Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/12/2019

22/12/2019, 10:45
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông

Tiết lộ nguồn gốc số tiền gia đình khắc phục cho bị cáo Nguyễn Bắc Son

Tại phần luật sư bào chữa trong phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG diễn ra vào chiều hôm qua (21/12), ngoài tiết lộ số tiền đã gom được là hơn 12,5 tỷ đồng để khắc phục cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông (Bộ TT&TT), luật sư bào chữa cho bị cáo này còn cho biết nguồn gốc của số tiền trên.

“Về tội nhận hối lộ, gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son chắc chắn sẽ khắc phục số tiền 3 triệu USD mà ông Son đã nhận. Hiện tại, gia đình và các người bạn của bị cáo Son đã tập hợp được hơn 12 tỷ 500 triệu đồng. Số tiền gom vào để khắc phục đó là của nhiều người, chỉ gom lại một người rồi nộp cho tiện”, luật sư này nói và cho biết, sang tuần tới, gia đình bị cáo Nguyễn Bắc Son sẽ nộp đủ số tiền này, để từ đó HĐXX sẽ làm căn cứ xem xét, giảm tội cho bị cáo Son.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Son cũng cho hay, trong thời chưa gom đủ số tiền thì gia đình bị cáo Son xin cam kết đưa căn nhà chung giữa bị cáo và vợ ra thế chấp để đảm bảo đưa hết số tiền đã nhận hối lộ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến em M. tử vong tại chỗ

Ngã ra đường sau va chạm xe máy, học sinh lớp 8 bị ô tô khách cán chết

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h ngày 21/12, trên QL91, đoạn qua khóm Đông Thịnh 5, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, em Đ.T.X.M. (SN 2006, học sinh lớp 8, Trường THCS Bùi Hữu Nghĩa, ngụ phường Mỹ Phước) đi bộ qua đường thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS 67B2 - 388.31 do ông Phạm Hữu Đông (SN 1961, ngụ phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên) điều khiển lưu thông theo hướng Vàm Cống - Long Xuyên.

Vụ tai nạn khiến em M. ngã ra đường, đúng lúc này, ô tô khách BKS 67B - 015.02 của nhà xe Kim Thoa do tài xế Võ Văn Giang (SN 1971, ngụ xã Tân Trung, huyện Phú Tân) điều khiển lưu thông cùng chiều phía sau không kịp xử lý đã cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Một trong những đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ

Công an Đồng Nai bắt 14 đối tượng vào bệnh viện đòi nợ giám đốc

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 22/12, đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Suốt đêm 21/12 lực lượng Công an tỉnh, Công an TP Biên Hòa đã phối hợp với Bộ Công an bắt giữ 14 đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, tín dụng đen.

“Hiện chúng tôi đang phối hợp với Viện kiểm sát để làm rõ các vấn đề liên quan, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm”, Đại tá Kim nói.

Trước đó, tối 21/12, hàng trăm cảnh sát đã bao vây BV tư nhân Tâm Hồng Phước (đường Nguyễn Ái Quốc, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai), nơi nhóm người đến khống chế ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện này để đòi tiền. Đến 12h đêm cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ các đối tượng có liên quan đến vụ đòi nợ xảy ra tại khu vực BV Tâm Hồng Phước để điều tra làm rõ. Ngoài ra, các tổ công tác khác cũng thực hiện khám xét nơi ở của các nghi can để mở rộng điều tra vụ việc. Xem chi tiết tại đây

img
Công Phượng có thể chính thức gia nhập CLB TP.HCM vào tuần sau

Đại gia V-League phải chi bao nhiêu để "giải cứu" Công Phượng?

Theo thông tin mới nhất, việc CLB TP.HCM mua Công Phượng gần như đã thành công đến 99%, chỉ còn chờ giấy chuyển nhượng từ CLB CLB Sint Truidense. Theo lãnh đạo CLB TP.HCM, giấy chuyển nhượng từ CLB Bỉ sẽ chuyển cho CLB TP.HCM chậm nhất là trong tuần tới. Như vậy, Công Phượng chính gia nhập CLB TPHCM vào tuần sau.

Trước đó, CLB TP.HCM đã phải đàm phán về việc mua Công Phượng trong một thời gian dài. Lãnh đạo CLB TPHCM muốn đưa Công Phượng trở lại Việt Nam để thực hiện cho các tham vọng lớn ở mùa giải 2020.

Được biết, để có Công Phượng từ đầu mùa giải 2020, đội đương kim Á quân V-League phải bỏ số tiền rất lớn để trả 6 tháng lương cho tiền đạo sinh năm 1995 tại Bỉ. Con số cụ thể rơi vào khoảng 100 nghìn euro. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Trump và các quân nhân Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Ông chủ Nhà Trắng ký luật thành lập Lực lượng Vũ trụ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký phê chuẩn đạo luật quốc phòng thành lập Lực lượng Vũ trụ nhằm đáp trả các nỗ lực tăng cường hiện diện quân sự trong vũ trụ của Trung Quốc và Nga.

Trước đó, ngày 20/11, ông chủ Nhà Trắng Donald Trump kí phê chuẩn Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) cho tài khóa 2020, cho phép thành lập nhánh thứ sáu của Lực lượng Vũ trang Mỹ.

Đạo luật này đề xuất các chính sách quốc phòng trong tương lai, cũng như ngân sách cần thiết để triển khai các chính sách này. Theo đạo luật NDAA, chi tiêu quốc phòng trong tài khóa 2020 sẽ tăng hơn 20 tỉ USD, lên mức khoảng 738 tỉ USD. Xem chi tiết tại đây

img
Hương Giang phải ngồi để hát vì bị đau do vết mổ ruột thừa

Vừa mổ ruột thừa, Hương Giang đau gập người vẫn nén đau biểu diễn

Tối 21/12, xuất hiện trong một sự kiện âm nhạc được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hương Giang diện váy xanh lộng lẫy biểu diễn ca khúc nổi tiếng của mình được ra mắt trong thời gian vừa qua mang tên "Anh ta bỏ em rồi". Trên sân khấu, người đẹp diện bộ váy lông xanh khoe đôi chân dài và vai trần nuột nà, tự tin thể hiện ca khúc.

Tuy nhiên, phần hát live của nữ ca sĩ đã gây tranh cãi vì giọng hát yếu và liên tục tụt hơi. Cũng không quá bất ngờ khi từ trước tới nay, Hương Giang vẫn luôn gây tranh cãi về giọng hát của mình.

Dẫu vậy, khi biết tình hình hình sức khỏe của Hương Giang khiến nhiều người cảm thông. Nữ ca sĩ mới mổ ruột thừa cách đây không lâu nên vẫn bị đau. Và đối với mổ ruột thừa, người bệnh thường được khuyên tránh đi lại nhiều và la lớn. Trong quá trình biểu diễn ca khúc, có thể thấy rõ nhiều lần Hương Giang ôm bụng và nhăn nhó. Sau đó, cô nhanh chóng di chuyển tới giữa sân khấu ngồi hát. Có thể thấy dù đang bị đau nhưng Hương Giang vẫn nén đau đễ trình diễn hết ca khúc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.