cò" nắm "vận mệnh" HLV Park Hang-seo

Câu chuyện gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF đang là đề tài nóng nhất trong làng bóng đá Việt Nam những ngày qua. Nhưng ít ai biết, ông Park không hề đàm phán trực tiếp với VFF mà ông làm việc thông qua người đại diện Lee Dong-jun.

Như vậy, ông Lee sẽ thay thân chủ bàn thảo mọi thứ liên quan tới hợp đồng, chế độ, điều khoản cụ thể. Vậy, nhân vật này là ai mà lại đang đảm nhận vai trò và tầm ảnh hưởng quan trọng lớn đến như vậy?

Ông Lee được biết đến lần đầu khi là người đại diện của Xuân Trường trong chuyến xuất ngoại sang Hàn Quốc năm 2016. Cũng từ mối quan hệ với đội bóng phố Núi, ông Lee đã giới thiệu HLV Park Hang-seo cho bầu Đức vào thời điểm bóng đá Việt Nam đang tìm thuyền trưởng. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Poroshenko.

Ông Poroshenko phản đối yêu sách của Kiev đối với Crimea

Cựu Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko, trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Glavcom, đã bày tỏ phản đối về yêu sách từ chính quyền mới của Kiev (do ông Vladimir Zelensky đứng đầu) đối với Bán đảo Crimea.

Theo cựu Tổng thống Piotr Poroshenko, giới lãnh đạo Ukraine có thể công nhận Bán đảo Crimea là của Nga để đổi lấy việc giải quyết cuộc xung đột ở Donbass. “Tuy nhiên, họ sẽ ngay lập tức mất hết quyền lực. Trước hết, điều đó sẽ rất nguy hiểm cho mọi người, bởi vì số phận của những chính trị gia mới ít khiến tôi quan tâm hơn nhiều”, ông Poroshenko nói.

Poroshenko nhấn mạnh rằng ông không muốn đưa ra lời khuyên công khai cho tân Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, nhưng đề nghị rằng nên tính đến “những rủi ro áp đảo và đe dọa” từ phía Nga. Xem chi tiết tại đây

img
Hành trình 15 năm chữa bệnh cho con trai của nghệ sĩ Quốc Tuấn khiến nhiều người rơi nước mắt

Hậu trường đẫm nước mắt của phóng viên làm "Điều ước thứ 7"

Lên sóng 5 năm, "Điều ước thứ 7" đã mang tới những điều ước cho nhiều số phận kém may mắn, cũng như lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Những giọt nước mắt cảm thông, hay hạnh phúc cùng các nhân vật khi những điều ước của họ trở thành sự thực. Để làm được điều ấy, phía sau mỗi câu chuyện là sự nỗ lực của ê-kíp thực hiện nhằm mang tới những câu chuyện chân thực nhất cho khán giả.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Điều ước thứ 7 dần trở thành chương trình được khán giả yêu thích bởi tính nhân văn và ý nghĩa mà chương trình mang lại. Mỗi số thực hiện là một số phận, câu chuyện mà không phải ai cũng biết, cũng hiểu. Để rồi, họ cùng khóc, cùng cười, sẻ chia và đồng cảm với những số phận đặc biệt ấy. Khán giả từng rơi nước mắt vì đồng cảm với hành trình 13 năm chữa bệnh cho con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn, ấm lòng với tấm lòng thiện nguyện của bác bảo vệ làm mất xe máy SH, hay nức nở trước hoàn cảnh của hai anh em có cha mẹ qua đời trong đám cháy ở Đê La Thành… Ít ai biết, đằng sau những thước phim đó là biết bao căng thẳng, suy tư của các thành viên trong ê-kíp thực hiện.

Để làm nên một số phát sóng dài 50 phút, ê-kíp sản xuất thường mất khoảng 3-4 ngày quay, chưa kể thời gian tiếp cận, xác minh và làm quen với nhân vật. Phần tiền kỳ thường được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thông qua sự kết nối với nhiều cơ quan truyền thông uy tín và những lá thư được chính khán giả yêu mến chương trình gửi về, ê-kíp sẽ tìm những thân phận phù hợp với nội dung chương trình đặt ra rồi tiến hành xác minh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.