Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/1/2019

23/01/2019, 10:46
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thủ tướng động viên, chúc đội tuyển Việt Nam thi đấu đoàn kết, tự tin trong trận tứ kết gặp Nhật Bản

Thủ tướng mong đội tuyển Việt Nam chơi hết khả năng tại tứ kết Asian Cup

Trước khi lên đường đi Davos, Thụy Sĩ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điện thoại cho HLV Park Hang-seo và Đội tuyển Việt Nam để động viên các tuyển thủ của chúng ta tự tin thi đấu trận tứ kết sắp tới.

Thủ tướng đã nhắn nhủ HLV Park Hang-seo, Ban huấn luyện và các tuyển thủ, Đội tuyển lọt vào tới vòng tứ kết, trở thành một trong 8 đội bóng mạnh nhất châu lục là rất đáng khích lệ, giành được tình cảm của người hâm mộ, xem như đạt được mục tiêu đề ra.

Thủ tướng chúc các tuyển thủ chuẩn bị bước vào trận đấu tứ kết sắp tới với tâm lý thoải mái, đoàn kết, tự tin, mạnh mẽ trên đôi chân của mình, chơi hết khả năng, tiếp tục thể hiện và lan tỏa một tinh thần Việt Nam như trong những trận đấu vừa qua. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến bánh trước chiếc Honda CRV gãy rời

Honda CRV mất lái tông dải phân cách, bánh trước gãy rời

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 22/1, trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM khiến chiếc Honda CRV gãy rời bánh trước.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô Honda CRV mang BKS: 51G-736.xx do nam thanh niên (khoảng 35 tuổi) điều khiển lưu thông trên đường Quang Trung theo hướng QL1A về ngã sáu Gò Vấp. Khi đến đoạn đối diện số nhà 878 Quang Trung chiếc ô tô bất ngờ mất lái tông thẳng vào dải phân cách giữa đường.

Vụ tai nạn khiến bánh phía trước bên lái gãy rời ra ngoài. Vụ việc khiến nhiều người lưu thông qua khu vực này hoảng loạn tháo chạy khiến giao thông bị ùn ứ kéo dài; rất may không có thiệt hại về người.

img
Hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết, 8 người bị thương xảy ra tại QL 5 qua địa phận Hải Dương

Khởi tố điều tra vụ án tai nạn ở Hải Dương khiến 8 người tử vong

Tối 22/1, Đại tá Vũ Thanh Chương - Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đối với vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết, 8 người bị thương xảy ra ngày 21/1 tại Km 76 Quốc lộ 5 thuộc địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành.

Theo Đại tá Chương, hiện cơ quan CSĐT chưa khởi tố bị can, các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra về hành vi của lái xe để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc được khởi tố vụ án theo điều 260 BLHS. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo đã có cách đánh bại Nhật Bản?

Hôm 21/1, HLV Park Hang-seo đã có mặt trên khán đài sân Al-Shariah, trực tiếp theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản và Ả-rập-xê-út ở vòng 1/8 Asian Cup. Ở trận này, đội tuyển Nhật Bản đánh bại Ả-rập Xê-út 1-0 để giành vé vào vòng tứ kết và gặp Việt Nam.

Chia sẻ với tờ Dong A (Hàn Quốc) sau trận đấu này, ông Park nhận định: "Nhật Bản rất mạnh. Tất cả cầu thủ của họ đều đang chơi bóng ở châu Âu. Trận đấu với Nhật Bản chắc chắn sẽ khó khăn nhưng tôi thích thử thách này".

"Hàng tiền vệ của Nhật Bản rất mạnh, các cầu thủ đều chất lượng. Tôi sẽ phải tìm ra cách đối đầu với vấn đề này. Khi thi đấu với Nhật Bản phải chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhoi nhất, phải tập trung, thận trọng tối đa", HLV Park Hang-seo nhận xét tiếp. Nhà cầm quân này cũng cho rằng trận đấu sắp tới sẽ rất khác trận cuối cùng vòng bảng Asiad 2018, khi đó Việt Nam đánh bại Nhật Bản 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải bởi khi đó đội bóng xứ hoa anh đào dùng đội trẻ. Xem chi tiết tại đây

img
Một chiếc Tu-22M3 của Không quân Nga gặp nạn khi hạ cánh tại căn cứ không quân Shaykovka năm 2017 (Ảnh tư liệu)

Rơi máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 của Nga, 2 phi công thiệt mạng

Theo hãng tin RT, chiếc máy bay bị phá hủy sau tai nạn. 2 trong 4 thành viên phi hành đoàn chết ngay tại hiện trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiếc Tupolev Tu-22M3 gặp nạn sau khi thực hiện một chuyến bay huấn luyện và định hạ cánh xuống một căn cứ không quân gần thành phố Olenegorsk thuộc vùng Murmansk (Nga). Căn cứ không quân này là một trong số các cơ sở quân sự có triển khai Tu-22M3.

Trận bão tuyết xảy ra ngoài dự đoán vì điều kiện thời tiết như vậy rất hiếm, chỉ xảy ra ở các vùng Bắc Cực. Không những vậy, các diễn biến của trận bão còn tiến triển rất nhanh và dữ dội.

Tupolev Tu-22M3 là máy bay ném bom chiến lược siêu thanh tầm xa, có thể mang theo tên lửa không đối đất có thể gắn đầu đạn hạt nhân. Loại máy bay này được đưa vào khai thác từ cuối những năm 1980. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Một cảnh trong Táo Quân 2019 của đài HTV

Vì đâu nhà đài đua nhau làm Táo Quân?

Đã thành thông lệ, Táo Quân trở thành chương trình “đặc sản” vào mỗi dịp cuối năm. Không chỉ có VTV, nhiều đài truyền hình khác như HTV, VTC, THVL,… cũng có “Táo” của riêng mình.

Những ngày giáp Tết, các nghệ sĩ hài quen thuộc như Chí Trung, Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng,… đang tất bật tập luyện cho chương trình Gặp nhau cuối năm của VTV. Đã 15 năm thực hiện, chương trình trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của khán giả trong mỗi đêm giao thừa. Là chương trình của Đài truyền hình quốc gia, Táo Quân VTV được yêu thích bởi những màn “chặt chém” độc đáo, hài hước, lên án mạnh mẽ các thói hư tật xấu còn tồn tại trong xã hội.

Tuy nhiên, như mọi khi, đến thời điểm này, toàn bộ thông tin về chương trình vẫn được ê-kíp giữ bí mật. Dù vậy, qua những hình ảnh hậu trường được chia sẻ với hình ảnh trái bóng và những tiếng hô “Vô địch” của các “Táo”, nhiều khán giả phán đoán một chi tiết không thể thiếu trong Táo Quân VTV năm nay chính là thành tích của Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.