Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/11/2019

23/11/2019, 10:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Gia đình ông Nguyễn Tiến Kép ngóng tin con trai mất tích trong vụ cháy tàu cá ở biển Hàn Quốc

Vụ cháy tàu cá ở Hàn Quốc: Quê nhà thắt lòng chờ tin thuyền viên mất tích

Chiều 22/11, PV Báo Giao thông có mặt tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - địa phương có 5 ngư dân đang mất tích trong vụ cháy tàu cá ngoài khơi biển Hàn Quốc.

Không khí đau thương bao trùm khắp làng quê ven biển. Hầu hết mọi người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin 5 thuyền viên là người địa phương vẫn đang mất tích trong vụ cháy tàu cá ở Hàn Quốc.

Tại gia đình ông Nguyễn Tiến Kép (59 tuổi, ở thôn Thanh Xuân, bố nạn nhân Nguyễn Văn Công), rất nhiều người thân và bà con lối xóm tập trung về động viên và chia sẻ với gia đình. Ngồi thẫn thờ bên góc nhà, ông Kép cho biết: Anh Công đi lao động hợp pháp ở Hàn Quốc được hơn 9 năm. Năm 2015, hết hạn anh về quê cưới vợ rồi sau đó tiếp tục đi lần thứ 2, thông qua công ty xuất khẩu lao động ở Hà Nội. Mới đây, vào dịp trung thu anh có về quê thăm gia đình. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm ô tô Land Cruiser, 1 người đi xe máy tử vong

Lúc 15h20 chiều ngày 22/11, trên QL1 đoạn qua xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô con với 2 xe máy khiến 2 người thương vong, 2 xe máy hư hỏng nặng.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên xe ô tô Toyota Land Cruiser mang BKS 38A - 028.99 (chưa rõ người điều khiển) di chuyển trên QL1, hướng Bắc - Nam. Khi xe chạy đến đoạn qua xã Thạch Long, huyện Thạch Hà thì va chạm với 2 chiếc xe máy BKS: 38M1 - 078.12 (do một người đàn ông chưa rõ danh tính điều khiển) và xe máy BKS: 38H2 - 7503 do ông Nguyễn Văn Tuấn (SN 1947, trú xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Vụ tai nạn khiến 2 người đi trên xe máy văng xuống đường bị thương nặng, hai xe máy bị móp méo biến dạng, phần đầu xe ô tô cũng hư hỏng nhiều bộ phận. Ngay sau đó hai người đi xe máy được đưa đi bệnh cấp cứu, tuy nhiên do chấn thương quá nặng nên ông Nguyễn Văn Tuấn đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
Nạn nhân Đặng Thanh Tùng được gia đình, người thân tổ chức mai táng theo tập tục của địa phương

Công an Hà Nam thông tin chính thức vụ tử vong trong trại tạm giam

Ngày 22/11, Công an tỉnh Hà Nam đã có thông tin chính thức về vụ việc can phạm Đặng Thanh Tùng (SN 1993, trú tại tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) tử vong trong thời gian tạm giam để điều tra về tội môi giới mại dâm người chưa thành niên.

Thông tin cho biết, vào hồi 12h30' ngày 21/11, bị can Đặng Thanh Tùng có biểu hiện khó thở, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam để cấp cứu. Đến 13h15 cùng ngày, bị can Tùng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Trước đó, ngày 24/9/2019, Trại giam Công an tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận trường hợp bị can Đặng Thanh Tùng bị bắt về tội "Môi giới mại dâm" và bị khởi tố theo Điểm a, Khoản 3, Điều 328, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, là tội phạm rất nghiêm trọng. Khi tiếp nhận, Tổ Y tế của trại giam đã tổ chức kiểm tra sức khỏe theo quy định, ban đầu bị can tự khai có tiền sử bị viêm gan B từ năm 2016, bệnh tăng huyết áp từ năm 2018. Qua theo dõi thực tế của Tổ Y tế, từ khi vào trại, bị can Tùng có diễn biến sức khỏe không ổn định, huyết áp thường xuyên tăng, giảm. Xem chi tiết tại đây

img
SMM Sports đưa tin Muangthong muốn chiêu mộ Quế Ngọc Hải

Đội bóng Thái Lan muốn chiêu mộ "đá tảng" của tuyển Việt Nam

Tờ SMM Sports của Thái Lan hôm 22/11 đưa tin, CLB Muangthong United (Thai League) đang chú ý tới trung vệ Quế Ngọc Hải của tuyển Việt Nam. Cầu thủ này đang thuộc biên chế Viettel. Mùa trước, anh mới chuyển tới đội bóng quân đội, ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

“Muangthong đang muốn chiêu mộ hậu vệ 26 tuổi của tuyển Việt Nam, người đã có màn trình diễn xuất sắc trong 2 trận đối đầu Thái Lan. Họ hy vọng thương vụ này sẽ thành công, giống như từng chiêu mộ Đặng Văn Lâm ở mùa trước”, SMM Sport cho biết.

Nếu gia nhập Muangthong, Ngọc Hải sẽ trở thành đồng đội của thủ môn Đặng Văn Lâm. Thủ môn tuyển Việt Nam đã gia nhập đội bóng Thái Lan ở mùa trước, với mức giá khoảng 500 nghìn USD. Nếu thông tin SMM Sports đăng tải là đúng thì cũng không bất ngờ bởi Muangthong đang thiếu một trung vệ mạnh mẽ, có khả năng chỉ huy hàng thủ. Xem chi tiết tại đây

img
Người biểu tình Hồng Kông kêu gọi Tổng thống Mỹ hỗ trợ thúc đẩy tự do.

Donald Trump sẽ ký luật ủng hộ người biểu tình ở Hồng Kông?

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/11 từ chối trả lời liệu ông có ký dự luật ủng hộ người biểu tình Hồng Kông (Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông 2019) hay sẽ phủ quyết nó bất chấp sự ủng hộ, thông qua gần như đồng loạt tại Hạ viện và Thượng viện.

Ông chủ Nhà Trắng Donald Trump gọi dự luật này là nhân tố làm phức tạp cuộc đàm phán thương mại của ông với Trung Quốc. Điều này cho thấy ông Donald Trump có thể sẽ phủ quyết dự luật để mở đường cho một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, báo Washington Post nhận định.

Phát biểu trong chương trình Fox & Friends trên kênh Fox News, Tổng thống Trump nói rằng ông đang cân bằng các ưu tiên giằng xé nhau trong mối quan hệ Mỹ-Trung. “Chúng ta phải sát cánh với Hồng Kông, nhưng tôi cũng đang sát cánh với Chủ tịch Tập Cận Bình,” ông Trump nói. Xem chi tiết tại đây

img
Đạo diễn Đinh Tiến Dũng và nghệ sĩ Chí Trung

"Giáo sư Xoay" tiết lộ hậu trường bị dọa dẫm khi viết kịch bản Táo Quân

Thông tin chương trình Táo Quân sẽ chính thức bị dừng sản xuất khiến nhiều người hụt hẫng và tiếc nuối. Không chỉ khán giả mà với các nghệ sĩ tham gia chương trình, đây cũng là một kỷ niệm không thể nào quên. Là người từng có nhiều năm chắp bút viết kịch bản Táo Quân, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng cũng không khỏi bàng hoàng khi nghe tin này.

Bản thân anh đã gắn bó suốt 12 năm cùng chương trình nên đủ thấy thân quen mỗi dịp Tết đến. Anh tiết lộ quy trình thường đầu tháng 11, đạo diễn đã mời đi ăn uống, vuốt ve, động viên ngọt ngào. Nếu vẫn chưa ra ý gì thì lại đi ăn tiếp, có năm ăn đến 4 bữa mà các biên kịch vẫn chưa nghĩ ra cái gì, đạo diễn đi ra ngoài châm thuốc. Nhưng năm nay, đã qua ngày Nhà giáo, anh vẫn không thấy được gọi đi ăn. "Tưởng anh ấy đã có người khác, ai dè là kinh phí mời ăn năm nay không được duyệt nữa", Đinh Tiến Dũng dí dỏm.

"Nghĩ ra rồi là không được mời ăn nữa, mà sẽ là những cuộc điện thoại góp thêm ý tưởng, bất kể ngày đêm, nắng mưa. Nhiều cuộc đến nửa tiếng, đầu không kịp nhớ. Tiếp đến là giai đoạn thúc giục, chửi bới, doạ dẫm, hờn dỗi khiến mình không thể yên thân cho đến khi nộp kịch bản xong", "Cù Trọng Xoay" nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.