Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/10/2019

21/10/2019, 08:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Nước thải nhà máy chảy ra suối Trầm rồi đổ vào hồ Đầm Bài rồi cấp lại cho chính Nhà máy Nước sạch sông Đà

Tận thấy nguồn nước ô nhiễm Nhà máy Nước sạch Sông Đà

Hồ Đầm Bài nằm trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình được sử dụng làm bể sơ lắng cho Nhà máy Nước sạch Sông Đà, cung cấp nước sinh hoạt cho hàng triệu người dân TP Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đoạn kênh hở dẫn nước mặt từ sông Đà đến trạm bơm vào hồ Đầm Bài dài khoảng 3,5km hoàn toàn không được bảo vệ. Lòng kênh đổ bê tông bám đầy bùn đất. Cách vài trăm mét có một cầu bắc ngang. Không có người kiểm soát, người dân tận dụng nhốt, thả trâu bò, gia súc phóng uế vô tội vạ xuống dòng nước đi vào trạm bơm. Mặt hồ nổi nhiều váng rác, chai nhựa của người dân bẫy tôm, xung quanh không có gì che chắn ngoài hàng rào dây thép gai mắc đơn sơ, thưa thớt.

Đáng nói, hồ Đầm Bài không chỉ chứa nước mặt sông Đà mà còn hứng tất cả nguồn nước mưa, nước thải từ trên đồi, núi xung quanh đổ xuống. Tính riêng địa bàn xã Phú Minh đã có hai suối: Suối Trầm và Suối Hém chảy qua xóm Vật Lại (cách nhà máy khoảng 500m). Rạch thì nhiều không thống kê hết. Ngay cả Nhà máy Nước sạch Sông Đà cũng xả thải nguồn nước đen ngòm ra con suối dẫn quay trở lại vào hồ. Đến nay vẫn chưa rõ chất lượng nước thải đó đã được kiểm soát chất lượng chưa? Có hay không tồn dư hoá chất và ảnh hưởng gì đến nguồn nước đang được lắng trong hồ hay không? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người bị thương nặng

"Xế hộp" đấu đầu xe tải tại Bình Phước, 2 tài xế bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 20/10, trên đường ĐT741, đoạn qua Thôn 6, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước khiến hai người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe 4 chỗ mang BKS: 93A - 143.65 do nam thanh niên tên Sơn (trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) điều khiển chạy với tốc độ cao trên đường ĐT741 theo hướng TP.HCM - huyện Bù Đốp (Bình Phước). Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ tay lái, đã tông trực diện xe tải chở mủ cao su BKS: 63C - 001.67 do anh Hùng (40 tuổi, trú tại huyện Bù Gia Mập) cầm lái đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe 4 chỗ bị quay 180 độ, hư hỏng nặng, tài xế kẹt cứng trong ca bin, người dân phải phá cửa giải cứu đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Chiếc xe tải chở mủ cao su cũng bị gãy rời hai bánh trước, văng ra ngoài, thùng dầu bị bể nát, khiến hàng trăm lít dầu chảy tràn đường, anh Hùng cũng bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Một thanh niên xăm trổ đi xe máy không đội MBH lưu thông trên phố Hàng Bài bị tổ Y25/141 kiểm tra

15 tổ 141 Hà Nội mới thành lập có gì đặc biệt?

Từ ngày 15/10, Công an TP Hà Nội bổ sung thêm 15 tổ công tác đặc biệt 141 nhằm tăng cường xử lý vi phạm giao thông và trấn áp tội phạm. Như vậy, đến nay toàn thành phố có tổng cộng 30 tổ công tác đặc biệt, góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân thành phố.

14h chiều 16/10, Tổ công tác đặc biệt Y4/141 Công an TP Hà Nội gồm các lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát hình sự, cảnh sát ma tuý làm nhiệm vụ trên phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng). Phát hiện Phan Hùng Đại (41 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) đi xe máy không đội MBH, Tổ Y4/141 yêu cầu dừng xe, nhưng Đại đã quay đầu xe và bỏ chạy. Lập tức, Tổ công tác đã trấn áp, bắt giữ Đại và phương tiện.

Kiểm tra nhanh, cảnh sát phát hiện Đại mang theo súng bút, ma tuý, vam phá khoá xe máy. Đại khai tự chế ra khẩu súng, còn ma túy mua về để sử dụng, bản thân đã có 3 tiền án về ma túy, trộm cắp. Ngay sau đó, đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Công an quận Hai Bà Trưng điều tra, xử lý. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Klopp cho rằng Liverpool chịu thiệt vì VAR

HLV Klopp “đổ tội” cho VAR khiến Liverpool không thể đánh bại MU

Đêm 20/10, MU tiếp đón Liverpool trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ bị đánh giá thấp hơn nhưng lại bất ngờ chơi tốt, có bàn mở tỉ số ở phút 35 nhờ công của Rashford. Dẫu vậy, đội chủ nhà không thể bảo toàn tỉ số bởi tới phút 85, Lallana đã giúp The Kop san bằng cách biệt.

Bàn thằng của Rashford gây tranh cãi bởi trước đó Origi được cho là đã bị phạm lỗi. Đáng nói hơn, sau đó Liverpool lại bị từ chối bàn thắng bởi sau khi sử dụng VAR, trọng tài xác định Mane đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm.

Sau trận đấu, HLV Klopp phát biểu hàm ý cho rằng Liverpool đã chịu thiệt với các quyết định của trọng tài: “Họ đã ghi 1 bàn thắng cho thấy tất cả những vấn đề của VAR. Đối với tôi, đó là 1 pha phạm lỗi rõ ràng nhưng trọng tài Atkinson lại không thừa nhận điều đó. Sau đó, chúng tôi đã bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ. Tôi không nhìn rõ tình huống đó và có thể bóng đã chạm tay của Mane. Nhưng rõ ràng là chúng tôi không được VAR ủng hộ”. Xem chi tiết tại đây

img
Putin giành chiến thắng mà không cần chiến tranh ở Syria - Ảnh minh họa

Báo Đức: Putin giành chiến thắng mà không cần chiến tranh ở Syria

Theo báo Die Welt, sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Syria, sẽ không có ai ngăn Moscow thực hiện "trò chơi lớn" trong khu vực. Truyền thông Nga dẫn bình luận của chuyên gia Michael Shürmer viết trên báo Die Welt cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành được chiến thắng ở Syria mà không cần chiến tranh.

Theo báo Die Welt, sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Syria, sẽ không có ai ngăn Moscow thực hiện "trò chơi lớn" trong khu vực mà Nga đã thất bại vào đầu những năm 1990. "Ông Putin đã đạt được điều mà hầu hết tất cả các nhà lãnh đạo quân sự thông minh trong suốt lịch sử đều mơ ước - chiến thắng mà không có chiến tranh", - ông Michael Shürmer bình luận.

Michael Shürmer cũng lưu ý rằng NATO đã nhìn thấy những ngày tốt hơn, ban lãnh đạo tổ chức, nên nhận ra sự nghiêm trọng của tình hình và hành động phù hợp. Xem chi tiết tại đây

img
“Tiếng sét trong mưa” gây tranh cãi bởi những mối quan hệ loạn luân và cảnh nóng

"Tiếng sét trong mưa" gây tranh cãi bởi những mối quan hệ loạn luân

Đang là bộ phim gây chú ý trong thời gian qua, “Tiếng sét trong mưa” đang đi tới gần những tập cuối với những mối quan hệ loạn luân phức tạp.

Đó là chuyện mẹ kế quyến rũ con riêng của chồng, anh em cùng mẹ khác cha ngủ với nhau… Được phóng tác từ tác phẩm “Lôi Vũ” nổi tiếng của nhà văn Tào Ngu (Trung Quốc), bộ phim gây tranh cãi không chỉ bởi bầu không khí u ám, mù mịt cho tương lai của các nhân vật mà còn có nhiều cảnh nóng. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng, phim nên dán nhãn 18+ và quá ẩu trong khâu kiểm duyệt.

Về điều này, đạo diễn Nguyễn Phương Điền của phim đã đáp trả. Anh cho biết, ê-kíp sản xuất luôn biết giới hạn của truyền hình ở đâu, những cảnh xuất hiện trên phim là buộc lòng phải thêm vào chứ không nhằm mục đích câu khách. Trước khi dựng những phân đoạn, anh đã xem đi xem lại hàng chục lần để xem có bị phản cảm không. Và khi thực hiện cảnh được cho là loạn luân của hai anh em, anh đã giảm nhẹ việc mô tả quan hệ thể xác mà chỉ để hai nhân vật ôm hôn. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.