Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/12/2019

02/12/2019, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hà Nội đón thêm đợt gió mùa đông bắc mới, nhiệt độ hạ xuống ngưỡng 12-15 độ

Hôm nay 2/12, Hà Nội rét đậm, nhiệt độ giảm còn 12 độ

Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, hôm nay, 2/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Biển động mạnh; Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Xem chi tiết tại đây

img
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng

Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô, cao tốc Long Thành kẹt cứng

Tối 1/12, trao đổi với PV Báo Giao thông bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết: Vào lúc 15h40 cùng ngày, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Cao tốc HLD) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn tại Km 11+900 bên trái tuyến hướng từ cầu Long Thành về nút giao An Phú.

Thông tin ban đầu, xe khách BKS: 51B - 092.81 đi đến lý trình trên thì bị mất thắng đâm vào sau xe 4 chỗ BKS: 51G - 934.78 làm cho xe này đâm vào hông phải xe container BKS: 51C - 394.59 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 61R - 034.69. Sau đó xe khách trên tiếp tục đâm trực diện phía sau xe 16 chỗ BKS: 51B - 303.20 mới dừng lại. Vụ tai nạn không có thương vong về người nhưng gây ùn tắc nhiều killômét trên cao tốc.

Theo bà Phương, đến 19h cùng ngày nhân viên đường cao tốc vẫn đang tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT (C08) điều tiết giao thông và chờ lực lượng CSGT quận 9 đến hiện trường xử lý vụ việc. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường nơi người đàn ông tử vong

Người đàn ông tử vong bất thường trong phòng trọ ở Nghệ An

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong trong phòng trọ.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 1/12, cô C.T.T (giáo viên Trường tiểu học Đồng Thành, huyện Yên Thành) đến kiểm tra căn phòng trọ cho thuê ở thôn Đồng Hoa, xã Đồng Thành. Khi mở cửa, cô T. tá hỏa khi phát hiện anh L.H.Đ. (47 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh) tử vong trong phòng.

Theo người dân địa phương, đêm 30/11, ông Đ. đến thuê phòng trọ trên để ở, đến sáng hôm sau phát hiện tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Indra Sjafri

HLV U22 Indonesia không hiểu tại sao luôn thua Việt Nam ở phút bù giờ

Tối 1/12, tuyển U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia 2-1 bằng bàn thắng ở phút bù giờ của Hoàng Đức. Nhờ 3 điểm có được trước đoàn quân xứ vạn đảo, thầy trò ông Park xây chắc ngôi đầu bảng B với 9 điểm, hơn chính Indonesia và Thái Lan 3 điểm.

Đáng nói hơn, đây là lần thứ hai liên tiếp U22 Indonesia thua Việt Nam ở phút bù giờ. Trước đó là trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á 2020. HLV Indra của U22 Indonesia khi được hỏi về điều này cho biết ông cảm thấy khó hiểu.

“Tôi cũng không biết nói sao về việc này. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ phải về phân tích xem lại mình”. Dẫu vậy, ông Indra cho rằng bàn thua thứ 2 xuất phát từ việc Indonesia kéo đội hình xuống quá thấp. Đánh giá tổng thể trận đấu, HLV Indra khẳng định U22 Indonesia chơi tốt nhưng đã mất kiểm soát ở hiệp 2: “Hiệp một, chúng tôi chơi đúng như kế hoạch và có bàn thắng. Hiệp hai, chúng tôi biết Việt Nam sẽ phải dâng cao đội hình tấn công nên chờ đợi đối thủ sai lầm để phản công nhưng bất thành”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Gần 90% bệnh nhi tại khoa ung thư nhi của bệnh viện Tứ Xuyên mắc bệnh ung thư máu

Hàng loạt ca ung thư nghi do ảnh hưởng từ sơn tường ở Trung Quốc

Tại khoa Ung thư nhi Bệnh viện Nhân dân tỉnh Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc, trong số 40 bệnh nhân nhi ở đây có tới 90% là trẻ em mắc bệnh ung thư máu leukaemia hoặc lymphoma.

Mặc dù nguyên nhân gây ra ung thư có thể do sự kết hợp của nhiều yếu tố nhưng Phó trưởng khoa Nhi của bệnh viện Tứ Xuyên, bà Zhou Chenyan chắc chắn, đã xác định được nguyên nhân chính xuất phát từ hoạt động tưởng chừng không liên quan đó là… sửa sang nhà cửa.

Báo SCMP dẫn lời Phó Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Nhân dân tỉnh Tứ Xuyên Zhou Chenyan cho biết, khói bụi nói chung đã được chứng minh có liên quan mật thiết tới bệnh ung thư phổi và bà cũng tin rằng hóa chất được sử dụng trong các nguyên vật liệu xây dựng và trang trí nhà cửa chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ung thư máu leukaemia. Xem chi tiết tại đây

img
Lan Khuê hạnh phúc ẵm con trên tay

Lan Khuê vẫn chưa tin mình thành "mẹ bỉm sữa"

Sau 1 tuần sinh con trai, Lan Khuê lần đầu tiên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc của cô khi bế trên tay thiên thần nhỏ mới chào đời. Người đẹp tâm sự, tới khi về nhà rồi cô mới hoàn hồn. "Nhiều đêm ôm baby nhỏ xíu trong tay dỗ ngủ mà vẫn không tin nổi là giờ mình thành mẹ bỉm rồi", Hoa khôi áo dài 2015 tâm sự.

Chân dài sinh năm 1992 cũng bày tỏ, lần đầu mang thai và sinh con, cô vẫn mong muốn đó là một trải nghiệm hạnh phúc, không phải stress vì đau, vì lo lắng. Chính vì vậy, việc chọn một bệnh viện để thăm khám suốt thai kỳ và đón em bé ra đời được cô quan tâm hàng đầu. Lan Khuê cũng gửi lời cảm ơn về sự quan tâm và những lời chúc mừng của tất cả mọi người dành cho gia đình mình.

Lan Khuê kết hôn cùng John Tuấn Nguyễn vào tháng 10/2018 sau một thời gian tìm hiểu và yêu nhau. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức tại một trung tâm tiệc cưới sang trọng ở TP.HCM. Sau khi kết hôn, Lan Khuê ít tham gia các hoạt động showbiz mà dành nhiều thời gian làm kinh doanh, đi du lịch, học nấu ăn và chăm sóc gia đình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.