Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/2/2020

02/02/2020, 09:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Dưa hấu Việt xuất khẩu sang Trung Quốc tắc vì virus Corona đã ngược từ cửa khẩu về Hà Nội bán tháo với giá chỉ 8.000 đồng/kg

Dưa hấu tràn từ cửa khẩu về Hà Nội bán tháo 8.000 đồng/kg vì virus Corona

Chiều 1/2, hai tiểu thương bày bán hàng ngàn quả dưa hấu bên lề đường Giải Phóng với giá bán đổ, bán tháo 8.000 đồng/kg. Dưa hấu có trọng lượng 2-5 kg/quả và còn rất tươi ngon. Trên mỗi quả dưa hấu đều đã được dán tem chữ Trung Quốc.

Tiểu thương này cho biết, đây là dưa hấu trong Nam chở ra cửa khẩu tỉnh Cao Bằng để xuất khẩu sang Trung Quốc nhưng vì dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) nên các cửa khẩu đều siết quy định thông quan. Do đó, rất nhiều xe container chở dưa hấu đã phải quay ngược về Hà Nội để tiêu thụ trong nước.

Trước đó, ngày 31/1, dọc đường Nguyễn Xiển hoặc một số ngã tư tại Hà Nội cũng xuất hiện rất nhiều xe tải chở dưa hấu có dán tem chữ Trung Quốc bày bán la liệt với giá chỉ 8.000 đồng/kg. Các chủ xe này cũng thông tin, đây là dưa hấu ngược từ cửa khẩu về tiêu thụ nội địa do không thể xuất khẩu sang Trung Quốc vì virus Corona. Các chủ xe cho biết, do thời tiết lạnh nên dưa hấu được tiêu thụ khá chậm. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường thanh niên đi xe máy tử vong trên cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa bàn quận Long Biên, Hà Nội

Danh tính thanh niên đi xe máy tử vong trên cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội

Tối 1/2, theo một nguồn tin của PV Báo Giao thông, hiện cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang thụ lý giải quyết vụ tai nạn trên cầu Vĩnh Tuy khiến một người đàn ông đi xe máy tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h30 chiều cùng ngày (1/2). Vào thời điểm trên, người tham gia giao thông phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy mang BKS 33P3 - 2480 đi trên cầu Vĩnh Tuy từ hướng quận Long Biên sang quận Hai Bà Trưng tử vong trên đường.

Được biết, hiện cơ quan công an đã làm rõ danh tính nạn nhân đi xe máy BKS 33P3 - 2480 tử vong trên cầu Vĩnh Tuy là anh Nguyễn Văn Đức (SN 1982, ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Phạm Thanh Tâm

Người giữ tiền tỷ do Tuấn "khỉ" cướp tại sới bạc hiện đang ở đâu?

Tối 1/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã gửi thông báo truy tìm đối tượng Phạm Thanh Tâm (SN 1987, còn gọi là Tý bà Dòm, huyện Củ Chi) cho Công an các tỉnh Long An, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang, Kiên Giang... Theo Công an, Tâm là đối tượng có liên quan đến Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, tức Tuấn “khỉ”) là hung thủ dùng súng bắn chết 4 người tại sới bạc ở Củ Chi.

Công an truy tìm Tâm bởi qua công tác điều tra cho thấy, đối tượng Tâm là người giữ tiền do Tuấn cướp được tại sòng bạc mà Công an đang thụ lý điều tra vụ án giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng do Tuấn “khỉ” thực hiện.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, sau khi Tuấn “khỉ” sử dụng súng AK bắn chết 4 người và bị thương một người tại sới bạc và cướp được số tiền khoảng 1 tỉ đồng, Tuấn "khỉ" đã chuyển số tiền cướp được cho Phạm Thanh Tâm cất giữ. Hiện Tâm không có mặt tại địa phương nên Công an TP.HCM đề nghị Công an các tỉnh thông báo cho cán bộ, chiến sĩ biết để trong quá trình tuần tra, kiểm soát nếu phát hiện Tâm thì báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) hoặc gọi số điện thoại: 0693187414 – 0977350066 (Điều tra viên Trần Hiệp Hoà). Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park nhận tin kém vui trước trận “sinh tử” tại vòng loại World Cup

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh trong một tuyên bố mới đây đã phủ nhận việc Đình Trọng và Trọng Hoàng được xóa thẻ khi đá giao hữu với Iraq vào ngày 26/3.

Theo ông Hoài Anh, án phạt với 2 cầu thủ này chỉ được tính ở những giải đấu chính thức. Trước đó, Đình Trọng nhận thẻ đỏ ở SEA Games 30 còn Trọng Hoàng nhận 2 thẻ vàng trước Thái Lan và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Như vậy, cả Đình Trọng và Trọng Hoàng sẽ bị giữ nguyên án treo giò khi Việt Nam làm khách trên sân của Malaysia hôm 31/3 trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Đây là thiệt thòi không nhỏ với tuyển Việt Nam bởi Malaysia không hề dễ chơi. Trên sân nhà, Malaysia từng quật ngã tuyển Thái Lan của HLV Akira Nishino. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh minh họa Airport Technology

Tin mới nhất về virus Corona: 304 ca chết, 13.831 ca nhiễm, 17.988 ca nghi

Số liệu thống kê trực tiếp được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố vào sáng nay 2/2/2020. Theo đó, tính đến hết ngày 1/2/2020, tại Trung Quốc đã ghi nhận 304 ca chết, 13,831 ca nhiễm, 17,988 ca nghi nhiễm virus Corona biến thể mới.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho hay, hiện đã có thêm 45 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh chết vì đợt dịch này trên toàn lãnh thổ Trung Quốc do virus này lên tới 304.

Riêng tại tỉnh Hồ Bắc có thêm 1.921 trường hợp nhiễm virus Cornona, nâng số trường hợp nhiễm bệnh tại tỉnh này lên tới 9.074 người, trong khi đó, 43.121 người vẫn đang được theo dõi y tế. Trong số các ca nhiễm được xác nhận, có 1.118 là trường hợp nghiêm trọng và 444 trường hợp nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Seohyun khi tham gia show The Law of the Jungle

"Báu vật Hàn Quốc" Seohyun bị "ném đá" vì từng ăn thịt dơi trên truyền hình

Những ngày vừa qua, người dân trên toàn cầu đang lo lắng về dịch bệnh Corona. Dịch bệnh này được cho xuất phát từ loài virus sống trong loài dơi. Chính vì vậy, việc ăn thịt dơi hiện đang bị cư dân mạng lên án dữ dội.

Giữa lúc tâm bão dịch Corona bùng phát, thành viên Seohyun của AOA lại bị "khui" lại khoảnh khắc ăn thịt dơi khi tham gia show The Law of the Jungle ở Tonga của đài SBS được phát sóng vào tháng 4/2016.

Trong khi người e ngại vì hình dáng của con vật này và cảm thấy không thể ăn món lạ, Seohyun lại tự tin thưởng thức trước. Cô bình luận rằng thịt dơi hơi khó ăn nhưng sẽ ngon hơn nếu có thêm muối và gia vị. Nữ ca sĩ tỏ ra vui vẻ, thoải mái thưởng thức món thịt dơi nướng khiến các nghệ sĩ khác cũng làm theo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.