Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/8/2019

22/08/2019, 07:22
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 22/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Viện kiểm sát tỉnh Kon Tum

Cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng nguyên Viện trưởng KSND tỉnh ​Kon Tum

Ngày 21/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, ông Hoàng Văn Phước nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng nhiệm kỳ 2010-2015; 2015-2020, nguyên Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum có nhiều khuyết điểm, vi phạm.

Cụ thể, ông Phước đã thiếu kiểm tra, giám sát cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao, để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản. Bên cạnh đó, ông Phước đã chỉ đạo cấp dưới thực hiện không đúng nguyên tắc tài chính kế toán và công tác quản lý, sử dụng kinh phí.

Trước đó, vào ngày 16/7, liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Viện KSND tỉnh Kon Tum, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum kỷ luật ông Hoàng Văn Phước, nguyên Viện trưởng (giai đoạn từ tháng 1/2009 đến tháng 9/2016), ông Phan Minh Cự, Viện trưởng (giai đoạn từ tháng 2/2017 đến nay) và Ban cán sự Đảng của viện (giai đoạn 2009 - 2016, 2016 - 2020). Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến chị N. tử vong tại chỗ

Va chạm với xe tải, người phụ nữ chết thảm dưới bánh xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h00 ngày 21/8, trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn thuộc phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 61B1 - 013.81 do chị Võ Thị Như N. (43 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh theo hướng TP Thủ Dầu Một - thị xã Tân Uyên. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với ô tô tải BKS: 61P - 5030 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến chị N. cùng phương tiện lao về phía trước tông vào một chiếc xe tải khác đang dừng, nạn nhân ngã ra đường và bị bánh sau ô tô tải BKS: 61P - 5030 cán qua người, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Trạm dừng chân Hoàng Yến lấn chiếm đất rừng xây trạm dừng chân trái phép

“Xẻ thịt” chân đèo Đại Ninh xây trạm dừng chân trái phép

Thời gian gần đây, đoạn QL28B trên đèo Đại Ninh thuộc huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận xuất hiện nhiều cá nhân san ủi đất rừng, lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ để xây dựng các trạm dừng chân trái phép, thu lợi bất chính.

Trung tuần tháng 8, PV Báo Giao thông đi dọc tuyến QL28B nối QL1 với QL20 từ Bình Thuận đi Đà Lạt, có chiều dài 69km và ghi nhận, một đoạn đèo Đại Ninh (qua xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình) đang bị “xẻ thịt” xây trạm dừng chân, nhà hàng kiên cố trái phép.

Đoạn đường từ điểm giáp ranh hai tỉnh kéo dài đến đèo Đại Ninh, có 3 điểm dừng chân xây dựng quy mô, gồm: Panorama Như Anh, Hoàng Yến… và nhiều nơi chuẩn bị xây dựng. Những nhà hàng của các trạm dừng chân bám vào vách núi, điểm “check-in” dựng bằng cột thép, cao hàng chục mét rất nguy hiểm. Hoành tráng nhất là trạm dừng chân Hoàng Yến với nhà hàng được xây dựng toàn bằng gỗ trên diện tích hàng nghìn m2. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Lê Thụy Hải đặt niềm tin rất lớn vào HLV Park Hang-seo cho những trận đấu quan trọng sắp tới

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra sự khác người của HLV Park Hang-seo

Trước thềm trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9 sắp tới, ĐTQG Việt Nam đối mặt với khả năng vắng Trọng Hoàng, Văn Hậu (dù theo các thông tin bên lề thì bộ đôi này vẫn được thầy Park triệu tập sơ bộ, chờ bình phục chấn thương). Trước đó, tuyển Việt Nam đã chắc chắn thiếu cả Đình Trọng (thậm chí trung vệ Hà Nội FC sẽ còn vắng mặt tới đầu năm 2020).

Với việc thiếu nhiều trụ cột như vậy, không ít CĐV Việt Nam đang tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải đưa ra góc nhìn lạc quan, dù nhận định mọi thứ đúng là khó khăn. Ông cho rằng truyền thông nên truyền tải thông điệp để cổ vũ Trọng Hoàng, Văn Hậu bình phục chấn thương, chứ không nên đi theo hướng tiêu cực.

"Từ nay đến ngày gặp Thái Lan chúng ta còn thời gian. Báo chí cũng không nên làm nặng nề quá. Ông Park có trách nhiệm tìm ra con người để thi đấu. Đây là ĐTQG của cả một quốc gia gần 100 triệu người cơ mà. Tại sao chúng ta cứ loanh quanh một vài người? Tôi không thích tỏ ra lo lắng quá như thế. Xem chi tiết tại đây

img
Máy bay Cessna Cites - ảnh minh họa.

Máy bay bốc cháy trên đường băng tại sân bay California

Chiếc máy bay thương hiệu Cessna Cites bốc cháy trên đường băng sân bay ở Oroville, California, cảnh sát giao thông địa phương cho biết.

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ, chiếc máy bay buộc phải ngừng cất cánh vì lý do chưa rõ và bị bốc cháy. Nhà chức trách cho biết có 10 người trên máy bay, tất cả đều may mắn và không bị thương trên chiếc phi cơ thương gia.

Cảnh sát đăng hình ảnh trên tài khoảng mạng xã hội Twitter cho thấy quá trình cứu hỏa và thân máy bay bị vỡ làm hai phần đã cháy hoàn toàn. Xem chi tiết tại đây

img
Á hậu Thùy Dung từng bị chỉ trích vì “quên” mấn khi trình diễn trang phục dân tộc tại Hoa hậu Quốc tế 2017

Hậu trường cười ra nước mắt thiết kế trang phục cho người đẹp

Trang phục dân tộc luôn là một trong những phần thi quan trọng trong một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Để có vài phút trình diễn bộ trang phục ấy là biết bao công sức của nhà thiết kế (NTK). Tất nhiên, không phải lúc nào chuyện đó cũng trọn vẹn.

Ngay khi chỉ vừa đăng tải trên fanpage của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trong album cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe”, mẫu thiết kế “Bàn thờ” đã gây tranh cãi gay gắt. Không ít người cho rằng, thiết kế được lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên là phản cảm, xúc phạm tới sự linh thiêng của tổ tiên. Tác giả Phạm Quang Minh thừa nhận, bộ trang phục của anh còn nhiều thiếu sót, hơi lố. Tuy nhiên, Quang Minh vẫn cho rằng, thiết kế của anh vẫn mang nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Thiết kế “Bàn thờ” bị “ném đá” không quá khó hiểu bởi sự sáng tạo, phá cách vốn luôn là đề tài tranh cãi. Ngay Top 3 trang phục dân tộc được lựa chọn để dự thi Miss Universe 2019 là “Cà phê phin sữa đá”, “Cò”, “Vùng đất chín rồng” cũng bị siêu mẫu Hà Anh nhận xét: “Cho Thùy lủng củng trong phin cà phê tay vác muỗng, vùi người trong thân cò, hay hóa Nữ hoàng Medusa 9 đầu rồng có thể lạ về ý tưởng nhưng không dành cho cuộc thi sắc đẹp mà chỉ mang đi lễ hội hóa trang quốc tế thôi”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.