Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/7/2019

22/07/2019, 07:32
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bể bơi trong Cung văn hóa Thanh thiếu nhi Quảng Ninh, nơi xảy ra vụ việc

Liên tiếp đuối nước trong bể bơi cung văn hóa ở Quảng Ninh: Né trách nhiệm?

Mới đưa vào sử dụng chưa đầy 2 tháng nhưng chỉ trong vòng 4 ngày, bể bơi tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh liên tiếp để xảy ra hai vụ tai nạn đuối nước, khiến một người tử vong, một người đang điều trị. Điều đáng nói, tai nạn liên tiếp xảy ra nhưng câu hỏi trách nhiệm luôn bị tránh né.

Trưa 17/7, căn nhà nhỏ của em Đoàn Đặng Thanh Sơn (17 tuổi, nạn nhân chết đuối trong bể bơi của Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh) nằm khuất sâu trong con ngõ ở tổ 55, khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), không khí ảm đạm bao trùm.

Thẫn thờ nhìn di ảnh của con, ông Đoàn Đăng Trường (45 tuổi, bố em Sơn) kể lại, chiều 11/7, Sơn xin phép mẹ cho đi bơi ở bể bơi của Cung văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh. Tới khoảng 17h50, ông Trường nhận được điện thoại của người nhà gọi báo Sơn bị đuối nước ở bể bơi này và đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu. Ông vội chạy đến bệnh viện thì thấy Sơn nằm trên giường với dây, ống y tế chằng chịt. Khoảng 4h15 ngày 12/7, các bác sĩ thông báo Sơn đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người bị thương nặng - Ảnh: Huy Luận

Lao ra từ cửa hàng rửa xe, ô tô bán tải tông 1 người nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 10h00 ngày 21/7, trên đường Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô bán tải mang BKS: 51D - 435.30 (chưa rõ người cầm lái) chạy từ cửa hàng rửa xe ra với tốc độ cao, sau đó lao sang làn đường ngược lại tông thẳng vào xe máy BKS: 88H4 - 9693 do nam thanh niên điều khiển, chở đồ sửa máy giặt, đi đúng đường trước số 25/1 Tô Ngọc Vân.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên cùng phương tiện văng ra xa, nạn nhân bị thương nặng được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ nổ súng.

Nghi án người đàn ông nổ súng sát hại người tình rồi tự sát?

Chiều tối 21/7, một lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cho biết, Công an huyện đang phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng khiến hai người bị thương vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo vị lãnh đạo trên, người nổ súng tên Nguyễn Thanh Tùng (39 tuổi, ngụ xã Ea Bhốc, huyện Cư Kuin). Nạn nhân bị bắn là người phụ nữ tên H. Hai người có quan hệ tình cảm với nhau. Vào chiều 21/7, Tùng đến gặp H. và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, Tùng dùng khẩu súng quân dụng bắn vào người chị H. Thấy nạn nhân gục trên vũng máu, sau đó Tùng cũng dùng khẩu súng trên bắn vào mình để tự sát. Hiện cả hai nạn nhân đang bị thương rất nặng. Chị H. đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh; Tùng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Xem chi tiết tại đây

img
Tuấn Anh ghi bàn thắng đầu tiên tại V-League 2019 trong trận HAGL tiếp đón SLNA

Tuấn Anh lập siêu phẩm đầu tiên sau 4 năm, ghi cột mốc lịch sử ở V-League

Chiều 21/7, HAGL có cuộc tiếp đón SLNA trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng 17 V-League 2019. Ở trận đấu này, HAGL xuất phát với cặp đôi tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Đúng như mong đợi, ở phút thứ 40, tiền vệ Tuấn Anh đã có pha sút xa đẹp mắt tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA.

Với riêng Tuấn Anh, đây là một kỷ niệm đặc biệt vì đã 4 năm anh mới lại ghi bàn ở V-League sau mùa đầu tiên lên chơi tại V-League. Chấn thương và ca phẫu thuật dây chằng đã khiến Tuấn Anh không thể thi đấu trong một thời gian dài. Và phải đợi đến đầu mùa năm nay, Tuấn Anh mới có thể trở lại và được HAGL trao tấm băng đội trưởng.

Ngoài ra, tiền vệ người Thái Bình cũng là chủ nhân bàn thắng thứ 8.000 trong lịch sử V-League. Bởi, trước khi vòng 17 V-League 2019 diễn ra, theo thống kê của trang Vietnam Football, 7.994 bàn thắng ghi được trong lịch sử V-League tính từ mùa 2000-2001. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Cố vấn Mỹ John Bolton. Ảnh: Al Jazeera

Cố vấn Mỹ tới Nhật Bản, Hàn Quốc “hạ nhiệt” căng thẳng

Theo hãng tin Anh Reuters, Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ John Bolton cuối tuần qua đã khởi hành đến Nhật Bản và Hàn Quốc trong bối cảnh quan hệ giữa hai quốc gia đồng minh của Mỹ ở khu vực Đông Bắc Á đã leo thang thành một cuộc tranh chấp thương mại.

Một phát ngôn viên của Hội đồng Bảo an Quốc gia Nhà Trắng cho biết trên Twitter rằng ông Bolton đã lên kế hoạch để tiếp tục trò chuyện với các đồng minh và bạn bè quan trọng.

Trước đó, vào hôm 19/7, sau một quãng thời gian im hơi lặng tiếng và được cho là không muốn đảm nhận vai trò trung gian, Tổng thống Donald Trump đã bất ngờ lên tiếng đề nghị để Mỹ giúp đỡ giảm bớt căng thẳng trong tranh chấp chính trị và kinh tế giữa hai đồng minh lớn nhất của Washington ở châu Á, nơi đe dọa nguồn cung chip nhớ và điện thoại thông minh toàn cầu. Xem chi tiết tại đây

img
Một cảnh trong phim "Vua sư tử"

Vua sư tử thành kiệt tác kỹ xảo như thế nào?

Phiên bản live-action với kinh phí 250 triệu USD của Vua sư tử được đánh giá là bộ phim có kỹ xảo ấn tượng nhất trong những năm gần đây.

Bộ phim hoạt hình Vua sư tử (The Lion King) khi công chiếu lần đầu vào năm 1994 đã nhận được nhiều lời khen về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lý và âm nhạc. Với thành công doanh thu, phim mang về hơn 952 triệu USD, trở thành huyền thoại của Disney. Chính vì thế, ngay khi Disney thông báo sẽ làm lại bộ phim với phiên bản live-action (dạng phim do người đóng hoặc quay phim thực tế), lập tức bộ phim nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả.

Phiên bản mới được thực hiện trong 3 năm dưới bàn tay của đạo diễn Jon Favreau. Nội dung phim vẫn bám sát tác phẩm gốc, kể về hành trình trưởng thành của chàng sư tử Simba, chiến đấu để giành lại ngôi vua từ tay chú của mình là sư tử Scar. Đạo diễn Jon Favreau thừa nhận trên Cinema Blend, do phim đóng máy vừa kịp cho buổi công chiếu đầu tiên, nên ê-kíp đã không thể có suất chiếu thử cho các nhà phê bình xem. “Ngay cả diễn viên cũng chưa từng được xem bộ phim trước đó, vậy mà buổi công chiếu lại có tất cả mọi người. Đó là lúc tôi cảm thấy lo lắng và sợ rằng họ sẽ không thích bộ phim này”, nam đạo diễn nói. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.