Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/12/2019

21/12/2019, 08:58
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Một trường hợp ô tô biển trắng lưu thông trên địa bàn Hà Nội bất ngờ biển số thay đổi biển số sang màu xanh

CSGT toàn quốc tập trung xử lý ô tô biển giả và thiết bị "thay đổi" biển số

Ngày 21/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, Cục CSGT vừa chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên đường nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi của ô tô gắn biển số giả và sử dụng thiết bị "thay đổi" biển số trên đường.

“Đây cũng là một trong những nội dung mà Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trong đợt cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội đầu xuân 2020”, lãnh đạo Cục CSGT nói và cho hay: Qua công tác theo dõi và phản ánh của dư luận, trên các phương tiện truyền thông, Cục CSGT đã phát hiện thời gian gần đây xuất hiện tình trạng xe ô tô gắn biển số không đúng trong Giấy đăng ký xe hoặc ô tô sử dụng biển số giả, không do cơ quan có thẩm quyền cấp, đặc biệt là xe ô tô có gắn biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng và xe ô tô gắn thiết bị thay đổi biển số trong “nháy mắt”... Các hành vi trên vi phạm nghiêm trọng đến trật tự ATGT và ANTT, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước.

Theo đó, Cục CSGT đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Cục và lực lượng CSGT Công an các địa phương trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tiến hành kiểm tra, xác minh nhanh, làm rõ những trường hợp người điều khiển phương tiện ô tô có dấu hiệu vi phạm như dư luận và các phương tiện truyền thông phản ánh thời gian qua. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Người phụ nữ 61 tuổi bị xe tông tử vong khi sang đường

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 13h5 ngày 20/12, tại Km 45+470 Quốc lộ 12B thuộc địa phận khu phố 3-4, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Theo thông tin ban đầu,thời điểm trên, ông Phạm Văn Mạnh (SN 1969, trú tại khu phố 12, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy) điều khiển xe máy mang BKS 28S2 - 4296 di chuyển hướng Hòa Bình - Ninh Bình. Khi đến địa điểm trên bất ngờ va chạm với bà Trần Thị T. (SN 1958 trú tại xã Yên Lạc, huyện Yên Thủy) đang đi từ trái sang phải đường, cùng chiều với xe máy.

Hậu quả, bà T., ông Mạnh bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bà T. đã tử vong sau đó vì vết thương quá nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son đã gom được hơn 12,5 tỷ khắc phục hậu quả

Sáng nay (21/12), tiếp tục diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG. Mở đầu phiên xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền Thông (Bộ TT&TT) cho biết, gia đình bị cáo này đã gom được 12,5 tỷ để khắc phục cho hậu quả.

“Sáng nay, tôi có nhận được đơn và trình HĐXX, thực hiện ý nguyện của bị cáo Son nên gia đình và người bạn đã tập hợp được 12 tỷ 500 triệu để nộp cho bị cáo Son. Trong thời gian chưa nộp đủ, thì gia đình sẽ đưa giấy tờ căn nhà chung giữa vợ và ông Son nộp cho cơ quan cảnh sát điều tra để đủ số tiền 3 triệu USD khắc phục hậu quả", luật sư bào chữa cho bị cáo Son cho biết.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, Thẩm phán cho biết: "Mặc dù bị cáo Son từ chối bào chữa của luật sư, nhưng tội nhận hối lộ của bị cáo bị đề nghị khung hình phạt cao nhất (tử hình) nên luật sư vẫn tiến hành bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Quế Ngọc Hải, Bunmathan và Văn Hậu (từ trái sang) là ba hậu vệ trong đội hình tiêu biểu của Fox Sports Asia

Vừa ra mắt ở Heerenveen, Văn Hậu tiếp tục nhận tin cực vui

Mới đây, Fox Sports Asia chọn ra đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á năm 2019. Việt Nam được vinh danh với 4 trong tổng số 11 cầu thủ gồm có Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải.

Trong đó, Đoàn Văn Hậu là cái tên đầu tiên được chọn ở vị trí hậu vệ. Trong năm 2019, anh gia nhập đội bóng Hà Lan SC Heerenveen và vừa có trận ra mắt hôm 18/12 vừa qua. Trước đó, cầu thủ 20 tuổi đã lập cú đúp trong trận chung kết SEA Games 30 và giúp Việt Nam lần đầu giành huy chương Vàng môn bóng đá nam.

Thái Lan đứng thứ 2 với 3 cầu thủ là thủ môn Siwarak Tedsungnoen, tiền vệ Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan, hậu vệ vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan 2019. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Putin

Ông Putin: Phương Tây sợ Nga cả trong quá khứ và hiện tại

Những điều làm phương Tây sợ hãi Nga, cả thời Sa hoàng lẫn thời Xô viết, vẫn tiếp tục như thế cả ngay lúc này, báo Sputnik dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khi giới thiệu với lãnh đạo các nước SNG những tài liệu được giải mật từ thời Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

"Cả trong quá khứ và bây giờ họ đều sợ hãi nước Nga. Cả thời Sa hoàng, thời Liên Xô và hiện đại. Không có gì thay đổi. Không quan trọng điều đó là gì, tư tưởng đó vẫn tồn tại. Đừng nhầm lẫn các thuật ngữ ý thức hệ ở đây dù đó là Bolshevik hay là dân tộc Nga. Cái nào cũng thế cả”, ông Putin nói trong cuộc họp không chính thức của người đứng đầu các quốc gia thành viên SNG.

Nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng để làm suy yếu Liên Xô, các nhà lãnh đạo phương Tây sau đó thậm chí đã sẵn sàng thỏa thuận với phát xít Đức - trên thực tế, điều đó đã xảy ra và có tài liệu chứng minh cho điều đó. Tổng thống Putin cũng nói rằng, chủ nghĩa bài Nga và chủ nghĩa bài Do Thái ở một số nước châu Âu ngày nay gợi cho ông một điều gì đó rất đáng nhớ. Xem chi tiết tại đây

img
Là người nổi tiếng nhưng Ji Chang Wook khoogn ngần ngại chia sẻ clip mình hút thuốc lá

Tài tử Ji Chang Wook gây tranh cãi khi khoe clip phì phèo thuốc lá

Ngày 19/12, trên story của instagram, nam diễn viên Ji Chang Wook bất ngờ đăng tải một đoạn clip ngắn đang hút thuốc lá ngoài hành lang. Trong đoạn clip, Ji Chang Wook nhìn thẳng vào camera và hút thuốc. Kèm theo đó, anh chú thích: "Trời rất lạnh, tôi không thể ngủ được nhưng tôi vẫn thấy hạnh phúc".

Đoạn chia sẻ này của chàng tài tử nhanh chóng gây xôn xao mạng xã hội bởi từ trước tới nay, những người nổi tiếng thường trốn tránh không để bị bắt gặp đang hút thuốc. Trong khi đó, Ji Chang Wook lại khá thoải mái với việc này. Tên của nam diễn viên "Healer" nhanh chóng trở thành từ khóa đứng đầu nhiều công cụ tìm kiếm tại Hàn như Naver.

Ngoài ra, có rất nhiều tranh cãi sôi nổi ở nhiều diễn đàn với hành động này của chàng diễn viên sinh năm 1987. Nhiều ý kiến gay gắt phản đối và cho rằng, cách làm này của Ji Chang Wook gây ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.