Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/9/2019

21/09/2019, 09:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 21/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Trong lúc chơi trước cửa nhà, cháu K. bị cửa sắt đổ xuống đè tử vong (Ảnh minh họa)

Chơi trước cổng nhà, cháu bé 3 tuổi bị cửa sắt đè tử vong

Sáng ngày 21/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thái Tứ - Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ tai nạn hy hữu khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng ngày 20/9, bé P. T. K (3 tuổi, trú ở thôn 8, xã Cổ Đạm) trèo lên cánh cửa sắt chưa làm bản lề, được gắn tạm bên trụ cổng nhà mình.

Quá trình đu níu, cảnh cửa sắt đổ xuống, đè lên người cháu K. Phát hiện sự việc, gia đình nhanh chóng đưa cháu ra bệnh viện ở Nghệ An cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Ô tô Camry bị xe container tông trên QL1, 2 vợ chồng may mắn thoát chết

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 20/9, trên QL1, đoạn qua phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô hiệu Toyota Camry mang BKS: 60A - 053.85 do người đàn ông (khoảng 45 tuổi) điều khiển chở theo vợ lưu thông trên QL1 theo hướng Khu du lịch Suối Tiên - ngã tư An Sương. Khi vừa qua khỏi cầu vượt Sóng Thần 200m thì xảy ra va chạm với xe container đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến chiếc ô tô bị xe container ép vào dải phân cách rồi hất văng qua làn xe máy. Tại hiện trường, chiếc ô tô nằm đè lên dải phân cách, chắn ngang hết làn xe máy, phần đuôi và hông trái bị hư hỏng nặng. Rất may 2 vợ chồng ngồi trong ô tô không ai bị thương nhưng tinh thần vô cùng hoảng loạn; giao thông trên QL1 qua khu vực ùn tắc kéo dài. Xem chi tiết tại đây

img
Khách hàng cung cấp thông tin liên quan đến việc mua đất tại Công ty Alibaba

Công ty Alibaba lừa bán đất cho 6.700 người, thu 2.650 tỷ đồng

Ngày 20/9, theo kết quả điều tra ban đầu, Công an TP.HCM xác định Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba và em trai Nguyễn Thái Lĩnh lập ra Công ty CP địa ốc Alibaba với quy mô hơn 2.600 nhân viên. Anh em Luyện đã tổ chức thu mua số lượng lớn đất nông nghiệp - lên đến 600 ha, rồi giao cho các cá nhân đứng tên, vẽ ra hơn 40 dự án "ma".

Đến nay, Công an TP.HCM xác định anh em Nguyễn Văn Luyện đã ký hợp đồng bán đất cho hơn 6.700 người, thu về 2.650 tỉ đồng.

Theo luật sư Trần Minh Cường, đoàn luật sư TP.HCM, việc ký kết Hợp đồng thoả thuận với khách hàng, trong đó thể hiện rõ quyền và nghĩa vụ của khách hàng cũng như cam kết của bên mua bên bán. Tuy nhiên, đối tượng của Hợp đồng là những mã lô hàng do nhóm công ty Alibaba tự vẽ bản đồ quy hoạch và tự đặt ra không được bất kỳ cơ quan nào cấp phép, không thể chỉ vị trí thực tế ngoài thực địa… Như vậy điều 122 Bộ luật dân sự 2015 Hợp đồng ký của Alibaba với khách hàng sẽ bị vô hiệu. Xem chi tiết tại đây

img
Bùi Yến Ly (bên trái) đánh bại võ sĩ người Nga trong trận chung kết hạng cân 51kg tại Giải Vô địch thế giới 2019

Chuyện “độc cô” 5 lần vô địch Muay thế giới Bùi Yến Ly

5 lần vô địch thế giới, được Liên đoàn Muay nghiệp dư quốc tế (IFMA) vinh danh là nữ võ sĩ hay nhất thế giới năm 2019. Sau 9 năm ăn tập, Bùi Yến Ly đã trở thành “độc cô cầu bại” thực thụ của môn thể thao đầy khắc nghiệt mới du nhập vào Việt Nam chưa lâu.

Cuối tháng 7 vừa qua, Bùi Yến Ly gây tiếng vang lớn khi lần thứ 5 liên tiếp vô địch tại Giải vô địch Muay Thái thế giới, hạng cân 51kg. Cô cũng vinh dự được Liên đoàn Muay nghiệp dư quốc tế (IFMA) vinh danh là nữ võ sĩ hay nhất thế giới năm 2019. Tuy nhiên, ít người biết rằng, để có được thành công vang dội trên đấu trường quốc tế, Ly đã phải hy sinh rất nhiều.

Trong suốt thời gian chuẩn bị, Ly đã phải tập trung cao độ, chạy đua với chính mình nhằm “ép” cho được trọng lượng cơ thể từ 60 xuống còn 50,8kg, tức là giảm tới 9,2kg. Để hoàn thành mục tiêu này, nữ võ sĩ đã phải trải qua những ngày nhịn ăn, nhịn uống, trùm áo mưa chạy bộ… Đã vậy, trong tình cảnh đói khát đến mờ mắt, run chân, Ly vẫn phải đảm bảo các bài tập chuyên môn vốn rất nặng. Sau mỗi ngày, Ly gần như kiệt sức, đau nhức khắp người. Xem chi tiết tại đây

img
Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Mỹ cân nhắc đưa tên lửa “THAAD” đến Trung Đông

Các phương tiện truyền thông Mỹ cho biết, Hoa Kỳ đang xem xét triển khai Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) như một biện pháp bổ sung hỏa lực ở Trung Đông.

Cụ thể, Mỹ quyết định nghiên cứu khả năng điều thêm các phi đội máy bay chiến đấu và hệ thống THAAD tới khu vực Vịnh Ba Tư.

Tạp chí Phố Wall viết rằng, quân đội Mỹ đã sẵn sàng đưa ra quyết định như vậy liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào công ty Saudi Aramco của Arab Saudi. Các cuộc tham vấn sẽ được lên kế hoạch cho ngày 21/9 tại Hoa Kỳ liên quan đến việc áp dụng các biện pháp nhằm đối phó với các cuộc tấn công vào các cơ sở dầu khí của Arab Saudi. Xem chi tiết tại đây

img
Minh Hằng thừa nhận bản thân không thông minh và kể chuyện vô duyên

Minh Hằng tự nhận mình "ngu và vô duyên"

Vốn là một nữ ca sĩ nổi tiếng, một diễn viên được đánh giá có khả năng diễn xuất tốt. Lần đầu tiên, Minh Hằng mới dám nhận lời tham gia chương trình hài kịch tình huống "Ơn giời, cậu đây rồi".

Trong teaser giới thiệu của Minh Hằng, giọng ca "Sắc môi em hồng" lần đầu tiết lộ lý do bất ngờ khiến cô không dám tham gia chương trình dù đã nhiều lần được mời.

"Tôi không bao giờ nghĩ mình dám tham gia chương trình vì sợ sẽ bị lộ nhiều thứ như lộ ngu, lộ dở. Lúc nào tôi cũng giữ hình tượng dễ thương, thông minh nên bây giờ lộ ngu cũng hơi kỳ. Hơn 30 tuổi mà lộ ngu thì kỳ dữ lắm", Minh Hằng tâm sự.

Minh Hằng cũng cho hay ở ngoài đời, cô không phải người hay đùa giỡn. Cô cũng không có duyên kể chuyện mà kể chuyện rất vô duyên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.