Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/11/2019

02/11/2019, 08:39
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bé Minh trong vòng tay ông bà nội

Bé sinh non của vợ chồng chết cháy ở Đê La Thành giờ ra sao?

Vợ chồng anh Tính - chị Lành tử vong trong vụ cháy khu nhà trọ của ông Hiệp “khùng” trên đường Đê La Thành vào chiều 17/9/2018, để lại bé Tạ Công Minh sinh non khi đó nằm trong lồng kính của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngôi nhà nhỏ của anh Tính và chị Lành nằm lọt thỏm trong xóm nghèo heo hút ở khu Phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Mái ngói xiêu vẹo cũ kỹ, tường vôi loang lổ, bong tróc. Trong căn nhà không có đồ vật gì giá trị ấy, ông Tạ Đình Tụng (73 tuổi) và bà Hoàng Thị Ngọ (63 tuổi) hướng ánh mắt về phía cháu nội Tạ Công Minh (1 tuổi) đang lẫm chẫm bước đi, bập bẹ gọi “bà, bà”.

Vừa đút cháo cho cháu, bà Ngọ kể, Minh ăn ngoan, ngủ cũng ngoan. “Hình như con biết thân biết phận, nhà nghèo lại mồ côi cả bố lẫn mẹ, ông bà nội thì già yếu, nên con ngoan lắm. Con thích nhất ăn cháo Gấu đỏ, có thể ăn hết luôn một gói”, bà Ngọ nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe tải, nam thanh niên tử vong trên đường nhập viện

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 1/11, trên đường Phan Huy Ích, phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 59G1 - 367.07 do anh Ngô Văn Toàn (SN 1999, quê Hải Phòng) điều khiển lưu thông trên đường Phan Huy Ích theo hướng đường Quang Trung - đường Trường Chinh. Khi đến trước số nhà 384 thì xảy ra va chạm với ô tô tải biển số TP.HCM đang chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Toàn cùng phương tiện ngã văng ra đường, nạn nhân bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng cũng không qua khỏi. Tai nạn xảy ra vào khung giờ cao điểm đã khiến giao thông trên đường Phan Huy Ích ùn ứ, kẹt cứng. Xem chi tiết tại đây

img
Thượng úy Nguyễn Đình Viễn

Nửa đêm, tóm gọn 2 kẻ mang ma túy trên đèo

Huyện Sốp Cộp, nằm cách trung tâm tỉnh Sơn La khoảng 150km và có hơn 120km đường biên giới giáp với nước bạn Lào và hàng trăm km đường nội địa với nhiều cung đường biên giới đèo dốc, nguy hiểm. Nhiều đối tượng đã lợi dụng địa thế này để hoạt động tội phạm.

Thượng úy Nguyễn Đình Viễn, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Sốp Cộp, Sơn La kể lại: “Vào tháng 5/2018, tôi cùng đồng đội nhận lệnh điều động của lãnh đạo Công an huyện tham gia chuyên án mang bí số P717 do Công an huyện Sốp Cộp xác lập, đấu tranh. Đối tượng là Vừa A Páo (SN 1963, trú bản Phổng, Nậm Lạnh, Sốp Cộp). Páo là một tên tội phạm ma túy sừng sỏ, có nhiều kinh nghiệm, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để đối phó với lực lượng chức năng. Khi ban chuyên án quyết định tung mẻ lưới để tóm gọn tên tội phạm khét tiếng thì tôi cùng đồng đội được phân công nhiệm vụ lên tuyến đầu, là chốt chặn đầu tiên đón bắt đối tượng”.

Vị trí đó là đỉnh con đèo vắng dẫn từ biên giới về nội địa. Tổ công tác kiên trì chờ đợi đối tượng từ chiều đến tận nửa đêm. Lúc này từ phía xa xuất hiện hai đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy lao đến với tốc độ rất nhanh. Một chiến sĩ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng các đối tượng nhấn ga lao thẳng vào tổ công tác. Do đã đoán trước được sự manh động của các đối tượng nên tổ CSGT đã kịp thời né cú đâm và dùng bàn chông nghiệp vụ vô hiệu hóa phương tiện. Xem chi tiết tại đây

img
Chanathip Songkrasin

Tuyển Thái Lan nhận tin cực vui trước trận đại chiến với Việt Nam

Một thông tin rất vui đã tới với đội tuyển Thái Lan khi HLV Akira Nishino xác nhận tiền vệ Chanathip Songkrasin sẽ góp mặt ở hai trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại World Cup 2022. Theo lịch, Thái Lan làm khách trên sân Malaysia ngày 14/11 và làm khách tại Việt Nam vào 19/11.

“Chanathip Songkrasin sẽ trở lại với đội hình chính nhưng trường hợp của Thitipan Puangchan còn bỏ ngỏ. Chúng tôi phải xem thể chất của cậu ấy như thế nào khi Thitipan trở về đội, dù chúng tôi luôn nhận được các thông tin về tình trạng của cậu ấy từ Nhật Bản”, ông Nishino xác nhận.

Hồi tháng 10, tiền vệ Chanathip Songkrasin của Thái Lan đã dính chấn thương khi chơi bóng cho CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản). Anh lỡ trận Thái Lan gặp UAE hồi tháng 10. Tuy nhiên, cầu thủ này đã kịp trở lại và vừa ra sân trong trận đấu tại FA Cup Nhật Bản. Sự trở lại của Chanathip chắc chắn khiến sức mạnh của tuyển Thái Lan tăng lên đáng kể. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe tải phát hiện hôm 23/10 có 39 người chết ở bên trong.

Vụ 39 người chết: Cảnh sát Essex tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam

Thông báo của cảnh sát Hạt Essex, Vương Quốc Anh phát đi vào lúc 19:20 (theo giờ London ngày 1/11, tức 2:30 phút sáng 2/11, theo giờ Hà Nội) cho hay, họ tin rằng các nạn nhân là người mang quốc tịch Việt Nam.

Cảnh sát Essex đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cơ quan giám định y khoa HM Senior corer và Cơ quan tội phạm quốc gia để tiến hành điều tra và giúp xác định danh tính các nạn nhân. Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình ở Việt Nam và Vương quốc Anh, và tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình cho một số nạn nhân có hành trình kết thúc trong bi kịch trên bờ biển của Vương Quốc Anh.

Bằng chứng xác nhận cần thiết để chính thức trình bày cho các trường hợp cụ thể chưa đạt được vào thời điểm này. Các bằng chứng này đang được thu thập trên một số khu vực pháp lý trên toàn thế giới. Do đó, tại thời điểm này, chúng tôi không thể công bố danh tính của bất kỳ nạn nhân nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các tổ chức khác để xác định nạn nhân và cung cấp hỗ trợ cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Thu Trang cho biết cô không quan tâm đến chuyện đàn ông đang nghĩ gì về mình

Diễn viên Thu Trang: “Tôi sống không phải vì đàn ông”

Ở tuổi 29, khi nhiều cô gái vẫn đang loay hoay trong chuyện làm vợ, làm mẹ thì Thu Trang đã trải qua cơn bão tình cảm. Vượt qua đổ vỡ hôn nhân, cô tìm thấy bình yên trong nghề diễn và bên cậu con trai kháu khỉnh.

Thu Trang nghĩ thế nào khi liên tục góp mặt trong 2 dự án phim của VFC - “Những cô gái trong thành phố” và “Những nhân viên gương mẫu”?

Đúng là để có được Thu Trang của hiện tại là sự kết hợp của khá nhiều thứ, gồm cả nỗ lực, quá trình và may mắn. May mắn là yếu tố tiên quyết trong mọi chuyện. Có rất nhiều người xinh đẹp, diễn giỏi nhưng họ chưa có cơ hội để làm việc. Bản thân tôi cũng vậy, phải nỗ lực rất nhiều trong những năm qua thì mới có cơ hội được góp mặt trong hai bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa.

Đó là động lực tích cực để tôi nỗ lực hơn trong thời gian tới, đồng thời cũng là cho những diễn viên trẻ. Các bạn hãy cứ lạc quan làm nghề, đừng suy nghĩ quá nhiều về được mất, bởi nó không nằm trong tầm kiểm soát của mình. May mắn rồi sẽ mỉm cười với những cố gắng của chúng ta. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.