Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/1/2020

23/01/2020, 09:41

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bộ đội Biên phòng Hoành Mô tuần tra trên tuyến đường vành đai biên giới đã được bê tông hóa kéo dài đến tận chân cột mốc (Chụp tại cột mốc 1322, thôn Đồng Văn, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu)

Xuân đổi đời trên đường tuần tra biên giới

Con đường bám dọc biên giới Việt - Trung không chỉ có ý nghĩa về quân sự mà còn là con đường ấm no, hạnh phúc cho hàng triệu đồng bào dân tộc vùng biên.

Từ thành phố địa đầu Móng Cái, chúng tôi chạy theo con đường thênh thang bám dọc biên giới Việt - Trung trải về phía Tây, đi qua các huyện Hải Hà, Bình Liêu của tỉnh Quảng Ninh. Đó là điểm bắt đầu của con đường tuần tra biên giới - con đường bê tông dài nhất trên đất liền viền quanh dải đất thiêng hình chữ S của Tổ quốc.

Vừa kết thúc ca tuần tra tại cột mốc 1327, Đại úy Nguyễn Đức Thọ, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Đồng Văn (Đồn Biên phòng Hoành Mô, huyện Bình Liêu) nhanh chóng điều khiển chiếc xe máy “công vụ” băng qua “thảm lụa” bê tông vành đai biên giới để về trạm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tông dải phân cách, xe khách "phơi bụng" trên QL1A qua Tiền Giang

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 22/1, trên QL1A đoạn qua ấp Hoà, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách 29 chỗ ngồi mang BKS 64B - 001.89 do tài xế Phạm Văn Phúc (52 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) điều khiển lưu thông trên QL1A theo hướng từ Trung Lương - miền Tây. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ mất lái, tông vào dải phân cách cứng giữa đường.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe khách lật ngang trên đường, nhiều hành khách bị xây xát, 1 người bị thương được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tại hiện trường, chiếc xe khách hư hỏng nặng nằm chắn ngang đường, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ cháy

Bắt khẩn cấp kẻ phóng hỏa, đốt nhà khiến 5 người tử vong ngày cận Tết

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an Q.9(TP.HCM) cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Phước (tự Hiền, SN 1982) để điều tra về vụ cháy khiến 5 người tử vong. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra, công an đã bắt giữ Phước để làm rõ vụ việc. Được biết, Phước là hàng xóm của gia đình bà Lê Thị Huệ (SN 1950, ngụ Q.9).

Như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 4h6 phút ngày 21/1, công an Q.9 nhận tin báo cháy xảy ra tại căn nhà 567/22F, khu phố 6, (khu phố 6, phường Phước Long B). Sau đó khoảng 7 phút, lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Do vụ cháy nằm trong hẻm sâu khoảng 400m nên lực lượng chữa cháy phải dùng các bình chữa cháy và dập tắt hoàn toàn đám cháy. Qua kiểm tra, công an xác định 5 người trong 1 gia đình đã tử vong.

Tại hiện trường 4 chiếc xe máy dựng trước cửa nhà chắn lối ra vào của căn nhà này và bị cháy rụi. Toàn bộ căn nhà bị cháy làm sập căn gác bên trong gây hậu quả thương tâm trên. Xem chi tiết tại đây

img
U23 Việt Nam chơi thất vọng ở giải U23 châu Á 2020

Bóng đá Việt Nam khó xuất khẩu cầu thủ trong năm 2020

Sau giải U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam trở thành điểm đến của các tuyển trạch viên quốc tế. Rất nhiều cái tên trong đội hình về nhì năm đó được liên hệ chuyển ra nước ngoài thi đấu. Có thể kể ra như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức…

Tuy vậy, vì nhiều lý do khác nhau, chỉ Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài chơi bóng. Thương vụ Văn Hậu sang Thái Lan theo tiết lộ của một lãnh đạo Heerenveen cũng bắt nguồn từ phong độ của anh hồi giải U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, tại giải U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu không thành công, bị loại từ vòng bảng. Điều này cho thấy năng lực lứa cầu thủ không bằng lứa trước, ngoại trừ một vài cái tên cũ. Không có thêm các trận đấu tại giải U23 châu Á, cũng đồng nghĩa cầu thủ Việt Nam không có cơ hội ghi điểm với các tuyển trạch viên quốc tế. Đây mới là điều mấu chốt của vấn đề. Xem chi tiết tại đây

img
Công nghệ da nhân tạo cho phép robot có thể cảm nhận, phản ứng với các tác động vật lý

Robot sắp có “da” như con người

Hãng tin CNN dẫn lời các nhà khoa học đến từ Đại học Công nghệ Munich (Đức) cho biết, công nghệ da nhân tạo cho phép robot có thể cảm nhận, phản ứng với các tác động vật lý, một kỹ năng cần thiết khi robot đang ngày càng có liên kết mật thiết với con người.

Báo cáo từ Liên đoàn Quốc tế về robot chỉ ra, các nhà sản xuất trên toàn thế giới đã sử dụng khoảng 85 robot công nghiệp trên 1.000 nhân viên và dự đoán nguồn cung robot công nghiệp toàn cầu sẽ tăng trưởng 14% cho tới năm 2021.

Theo ông Chiara Bartolozzi, một chuyên gia về robot tại Viện Công nghệ Italia - tổ chức nghiên cứu độc lập cho biết: “Việc cảm nhận tác động vật lý sẽ đảm bảo robot vận hành an toàn bởi nó có thể phát hiện những vật cản không nhìn thấy, điều chỉnh lực chính xác để hoàn thành nhiệm vụ mà không làm tổn thương vật thể, con người và bản thân robot”. Xem chi tiết tại đây

img
Tố My trong chương trình "Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng nhí" bên cạnh hai giám khảo Hoàng Nhật Nam và Đoan Trang

"Ngọc nữ bolero" Tố My hối hận vì mải chạy show ăn Tết xa quê

Trong những ngày Tết đến xuân về, nếu như đó là thời điểm đoàn viên sum họp của biết bao người dân thì đây cũng là lúc nhiều ca sĩ Việt tất bật chạy show. Họ chạy nhiều tụ điểm ca nhạc để phục vụ người dân, cũng như để kiếm thêm ít nhiều thu nhập.

Trở thành giám khảo khách mời trong chương trình "Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng nhí" tập 11, ca sĩ Tố My nhận được nhiều tràng vỗ tay ủng hộ của khán giả bởi nhan sắc xinh đẹp. Cô còn góp giọng với một ca khúc Xuân tình cảm mang tên "Xuân xa mẹ".

Đặc biệt, ngoài những lời chúc ý nghĩa đến khán giả nhân dịp Tết đến, Tố My cũng chia sẻ một câu chuyện khiến ai cũng thấy bồi hồi trong những ngày giáp Tết. Cô kể lại cách đây 2 năm, cô quyết định ăn Tết xa quê và đêm 30 vẫn đi chạy show. Đó cũng là lần đầu tiên Tố My ăn Tết xa gia đình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.