Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/2/2020

21/02/2020, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hà Nội lập các chốt kiểm soát dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Hà Nội: Cách ly tại nhà gần 400 người do tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19

Chiều 20/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho hay: Tính tới nay, Hà Nội không có ca nào dương tính với Covid-19, nhưng còn gần 400 người khỏe mạnh đang bị cách ly tại gia đình do có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Trước đó, hơn 700 người đã trải qua thời gian cách ly với sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, thời gian tới khi học sinh học trở lại, lao động quay lại làm việc, nhất là lao động Trung Quốc có cấp phép lao động tại Việt Nam thì nguy cơ sẽ lại tăng lên.

Cũng theo ông Tuấn, việc quản lý người cách ly tại gia đình hiện gặp nhiều khó khăn. “Vai trò chủ yếu vẫn là chính quyền, công an địa phương, tổ dân phố, ngành y tế hỗ trợ về chuyên môn với việc theo dõi giám sát sức khỏe người bị cách ly với việc đo nhiệt độ 2 ngày 1 lần. Nếu có bất thường sẽ đưa đi cách ly tại cơ sở y tế. Đặc biệt với các ca bỏ trốn, địa phương có trách nhiệm quản lý, phối hợp truy thông tin”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm mạnh với xe tải ngược chiều, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vào khoảng 13h15 ngày 20/2, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) xảy ra vụ TNGT giữa xe máy và xe tải khiến hai thanh niên thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 48C - 046.28 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông. Khi xe tải chạy ra hết đường đôi thị trấn Đắk Mil thì bất ngờ xảy ra tai nạn với xe máy BKS: 48E1 - 107.59 (chưa xác định người điều khiển) trên xe có 2 người thanh niên tên Long và Bắc chạy theo hướng ngược lại.

Cú tông mạnh làm đầu xe máy dính chặt vào đầu xe ô tô tải, hai người thanh niên văng xuống đường. Hậu quả, anh Long tử vong tại chỗ, anh Bắc bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Tại hiện trường, đầu xe máy bể nát, phần đầu xe tải cũng bị hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

img
Phạm Ngọc Quỳnh cùng phương tiện bị tạm giữ tại cơ quan công an

Công an tìm nhân chứng vụ đôi nam nữ vượt đèn đỏ tông gục trung uý CSGT

Liên quan đến vụ việc đôi nam nữ vượt đèn đỏ tông gục trung uý CSGT đang làm nhiệm vụ trên QL32, sáng 21/2, Công an TP Hà Nội đã có thông báo và đề nghị những ai đã chứng kiến sự việc nêu trên thì liên hệ, cung cấp thông tin cho Công an Tx. Sơn Tây (SĐT: 0912691388 ) hoặc trang facebook Công an TP Hà Nội.

Trước đó, vào hồi 10h30’ ngày 20/02, tại Km44+200 Quốc lộ 32 đoạn trước cửa nhà số 15 đường Phú Thịnh, phường Phú Thịnh, Tx. Sơn Tây, Tổ công tác của Đội CSGT số 9, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ đã phát hiện Phạm Ngọc Quỳnh (SN 1998; trú tại thôn 5, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn, Thanh Hoá) điều khiển xe máy Exciter BKS 36G1-297.70 chở bạn gái ngồi sau đã vượt đèn đỏ.

Khi Trung úy Lê Tất Lâm, cán bộ Đội CSGT số 9 ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra đã bị Quỳnh đâm xe vào người khiến Trung uý Lâm ngã gục, nằm bất động trên đường. Tổ công tác đã khẩn trương đưa Trung uý Lâm đi bệnh viện cấp cứu và lập tức bắt giữ đôi nam nữ đi xe máy Exciter BKS 36G1-297.70. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
CLB TP. HCM đang trong quá trình thương thảo với Lee Nguyễn

Bỏ tiền tấn chiêu mộ Lee Nguyễn, CLB TP.HCM đối mặt với rủi ro cực lớn

Thông tin CLB TP.HCM đang tính chiêu mộ cầu thủ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn đã rộ lên suốt gần một tuần vừa qua. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này hai bên vẫn trong quá trình thỏa thuận. Dẫu vậy, đội bóng thành phố mang tên Bác tỏ ra quyết tâm có sự phục vụ của chân sút đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ - MLS dù cho số tiền họ bỏ ra xấp xỉ cả triệu đô.

Với đẳng cấp cũng như tiếng vang từng tạo dựng tại Mỹ cũng như Việt Nam, Lee Nguyễn hứa hẹn sẽ mang đến lượng khán giả ''khổng lồ'' đến với sân vận động Thống Nhất. Nhiều người chắc hẳn còn nhớ hồi năm 2009, khi mới về HAGL tiền vệ này đã tạo ra cơn sốt bóng đá như thế nào tại Phố núi.

Tuy nhiên, yếu tố chuyên môn lại là điều khiến giới mộ điệu băn khoăn. Trường hợp chiêu mộ thành công Lee Nguyễn, CLB TP.HCM cũng phải chấp nhận rủi ro cực lớn. Không dễ để cầu thủ đang chơi tại MLS có thể thích nghi ở môi trường V-League bởi chính Lee Nguyễn từng thất bại khi về Việt Nam chơi bóng cho HAGL lẫn Bình Dương cách đây 10 năm. Xem chi tiết tại đây

img
Kiểm tra thân nhiệt người dân ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc

Dịch Covid-19 ngày 21/2: Thêm 115 ca chết, 411 ca nhiễm mới tại Hồ Bắc

Các số liệu mới nhất do giới chức y tế Hồ Bắc cung cấp được so sánh với số liệu công bố trước đó một ngày (19/2) với số ca nhiễm Covid-19 mới là 349 người và số ca tử vong là 108.

Trong khi đó, số liệu về các ca bệnh Covid-19 mới và các trường hợp tử vong mới nhất trên toàn lãnh thổ Trung Quốc chưa được giới chức y tế Trung Quốc thông báo. Tuy nhiên, có thể dự đoán là số liệu tổng thể ở Trung Quốc sẽ giảm bởi Hồ Bắc vẫn là tâm dịch, nơi có nhiều bệnh nhân Covid-19 và số người tử vong vì bệnh này nhất cũng đã chứng kiếm tỷ lệ giảm tương đối lớn trong vòng 3 ngày qua.

Như vậy, số liệu được báo SCMP thống kê, tạm tính tới thời điểm 6:00 sáng ngày 21/2/2020, ghi nhận trên toàn thế giới có 75.773 ca nhiễm Covid-19 mới; 2129 ca tử vong và 16.329 ca hồi phục. Xem chi tiết tại đây

img
Tóc Tiên là nguồn cảm hứng mới trong âm nhạc của Hoàng Touliver

Lý do gì khiến Hoàng Touliver yêu Tóc Tiên?

Ngày 20/2, đám cưới của Hoàng Touliver và Tóc Tiên diễn ra kín đáo tại Đà Lạt, chỉ có sự tham gia của một số người thân và bạn bè thân thiết của cặp đôi. Phía Tóc Tiên lý giải, cặp đôi chỉ muốn tổ chức riêng tư, không muốn gây phiền hà cho ai.

Cách "về chung một nhà" của Hoàng Touliver và Tóc Tiên hệt như cách họ yêu nhau suốt mấy năm qua. Không ồn ào, không lùm xùm, cũng giống như bản thân của mỗi người tồn tại trong showbiz luôn đầy rẫy thị phi. Người ta thấy, cả hai đều là người kín tiếng trong chuyện riêng tư, tình cảm của bản thân, đặc biệt là Hoàng Touliver khi anh vốn xuất thân từ "thế giới ngầm" underground.

Cũng vì hiếm khi chia sẻ về chuyện tình cảm của bản thân nên nhiều người tò mò về cái nhìn của Hoàng Touliver về người yêu như thế nào. Tóc Tiên từng tâm sự, những ngày đầu gặp mặt trong chương trình Thư Remix 2015, Hoàng Touliver còn nghĩ cô là gái hư, nhất là khi cô từ hải ngoại mới về. Thế nhưng trải qua thời gian tiếp xúc với nhau, cái nhìn của anh về cô đã thay đổi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.