Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/1/2020

22/01/2020, 09:18
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Giáp Tết, giá lợn hơi tăng 2-5 nghìn đồng/kg, song giá bán lẻ vẫn ổn định vì tiểu thương lo sợ khách bỏ qua dùng thịt gà, bò thay thế...

Cận Tết lợn hơi đắt lên, giá thịt vẫn giữ ổn định vì tiểu thương lo ế

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Long, chủ tịch HTX Hoàng Long cho biết, giá lợn hơi hôm nay 22/1 (28 tháng chạp) ở các trang trại dao động khoảng 85-87 nghìn đồng/kg, tăng thêm 2 nghìn đồng/kg.

Theo ông Long, giá trên thị trường sẽ có mức 83-85 nghìn đồng/kg vì giá lợn hơi ở các trang trại sạch thường cao hơn thị trường vài giá. “Với số lượng lợn hiện có sẽ đủ phục vụ Tết nên giá cả sẽ không biến động nhiều vào những ngày tới”, ông Long nhận định.

Tương tự, tại lò giết mổ của ông Hồ Văn Liêm (Mê Linh, Hà Nội), giá lợn móc hàm ở mức 117 nghìn đồng/kg, tăng thêm 2 nghìn đồng so với tuần trước. Hiện, mỗi ngày cơ sở này bán được 25 con lợn hơi với giá nhập 83-85 nghìn đồng/kg. “Giá cả tùy theo khu vực, những khu vực còn nguồn lợn dồi dào sẽ có mức giá thấp hơn; Trái ngược, những khu vực tiêu thụ mạnh sẽ cần nguồn cung nhiều, giá sẽ cao hơn", ông Liêm nhận định. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại sau sự cố tàu SE7 trật bánh

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố tàu SE7 trật bánh

Chiều 21/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hà Trọng Thắng, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn xác nhận, tàu SE7 gặp sự cố khi lưu thông trên tuyến đường sắt đoạn gần ga Mương Mán (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận). “Đến 15h42 chiều cùng ngày, sau khoảng 2h nỗ lực khắc phục sự cố tuyến đường sắt đã thông tuyến trở lại, các chuyến tàu đã lưu thông bình thường trở lại”, ông Thắng cho hay.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 13h30 chiều 21/1, tàu khách SE7 đang lưu thông trên tuyến đường sắt theo hướng Bắc - Nam, khi đến đoạn đường cong Km 1550+200 chỉ còn cách ga Mương Mán khoảng 1km (xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) bất ngờ hai toa cuối của con tàu bị trật đường ray.

Tại hiện trường, bánh của toa số 13 trật khỏi đường ray, một số đinh ốc kẹp ray bị gãy, hư hỏng. Ngay sau khi sự cố xảy ra, hàng chục cán bộ và nhân viên đường sắt thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn khẩn trương khắc phục sự cố. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng N.T sinh năm 1969 tiến hành móc túi hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và bị bắt

Bắt 2 đối tượng mới ra tù móc túi ở sân bay Tân Sơn Nhất

Đêm 20/1, trong quá trình giám sát, kiểm soát địa bàn, Tổ thường phục hóa trang thuộc Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất đã phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu khả nghi tại khu vực ga đến quốc tế. Cán bộ An ninh đã tổ chức mật phục, ghi hình, đeo bám 2 đối tượng nói trên.

Đến 22h35 một trong hai đối tượng đã thực hiện hành vi móc túi, lấy được một chiếc điện thoại của một khách nữ hành khách đang đứng chờ đón thân nhân và nhét nhanh vào túi quần của đối tượng còn lại.

Hành vi trộm cắp tài sản của 2 đối tượng không qua được mắt của Tổ thường phục - Trung tâm ANHK Tân Sơn Nhất. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng kiểm soát ANHK Tân Sơn Nhất phối hợp với Tổ tuần tra PK02E nhanh chóng bắt giữ cả 2 đối tượng cùng tang vật là chiếc điện thoại mà chúng vừa trộm cắp. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Chris de Wagt qua đời ở tuổi 35

Đội bóng của Đoàn Văn Hậu nhận cú sốc lớn

CLB Heerenveen xác nhận, HLV Chris de Wagt của Jong Heerenveen đã qua đời hôm 19/1 vì căn bệnh ung thư. Đây là mất mát lớn với đội bóng áo sọc xanh - trắng bởi Chris được đánh giá là nhà cầm quân trẻ đầy triển vọng.

Ông có khoảng 10 năm thi đấu chuyên nghiệp tại các giải hạng dưới Hà Lan trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ Heerenveen vào năm 2017. Tại đây, ông tham gia BHL đội Jong Heerenveen với một hợp đồng bán thời gian trong vai trò trợ lý. Ngay năm đó, Chris cùng cộng sự giúp Jong Heerenveen giành một danh hiệu và được ký hợp đồng chính thức với đội bóng.

Không lâu sau, vị HLV trẻ bị chẩn đoán ung thư. Năm 2018, ông buộc phải rời xa sân cỏ để chống chọi với bệnh tật. Dù không thể làm chuyên môn, Chris vẫn dành sự quan tâm lớn tới sự phát triển của Jong Heerenveen. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Nga Putin

Công bố chi tiết tất cả các thành phần của chính phủ Nga mới

Ngày 21/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký nghị định về thành phần tân nội các của chính phủ. Theo đó, tân Thủ tướng Mikhail Mishustin sẽ có 9 Phó thủ tướng, trong đó có một Phó thủ tướng thứ nhất.

Ngoài ra, Bộ Các vấn đề Bắc Kavkaz bị bãi bỏ, các chức năng của bộ này được chuyển sang Bộ Phát triển Kinh tế. Chính phủ Nga sẽ trực tiếp lãnh đạo ba bộ. Bộ tài chính sẽ lãnh đạo Cơ quan quản lý tài sản liên bang thay cho Bộ phát triển kinh tế.

Thành viên của chính phủ mới gồm có: Ông Andrey Belousov - Phó Thủ tướng thứ nhất; Ông Dmitry Grigorenko - Phó Thủ tướng - Chánh văn phòng chính phủ; Bà Victoria Abramchenko - Phó Thủ tướng; Bà Tatyana Golikova - Phó Thủ tướng; Ông Yuri Borisov - Phó Thủ tướng; Ông Dmitry Chernyshenko - Phó Thủ tướng; Ông Yuri Trutnev - Phó Thủ tướng - Đặc phái viên Vùng Liên bang Viễn Đông; Ông Alexey Overchuk - Phó Thủ tướng; Ông Marat Khusnullin - Phó Thủ tướng. Xem chi tiết tại đây

img
Chuyện tình của Angelina Jolie, Brad Pitt và Jennifer Aniston từng tốn không ít giấy mực của báo chí

Angelina Jolie chi 32 tỷ đồng để "dao kéo" vì ghen với Jennifer Aniston?

Tại hậu trường lễ trao giải Screen Actors Guild Award 2020, Brad Pitt và Jennifer Aniston gây bất ngờ cho nhiều người khi nắm tay nhau, cười nói vui vẻ sau 15 năm ly hôn. Trước đó có không ít nguồn tin cho biết dù đã “đường ai nấy đi” nhưng hai ngôi sao này vẫn giữ quan hệ tốt đẹp. Thậm chí còn có tin tức Brad Pitt có khả năng tái hợp Jennifer Aniston.

Hành động này của cặp sao khiến không ít người tò mò về thái độ của Angelina Jolie. Mới đây, tờ NW tiết lộ, Angelina Jolie đang có ý định chi khoảng 1,4 triệu USD (khoảng 32 tỷ đồng) để tiến hành một cuộc "đại tu" nhan sắc. Quyết định này được đưa ra sau khi rộ tin đồn Brad Pitt và Jennifer Aniston đã tái hợp sau 15 năm "đường ai nấy đi".

Tờ báo này cũng cho hay, Jolie luôn cảm thấy ghen tức vì Jennifer lúc nào cũng xinh đẹp và tràn đầy sức sống mặc dù đã ở ngưỡng U50. Angelina Jolie đã từng tìm đủ mọi cách để trở nên trẻ trung xinh đẹp hơn tình địch nhưng đều không thành công. Điều đó đã khiến mỹ nhân "Tiên hắc ám" đi tới quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhằm vượt qua nhan sắc của vợ cũ Brad Pitt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.