Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/7/2019

21/07/2019, 09:38
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Minh họa: Tuyến chuyên vận chuyển khách (HSL Koln-Rhein/Main, Đức) với tốc độ 300km/h có thể leo dốc 40%o, trong khi tuyến hỗn hợp (người và hàng hóa) HSL Hannover-Wurzburg chỉ có thể leo dốc tối đa là 12,5%o

Vì sao không nên làm đường sắt tốc độ 200km/h ở Việt Nam?

Đang có nhiều quan điểm trái chiều xung quanh việc lựa chọn phương án xây dựng đường sắt tốc độ cao ở Việt Nam khi Bộ KH&ĐT đưa ra phương án 200km/h với 26 tỷ USD, thấp hơn 32 tỷ USD so với phương án 350km/h của Bộ GTVT. Vậy, đầu tư 200km/h có phải là phương án tối ưu với Việt Nam hiện nay?

Để trả lời cho câu hỏi này trước hết chúng ta phải loại trừ phương án Việt Nam sẽ xây 2 tuyến đường sắt tốc độ cao riêng biệt để vận chuyển khách và hàng hóa.

Có ý kiến cho rằng, bất cứ đề xuất nào ở tốc độ 200km, 350km hay 500km… cũng bắt buộc phải chuyên chở được hàng hóa. Nhưng với tuyến đường sắt tốc độ cao hỗn hợp, việc vận chuyển cả hàng hóa và hành khách trên cùng tuyến, tốc độ trên 300km/h theo tôi hoàn toàn không khả thi xét về mặt kỹ thuật và hiệu quả kinh tế do khác biệt lớn về điều kiện vận hành giữa tàu hàng và tàu khách. Khối lượng vận chuyển, chiều dài đoàn tàu, khả năng tăng tốc, quãng đường phanh, số điểm dừng và khoảng cách giữa các điểm dừng (tàu hàng chạy suốt giữa các điểm tập kết hàng, tàu khách dừng nhiều hơn để đón trả khách) sẽ gây khó khăn cho việc lập biểu đồ chạy tàu và đảm bảo an toàn khi chạy chung cả đoàn tàu khách, đoàn tàu hàng trên cùng một tuyến. Xem chi tiết tại đây

img
Xe khách đấu đầu xe tải khiến 1 người chết, 12 người bị thương

Xe khách gây tai nạn liên hoàn, 1 người chết, 12 người bị thương

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h30' rạng sáng 21/7, lúc này, xe khách BKS 37B - 020.06 do tài xế Tăng Đình Phước (SN 1972, trú Diễn Thái, Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển lưu thông trên tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân hướng Đà Nẵng - Huế.

Khi đến Km 12+800 trên đường tránh thì xảy ra va chạm với xe khách 93B - 011.29 do tài xế Phan Văn Hải (SN 1981, trú Yên Thương, chợ Đồn, Bắc Kạn) điều khiển chạy cùng chiều.

Sau va chạm, xe 37B - 020.06 tiếp tục tông trực diện vào xe tải 76C - 096.15 do tài xế Nguyễn Anh Huy (1993, trú Xuân Trường, Đà Lạt, Lâm Đồng) điều khiển chạy hướng ngược lại. Hậu quả, tài xế Tăng Đình Phước chết tại chỗ, 12 hành khách trên xe biển số tỉnh Nghệ An bị thương, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng. Xem chi tiết tại đây

img
Bắt giữ hai đối tượng Duyên và Nam

Bắt quả tang đôi nam nữ buôn bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc

Chiều 20/7, Đại diện Đồn Biên phòng Pò Hèn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa bắt giữ một số đối tượng có hành vi buôn bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Trước đó vào lúc 20h30, ngày 18/7, tại khu vực đường mòn ra cột mốc 1350 thuộc thôn Thán Phún Xã, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tổ tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Pò Hèn (BĐBP tỉnh) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát phát hiện 1 phụ nữ bế 1 trẻ sơ sinh (khoảng 14 ngày tuổi) bước từ trên taxi xuống và lên xe máy của 1 người đàn ông đi vào đường mòn ra phía bờ sông biên giới.

Thấy dấu hiệu khả nghi, tổ tuần tra tiến hành kiểm tra, người phụ nữ khai là Nguyễn Thị Duyên, SN 1992, trú tại xã Hải Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh; người điều khiển xe máy là Phùn Văn Nam, SN 1999, trú tại Thôn Thán Phún Xã, xã Hải Sơn, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm kiểm tra, Duyên không xuất trình được giấy tờ gì để chứng minh đứa trẻ sơ sinh là con mình. Xem chi tiết tại đây

img
Bầu Đức trong ngày tiễn Công Phượng sang Bỉ thi đấu

Bầu Đức nói lời “cay đắng” với bóng đá Việt Nam

Trong lần tiếp xúc báo chí mới nhất, bầu Đức đã có những chia sẻ thẳng thắn về tương quan giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Theo người đứng đầu HAGL, thời điểm này chưa thể nói Việt Nam hơn Thái Lan.

“Ai nói Việt Nam hơn Thái Lan? Bóng đá Việt Nam chỉ hơn Thái Lan giai đoạn này thôi, chứ nền bóng đá thì chưa. Cách đây 10 năm, mình chưa đá với Thái Lan đã thua rồi nhưng bây giờ vào là "bụp" liền. Mọi thứ phải từ từ mới gần lại được. Bóng đá đâu thể làm liền được, phải có thời gian. Hồi xưa đá với Nhật Bản "cúm chân" sao mà đá? Phải từng bước rút ngắn khoảng cách”, bầu Đức quả quyết.

Bên cạnh đó, vị doanh nhân quê Bình Định còn cho rằng, bóng đá Việt Nam muốn tiến lên thì phải hội nhập, bằng cách cho cầu thủ xuất ngoại: “Mình cứ ngồi một chỗ tự ti, nói trên trời dưới biển thì không giải quyết được vấn đề gì. Bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ thì phải hội nhập, tôi khẳng định như vậy trước. Hội nhập tức là phải cho đi (ra nước ngoài thi đấu - PV) dù giỏi hay dở gì chưa biết”. Xem chi tiết tại đây

img
Cố vấn Mỹ John Bolton.

Mỹ phản đối Trung Quốc can thiệp hoạt động dầu khí ở Biển Đông

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cáo buộc Trung Quốc đang có cách hành xử mang tính chất cưỡng bách đối với các nước Đông Nam Á, đe dọa hòa bình, ổn định khu vực

Trong khi đó Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đưa ra một tuyên bố tương tự cho rằng, việc Trung Quốc can thiệp hoạt động dầu khí ở biển Đông đe dọa an ninh năng lượng khu vực, cần phải chấm dứt.

Ông John Bolton nói rằng, Trung Quốc đang đe dọa hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương bằng cách hành xử cưỡng bách đối với các nước Đông Nam Á, hãng tin ANI (trụ sở tại Ấn Độ) đưa tin ngày 20/7. Xem chi tiết tại đây

img
Lê Xuân Tiền khóc sau khi thực hiện thử thách vượt rào.

Đỗ Mỹ Linh bị chê đi thi "Cuộc đua kỳ thú" cho đẹp đội hình

Tập 3 của chương trình Cuộc đua kỳ thú lên sóng tiếp tục với nhiều thử thách khó khăn hơn dành cho các đội chơi. Thử thách càng khó khăn cũng khiến một số đội chơi xảy ra những mâu thuẫn nội bộ. Cùng với đội Nâu, đội Xanh dương gồm Đỗ Mỹ Linh và Lê Xuân Tiền vẫn giữ ở vị trí ổn định trong mỗi chặng đua. Tuy nhiên trong những thử thách mới, đã có lúc Lê Xuân Tiền tỏ vẻ không hài lòng trước cách thực hiện các thử thách của Đỗ Mỹ Linh.

Thử thách được coi là "khó nhằn" nhất trong tập này là vượt rào. Các thành viên tham gia vượt rào phải leo lên ngọn núi cao 40 m, sau đó di chuyển qua ngọn núi đá bên kia bằng dây cáp dài 120 m và tiếp tục leo xuống bằng thang dây dài 40 m. Với đội Xanh dương, người mẫu Xuân Tiền thực hiện thử thách và anh gặp khó khăn khi di chuyển.

Lê Xuân Tiền chia sẻ, đi được khoảng 1/3 đoạn đường thì cáp đứng lại. "Nhìn ngược lên mới phát hiện đầu núi bên kia cao hơn núi bên này, lúc đó mới biết thử thách này rất khó. Đi được 1/3 đoạn đường thì tay rách, đau và muốn bỏ cuộc. Đau lắm, cố thêm thì tay càng rách nặng hơn", nam người mẫu rơm rớm nước mắt kể lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.