Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/1/2020

02/01/2020, 08:46
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Người dân làm thủ tục tại UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Doanh nghiệp vẫn còn khốn khổ vì luật chồng chéo

Đôi khi phải mất 2-3 năm mới hoàn thành thủ tục để một dự án đi vào hoạt động, thời gian dài như vậy sẽ làm mất tính thời cơ của doanh nghiệp. Không chỉ nhiều điều kiện kinh doanh, nhiều thủ tục cài cắm mà không ít văn bản đang chồng lấn lên nhau. Khó thực hiện, địa phương tham vấn bộ, ngành thì nhận được câu trả lời “thực hiện theo quy định pháp luật”.

Khi rà lại các văn bản pháp luật để thống kê lại sự chồng chéo như mạng nhện, ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI tiếp xúc với lãnh đạo ở nhiều địa phương. Ông Tuấn kể, các địa phương bức xúc và kêu nhất là sự chồng chéo của các văn bản pháp luật ở 3 lĩnh vực là đầu tư, môi trường và xây dựng, đặc biệt là Luật Đầu tư.

Có lãnh đạo một địa phương đã than phiền với ông Tuấn về sự không thống nhất trong việc thẩm định hồ sơ, thời hạn cấp phép và chấm dứt dự án đầu tư… Cấp phép thì luật này quy định Sở KH&ĐT nhưng luật khác lại quy định Sở chuyên ngành. Rồi có những văn bản quy định về thủ tục mà bản thân cả nhà đầu tư và lãnh đạo địa phương không biết thực hiện thủ tục nào trước, thủ tục nào sau. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc ô tô con bị bẹp dúm sau tai nạn

Xe tải tông hàng loạt ô tô dừng đèn đỏ ở Bình Thuận, kẹp xe con bẹp rúm

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 1/1, tại ngã tư Sông Phan, thuộc KP1, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS 49C - 037.20 do Bùi Tấn Hội (45 tuổi, trú tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) cầm lái lưu thông trên QL55 theo hướng Tánh Linh - Lagi. Khi đến ngã tư Sông Phan (giao với QL1A) thì tông vào bên hông ô tô con BKS: 60A - 634.89 do Võ Văn Toàn (28 tuổi) điều khiển đang dừng đèn đỏ phía trước. Chưa dừng lại, chiếc xe tải mất lái tiếp tục tông vào ô tô BKS 86A - 086.52, được trang trí làm xe hoa đón dâu, do Trần Thanh Sơn (34 tuổi) điều khiển và xe ô tô BKS 86A - 086.52 tiếp tục tông mạnh vào đuôi xe tải chở rơm BKS: 86C - 036.12 đang dừng phía trước.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe con BKS: 60A - 634.89 văng sang làn đường bên cạnh; chiếc xe con BKS: 60A - 634.89 nằm bẹp rúm giữa 2 xe tải. 2 tài xế Trần Thanh Sơn và Bùi Tấn Hội bị thương nặng; giao thông qua khu vực tắc nghẽn nhiều giờ liền. Xem chi tiết tại đây

img
Phan Văn Anh Vũ tức "Vũ nhôm"

Vũ "nhôm" đã dùng thủ đoạn như thế nào để "ăn đất vàng" tại Tp. Đà Nẵng?

Sáng nay (ngày 2/1/2020), TAND Tp. Hà Nội sẽ đưa Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) cùng 2 cựu Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng ra xét xử về các tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”. Cáo trạng của VKSND tối cao ban hành đã thể hiện rõ những hành vi, thủ đoạn "ăn đất vàng", "ăn đất công" của bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Cụ thể, theo cáo trạng, tại 6/7 dự án bất động sản, bị can Phan Văn Anh Vũ đã lợi dụng mối quan hệ thân quen với lãnh đạo UBND Tp. Đà Nẵng và các Sở, ngành liên quan đến lĩnh vực quản lý Nhà nước về đất đai (giai đoạn 2006-2014) nắm bắt được thông tin quy hoạch về các Dự án đất của UBND Tp. Đà Nẵng, đặc biệt tại các vị trí ven biển.

Sau đó, Vũ được Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng (giai đoạn 2006-2011), Văn Hữu Chiến, Phó Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng (giai đoạn 2006-2011) chỉ đạo các bị can là cán bộ cấp dưới tham mưu, đề xuất, thực hiện các hành vi trái pháp luật trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nhanh chóng hoàn thành hồ sơ để giúp Phan Văn Anh Vũ được nhận quyền sử dụng đất các dự án này không qua đấu giá quyền sử dụng đất, áp đơn giá giao quyền sử dụng đất không sát với giá thị trường tại thời điểm đó. Xem chi tiết tại đây

img
Hồ Tấn Tài vắng mặt ở trận ra quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Vì sao cầu thủ Thái Lan được AFC xóa thẻ còn cầu thủ Việt Nam thì không?

Theo thông báo mới nhất, AFC cho biết sẽ không xóa thẻ cho hậu vệ Hồ Tấn Tài của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. Cầu thủ này phải nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại diễn ra hồi năm ngoái và theo quy định sẽ vắng mặt trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020.

Chiếu theo luật FIFA thì việc Tấn Tài phải ngồi ngoài trận gặp UAE ngày 10/1 là chính xác, bởi cầu thủ bị 2 thẻ ở vòng loại sẽ không được đá trận chính thức tiếp theo, mà ở đây là VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, trước đó, AFC đã công bố việc xóa thẻ cho tiền đạo Supachai Jaided của Thái Lan. Điều này đồng nghĩa Supachai sẽ ra sân ngay từ trận đấu tiên tại giải đấu sắp diễn ra. Supachai nhận thẻ đỏ khi húc đầu vào Duy Mạnh của Việt Nam trong trận đấu cuối cùng vòng loại. Xem chi tiết tại đây

img
Hàng loạt máy bay Boeing 737 MAX của Southwest bị đắp chiếu.

2019, một năm đầy biến động, lao đao của Boeing

Một năm trước, ban Giám đốc Boeing thuyết phục các nhà đầu tư phố Wall rằng họ có thể tăng cường sản xuất máy bay bán chạy nhất thế giới Boeing 737 MAX lên tới mức kỷ lục vì nhu cầu cho dòng máy bay này tăng mạnh. Nhưng cho đến cuối năm nay, họ phải ra quyết định dừng sản xuất dòng máy bay đầy kỳ vọng này. Rốt cuộc, hãng sản xuất máy bay lớn nhất của Mỹ đã phải trải qua một năm không thể tệ hại hơn.

Khủng hoảng mà Boeing đang phải hứng chịu xuất phát từ hai vụ tai nạn máy bay chết người liên quan tới dòng 737 MAX. Trong đó, vụ tai nạn thứ hai và được coi là bước ngoặt khiến Boeing gặp khó khăn, xảy ra vào đầu năm 2019. Bởi vì nó xảy ra chỉ cách vụ đầu tiên trong vòng vài tháng, trên chuyến bay mang số hiệu 302 của Ethiopian Airlines. Chiếc 737 MAX 8 bị rơi 6 phút sau khi cất cánh, khiến 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, nâng tổng số người tử vong vì tai nạn liên quan tới 737 MAX lên 346 người.

Hai vụ tai nạn thảm khốc, đẩy Boeing rơi vào một trong những cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử hơn 100 năm qua, làm nảy sinh nghi ngờ về mức độ an toàn của dòng máy bay hái ra tiền cho Boeing. Xem chi tiết tại đây

img
Hoa hậu Lương Thuỳ Linh xuất sắc lọt top 12 Hoa hậu Thế giới 2019

Dấu ấn nhan sắc Việt khi chuẩn mực sắc đẹp đã thay đổi

Nối tiếp đà năm 2018, nhan sắc Việt trong năm 2019 mang về nhiều chiến tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế. Cụ thể, Việt Nam có đến 5 trong 6 đại diện tham gia đấu trường nhan sắc uy tín nhất thành tinh lọt top như: Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe), Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational), Hoa hậu Hòa bình quốc tế (Miss Grand International).

Trong đó, thành tích cao nhất là của Tường San - top 8 Hoa hậu Quốc tế, một cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba sau Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 11. Cô còn là đại diện duy nhất của Việt Nam giành giải phụ “Trang phục dân tộc đẹp nhất” với bộ áo dài “Rồng chầu về trời” của nhà thiết kế Hồ Hoàng Ca Dao.

Đồng thời, người đẹp sinh năm 2000 cũng góp phần đưa nhan sắc Việt ghi tên vào top cao sau 3 năm liên tiếp Việt Nam chưa có thành tích tốt tại Hoa hậu Quốc tế. Tại cuộc thi, Tường San cũng nhận được nhiều lời khen về ngoại hình, kỹ năng cho đến vốn tiếng Anh và sự thân thiện, khéo léo trong giao tiếp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.