Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/1/2019

21/01/2019, 09:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Lực lượng cứu nạn đưa ngư dân sức khỏe xấu từ tàu SAR 413 lên xe cấp cứu

Ngạt khí độc dưới hầm tàu, 4 người nguy kịch

Ngày 20/1, tàu cá của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 15 ngư dân đánh bắt hải sản trên vùng biển Vũng Tàu, cách bờ chừng 23 hải lý. Khi 4 người xuống hầm dọn dẹp, ướp cá thì bị ngạt khí khiến họ mê man, nguy kịch.

Ngay sau đó Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực Việt Nam nhận được tin báo, tàu cá BV 99986TS có bốn ngư dân bị ngạt khí khi xuống hầm cá. Chủ tàu BV 99986 TS yêu cầu cứu nạn khẩn. Vị trí tàu cá BV 99986 TS khi bốn ngư dân gặp nạn cách Vũng Tàu khoảng 23 hải lý về hướng Đông Đông Nam. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo cho Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III yêu cầu qua radio kết nối bác sĩ hỗ trợ y tế cho thuyền viên bị nạn.

Nhận thấy sức khỏe các thuyền viên nguy kịch, thời tiết tại khu vực rất xấu: gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2-4 mét, biển động mạnh, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã ngay lập tức điều động tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 413 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III) chạy hết tốc lực tiếp cận hiện trường cứu nạn khẩn cấp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến phó trạm y tế xã tử vong tại chỗ

Va chạm với ô tô Fortuner, phó trạm y tế xã tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 20/1, trên QL46, đoạn qua địa bàn xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 37E1 - 406.37 do ông Phan Văn Hợi (trú xóm 1, xã Thanh Khai, Thanh Chương) điều khiển trên QL46 để về nhà. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ xảy ra va chạm với chiếc ô tô Toyota Fortuner BKS: 37A - 002.83 (chưa rõ danh tính lái xe).

Sau cú tông, chiếc xe đẩy ông Hợi đi 50m; chiếc Fortuner này tiếp tục đẩy xe máy của nạn nhân một đoạn dài khoảng 200m trên QL46 mới chịu dừng lại. Sau tai nạn, tài xế ô tô đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Dàn cựu lãnh đạo lọc hóa dầu Bình Sơn hầu tòa

Hôm nay (21/1), dàn cựu lãnh đạo lọc hóa dầu Bình Sơn hầu tòa

Theo kế hoạch dự kiến, sáng nay (21/1), TAND Hà Nội đưa ông Nguyễn Hoài Giang, cựu Chủ tịch HĐTV Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và 3 bị cáo nguyên là cán bộ chủ chốt của công ty gồm: Đinh Văn Ngọc (SN 1973, cựu Tổng giám đốc BSR), Vũ Mạnh Tùng (SN 1974, cựu Phó TGĐ BSR) và Phạm Xuân Quang (SN 1980, cựu kế toán trưởng BSR) ra xét xử sơ thẩm về cáo buộc lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiền lãi ngoài hợp đồng từ Oceanbank.

Phiên tòa là diễn biến mới nhất khi mở rộng điều tra vụ án cố ý làm trái quy định để chi lãi suất ngoài hợp đồng tại Oceanbank khiến nhà băng này ở giai đoạn ông Hà Văn Thắm điều hành thiệt hại gần 1.600 tỷ đồng.

Trong số 13 người được tòa triệu tập đến tòa với tư cách người làm chứng và có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank Hà Văn Thắm và 3 nguyên Phó tổng giám đốc nhà băng này là Nguyễn Thị Minh Thu, Nguyễn Xuân Sơn và Nguyễn Thị Minh Phương. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Park Hang-seo tuyên bố “cứng” sau khi Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

HLV Park Hang-seo tuyên bố “cứng” sau khi Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

Ông Park khẳng định đội tuyển Việt Nam đủ khả năng chơi tấn công, ngay cả trước những đối thủ mạnh hơn.

Phát biểu sau khi cùng ĐTVN vượt qua Jordan vào vòng tứ kết Asian Cup, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Chúng tôi đã rất khó khăn để vào được vòng 16 đội. Một bài báo chỉ trích chúng tôi chơi tiêu cực, phòng ngự. Nhưng tôi đã chứng minh rằng Việt Nam có thể tấn công. Tôi luôn muốn các học trò thể hiện tốt nhất trên sân, ngay cả khi bị dẫn trước. Vào tới vòng đấu này, tất cả đều là đội bóng mạnh, đều là những đội có thứ hạng rất cao trên BXH FIFA, không đội nào dám xem nhẹ đối thủ”.

Ông Park thừa nhận bất ngờ khi đối thủ lại chơi khá thận trọng: “Tôi không nghĩ Jordan lại chơi thận trọng tới như vậy. Trong hiệp một, họ chơi phòng ngự còn chúng tôi chơi chủ động hơn. Chúng tôi đã phân tích, biết họ hay chơi bóng dài nên đã tập luyện và chống bóng dài. Chúng tôi đẩy cao hàng phòng ngự cao hơn thường lệ để chống phản công, và Huy Hùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Xem chi tiết tại đây

img
Lái xe Grab ở Singapore vui mừng vì sẽ được nhận bảo hiểm y tế miễn phí

Lái xe Grab tại Singapore được cung cấp BHYT miễn phí

Công ty công nghệ có trụ sở tại Singapore - Grab, đã chính thức triển khai việc cung cấp bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí cho các lái xe tư nhân làm việc cho ứng dụng đặt xe này. Đây được coi là một động thái nhằm gia tăng sức hút đối với các lái xe dưới hình thức một khoản đảm bảo quyền lợi giúp họ yên tâm gắn bó với công ty để từ đó ổn định thu nhập.

Vào ngày 16/1 vừa qua, công ty công nghệ cung cấp dịch vụ đặt xe Grab đã chính thức triển khai chương trình BHYT miễn phí đối với các lái xe đang làm việc cho họ.

Ông Andrew Chan, Giám đốc Vận tải của Grab Singapore cho biết, công ty đã triển khai kế hoạch này nhằm cung cấp các hỗ trợ và phúc lợi một cách toàn diện hơn nữa cho các lái xe tư nhân đang làm việc cho nền tảng ứng dụng đặt xe này. “Chúng tôi hiểu rằng, thu nhập các lái xe có được là điều vô cùng quan trọng với sinh kế của cả gia đình họ”, ông Chan nói thêm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Một cảnh trong vở kịch Nữ ca sĩ hói đầu

Kịch phi lý Nữ ca sĩ hói đầu cháy vé

Sau hơn 1 năm chuẩn bị và 6 tháng tập luyện, Nữ ca sĩ hói đầu - vở kịch phi lý đầu tiên tại Việt Nam vừa chính thức ra mắt. Đây là vở diễn thứ 3 tâm huyết của đạo diễn Trần Lực cùng Lucteam, sau thành công của hai vở Quẫn và Cơn ghen của Lọ Lem.

Tác phẩm gốc là một kiệt tác của nhà viết kịch Pháp đại tài Eugène Ionesco, được ra mắt lần đầu vào năm 1950 và từng được công nhận là tác phẩm kinh điển hiện đại tại nhà hát Theatre of the Absurd (Pháp). Khi ra mắt, Nữ ca sĩ hói đầu đã làm xôn xao giới kịch nghệ châu Âu và mở đường cho dòng kịch mới là kịch phi lý, với nội dung là những câu chuyện rời rạc và phi lý.

Dù là vở kịch nói về cuộc sống và xã hội của người châu Âu giữa thế kỷ XX nhưng khi đưa về Việt Nam, đạo diễn Trần Lực gần như giữ nguyên toàn bộ bản gốc, từ bối cảnh câu chuyện tới lời thoại của diễn viên. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.