Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/10/2019

02/10/2019, 08:28

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Chợ tạm Còng bị thiêu rụi hoàn toàn, đến sáng ngọn lửa vẫn bùng phát

Hàng trăm ki ốt ở chợ Còng ven QL1A bị lửa thiêu rụi

Vào khoảng 1h ngày 2/10, tại thị trấn Còng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn khiến toàn bộ khu chợ tạm Còng bị chìm trong biển lửa.

Thông tin ban đầu được biết, vào thời điểm trên, chợ tạm Còng nằm ven tuyến QL1A xuất hiện lửa lớn, sau đó lan rộng sang các ki ốt khác. Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động xe chữa cháy và lực lượng tới dập lửa. Tuy nhiên, do tại các gian hàng của tiểu thương không kịp sơ tán hàng hóa, đồ đạc nên đến sáng cùng ngày, đám cháy vẫn đang bùng phát mạnh, lực lượng chức năng đang nỗ lực dập tắt đám cháy trước khi lan rộng ra khu vực khác.

Được biết, chợ Còng vừa được dỡ bỏ để xây dựng chợ mới theo quy chuẩn. Chính quyền địa phương và ban quản lý chợ đã làm chợ tạm ngay ở phía trước để di chuyển tiểu thương ra đây buôn bán trong thời gian chờ chợ mới xây dựng. Theo một số tiểu thương, bước đầu ngọn lửa đã thiêu rụi hàng trăm ki ốt, thiệt hại nhiều tỉ đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe khách gặp nạn trên đèo Bảo Lộc, hàng chục người hoảng loạn kêu cứu

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 1/10, trên đèo Bảo Lộc, thuộc QL20 đoạn qua thị trấn Đạ M'ri, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách loại 30 chỗ ngồi mang BKS: 67B - 011.19 do tài xế Nguyễn Hữu Nghi điều khiển chở theo 29 hành khách lưu thông trên trên QL20 theo hướng TP Đà Lạt - TP HCM. Khi đến khúc cua gắt trên đèo Bảo Lộc thì tông thẳng vào xe tải chở đất BKS: 49C - 137.90 do tài xế Đinh Bình Long cầm lái chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến ô tô khách va vào vách núi, 29 người ngồi trên xe được một phen hoảng loạn, la hét thất thanh. Tài xế Nguyễn Hữu Nghi và một nữ hành khách bị thương, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tai nạn kép khiến đầu xe khách bị hư hỏng nặng. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên đèo Bảo Lộc có mưa, mặt đường trơn trượt. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Văn Giáp (bên trái) và Trần Văn Huy (bên phải)

Hà Tĩnh khởi tố hàng loạt đối tượng cho vay “cắt cổ”

Tối ngày 1/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại úy Lê Viết Đường - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Giáp (SN 1992, trú tại thôn 6, xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 16/4/2019 đến ngày 21/6/2019 Nguyễn Văn Giáp đã cho anh T. M. H. A. (SN 1996, trú xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) vay 6 lần, tổng cộng là 150 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày. Với lãi suất “cắt cổ”, Giáp đã thu lợi bất chính từ nạn nhân 50 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, Công an huyện Can Lộc cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Huy (SN 1984, trú tại xã Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Xem chi tiết tại đây

img
Đoàn Văn Hậu trong trận đấu của đội trẻ Heerenveen gặp Heracles Almelo hôm 30/9

Từ Hà Lan, Văn Hậu gửi thông điệp gì tới người hâm mộ?

Sau khi được xếp dự bị ở vòng 8 giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu tiếp tục được trao cơ hội ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị trong chuyến SC Heerenveen làm khách trên sân của Heracles Almelo. Đây là trận thứ 2 liên tiếp hậu vệ Việt Nam được đá chính. Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Nói về cơ hội phát triển ở đội bóng Hà Lan, Văn Hậu cho biết bóng đá ở đây khác rất nhiều so với Việt Nam. "Cách vận hành lối chơi ở Hà Lan khác Việt Nam. Dù có bóng hay không, các cầu thủ đều phải di chuyển nhanh và liên tục. HLV cũng yêu cầu các cầu thủ phải nắm chiến thuật nhuần nhuyễn, thực hiện chuẩn xác từng chút một trên sân", Đoàn Văn Hậu nói trên Vnexpress.

Dù chưa được đá chính ở giải VĐQG Hà Lan, Văn Hậu nói rằng anh vẫn cảm thấy rất thoải mái, không chịu bất cứ áp lực nào. Tất cả các cầu thủ mới đều cần thời gian thích nghi với triết lý của ban huấn luyện. Cách dùng người của HLV hiện tại sẽ giúp ích cho anh rất nhiều. Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch Trung Quốc đứng trên xe Hồng Kỳ ra lệnh cử hành lễ duyệt binh ở Thiên An Môn.

Có gì đáng chú ý từ cuộc duyệt binh Quốc khánh lớn nhất lịch sử Trung Quốc?

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc có sự tham gia của các nhà lãnh đạo đương nhiệm, tiền nhiệm cao cấp nhất. Ngoài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về những vấn đề quan trọng, then chốt nhất mà Bắc Kinh sẽ theo đuổi, buổi lễ còn có sự tham gia phô diễn sức mạnh của hơn 1 vạn quân nhân cùng hàng trăm trang thiết bị, vũ khí, khí tài của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Lễ kỷ niệm tròn 70 năm Quốc khánh Trung Quốc được tổ chức vào năm nay trong bối cảnh chính quyền Bắc Kinh đang phải đối mặt với nhiều thách thức to lớn, trong đó có tăng trưởng kinh tế chậm, chiến tranh thương mại với siêu cường Hoa Kỳ, vấn đề khủng hoảng ở Hong Kong và các tranh chấp phức tạp trong khu vực.

Trong các bản tin tường thuật, truyền hình trực tiếp được các hãng thông tấn, báo đài Trung Quốc phản ánh sáng 1/10, người ta có thể thấy, trên khán đài của Quảng trường Thiên An Môn, đứng cạnh ông Tập Cận Bình (trong trang phục mang phong cách Mao Trạch Đông) là hai cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Giang Trạch Dân. Các quan chức cấp cao dưới quyền ông Tập Cận Bình trong Bộ Chính trị cũng có mặt đầy đủ, đứng xung quanh, phía sau vị Chủ tịch nước quyền lực. Xem chi tiết tại đây

img
Hotgirl Trâm Anh

“Đánh cược” thương hiệu khi hợp tác với sao vướng scandal

Mới đây, hotgirl Trâm Anh bất ngờ xác nhận trên mạng xã hội chuyện cô đã từ bỏ công việc kinh doanh, bán thuốc và chuyển vào Sài Gòn sinh sống, làm MC kiêm marketing cho bệnh viện thẩm mỹ T.C. “Công việc hiện tại của mình khá ổn. Dù đây là hướng đi khác hoàn toàn so với nghề diễn viên, người mẫu ảnh trước đây mình từng làm nhưng mình cũng không gặp phải nhiều khó khăn”, người đẹp SN 1995 cho hay.

Nhưng khán giả thì khó hiểu, bởi trong lúc cô đang chìm nghỉm giữa sóng gió scandal đời tư, lại có một đơn vị dám chào đón cô như một sự “đánh cược”.

Còn nhớ, năm 2017, khi vướng phải lùm xùm trốn thuế, một nhãn hiệu dược phẩm hàng đầu thế giới thông báo đã chấm dứt hợp đồng đại diện hình ảnh với Phạm Băng Băng. Trước đó không lâu, hãng kim cương De Beers, nhãn hàng Thailand King Power, đồng hồ Montblanc... cũng xác nhận chấm dứt hợp đồng với mỹ nhân “Võ Mị Nương truyền kỳ”. Ngoài ra, huyền thoại âm nhạc Madonna, võ sĩ Manny Pacquiao, nhà tạo mẫu nổi tiếng John Galliano… cũng từng bị nhãn hàng đối xử “phũ phàng” vì bê bối đời tư. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.