Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/12/2019

23/12/2019, 09:16
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Giá vé tàu Tết năm nay tương đương năm ngoái, tuy nhiên các mác tàu chạy dịp cao điểm vào các ngày 27, 28, 29 tháng Chạp hầu như đã hết vé (Trong ảnh: Khách mua vé tàu tại ga Sài Gòn)

Các hãng hàng không chưa bán hết nửa vé Tết, chỉ khan vé giường nằm ô tô

Nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Canh Tý được dự báo sẽ tăng so với năm ngoái. Tuy nhiên, với sự chủ động chuẩn bị của các đơn vị vận tải, việc đi lại của người dân dự kiến sẽ không gặp nhiều khó khăn như những năm trước đây. Trong khi vé tàu có vẻ hơi “căng” thì vé ô tô, máy bay dịp Tết hiện vẫn còn rất nhiều.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong các ngày 21, 22/12 tại bến xe Miền Đông, TP HCM cho thấy, việc bán vé của các nhà xe vẫn diễn ra bình thường, không có cảnh chen lấn, xếp hàng. Hành khách đến chủ yếu hỏi mua vé xe về quê trước Tết. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra thất vọng vì không mua được vé giường nằm. Chị Hoàng Thị Yến (Đà Nẵng) cho biết, mua vé từ TP HCM đi Đà Nẵng ngày 27 Tết nhưng không hãng nào còn vé giường nằm, chỉ còn ghế ngồi.

Dò hỏi một số hãng xe như: Chín Nghĩa, Phi Long, Thuận Thảo, Bình Tâm, Năm Rùm… về vé xe đi những ngày 25, 26, 27, 28 tháng Chạp, các nhân viên cho biết, giá vé giường nằm từ TP HCM đi Quảng Ngãi là 655.000 đồng/vé, ghế ngồi 600.000 đồng/ vé. Từ TP HCM đi Đà Nẵng là 850.000 đồng/vé, nhưng hiện chỉ còn ghế ngồi. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Nam thanh niên tử vong sau cú đâm trực diện xe tải ở Hải Dương

Chiều 22/12, Đội CSGT Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương xác nhận trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn giữa 1 ô tô tải và 1 xe máy khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 14h15 ngày 22/12, tại km 7+200 tỉnh lộ 391 thuộc địa bàn xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô BKS: 34B3 - 744.11 do Nguyễn Trọng Đức (sn 1981 trú tại xã Ngọc Sơn) điều khiển đi hướng Hải Dương - Tứ Kỳ đã va chạm với ô tô tải mang BKS: 34C - 159.16 do Đồng Quang Huy (sn 1975 trú tại xã Liên Hoà, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) điều khiển đi chiều ngược lại.

Người dân chứng kiến cho biết, thời điểm trên, ô tô tải đang đi đúng phần đường; người điều khiển xe máy đi với tốc độ cao đã đâm vào đầu xe ô tô tải và tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Công an có mặt tại hiện trường

Bệnh nhân nổ súng tự sát ở bệnh viện tại TP.HCM từng mua đất của Alibaba

Sáng 23/12, Công an Q.10, (TP.HCM) cho biết, đang điều tra vụ việc một người đàn ông nghi nổ súng tự sát khi gặp bác sĩ xảy ra ở BV Trưng Vương.

Theo đó, tối 22/12, bệnh nhân này bất ngờ rút súng tự bắn vào đầu rồi được các bác sĩ chạy đến hỗ trợ vào bên trong cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu. BV Trưng Vương cho hay, nam bệnh nhân này được đưa đến BV cấp cứu vào sáng 22/12, sau đó chuyển lên khoa Nhiễm, rồi được người nhà xin chuyển qua khu D và sau đó đưa về nhà. Tối 22/12, bệnh nhân bất ngờ quay lại khoa cấp cứu, nói chuyện với bác sĩ trực, rồi rút súng tự bắn vào đầu.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, người đàn ông được người nhà đưa đến BV Trưng Vương do ngộ độc thuốc ngủ. Chẩn đoán ông này bị rối loạn lo âu nên BV giữ lại điều trị. Người nhà đề nghị chuyển ông này tới khoa dịch vụ để chăm sóc. Tuy nhiên, lát sau người nhà xin về và đến tối 22/12, ông này vào khoa Cấp cứu của BV Trưng Vương do yếu hai chân. Trong lúc bác sĩ làm các thủ tục cần thiết để nhập viện thì ông này bất ngờ rút súng tự bắn vào đầu. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Akira Nishino

HLV Thái Lan “copy” công thức chiến thắng của Việt Nam?

Tờ Siam Sport mới đây đăng tải thông tin, HLV Akira Nishino đang cân nhắc áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 cho các đội tuyển Thái Lan. Đây là sơ đồ tủ của HLV Park Hang-seo, từng được ông áp dụng cực kỳ thành công tại SEA Games 30. Sơ đồ này khi cần cũng dễ dàng biến thiên thành 5-3-2 để tăng cường phòng ngự.

Cũng theo Siam Sport, sở dĩ HLV Akira Nishino tính tới việc thay đổi này là do sơ đồ 4-2-3-1 ông đang áp dụng ở tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan đều không đem lại hiệu quả cao. U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30 trong khi tuyển Thái Lan thất thế trước Việt Nam, UAE tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Nếu đá 3-5-2, U23 Thái Lan sẽ trông chờ vào những cầu thủ chạy cánh như Jaroensak Wonggorn, Chatchai Saengdao hoặc Peerawat Akkratum. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh cho thấy xe tải chở dầu của Triều Tiên tiếp dầu cho máy bay Trung Quốc

Trung Quốc bị nghi ngờ giúp Triều Tiên “lách” lệnh trừng phạt

Một trong những quân bài mà Mỹ đang sử dụng để đàm phán với Triều Tiên đó chính là các lệnh trừng phạt khắc nghiệt gần như bao phủ tất cả các lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là nguồn cung dầu mỏ cho Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, quốc gia Đông Bắc Á này vẫn tìm được cách lách luật, thậm chí chính Bắc Kinh giúp Bình Nhưỡng qua mặt Mỹ.

Theo Financial Times, đầu tuần này, tờ NK Pro, một trang thông tin tập trung vào vấn đề Triều Tiên đã công bố hàng loạt hình ảnh cho thấy máy bay của hãng hàng không Air China (Trung Quốc) đang tiếp nhiên liệu tại Bình Nhưỡng. Cũng theo NK Pro, phi cơ của Air China thường xuyên có những chuyến bay qua lại giữa thủ đô hai nước và tiếp nhiên liệu tại Bình Nhưỡng.

Một loạt hình ảnh được ghi lại trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 5/2019 và đã được tờ Financial Times đánh giá, cho thấy chiếc Boeing 737 của Air China kết nối với các xe tải chở dầu do hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Kyryo vận hành. Hãng bay này vốn có quan hệ mật thiết với quân đội Triều Tiên. Air China xác nhận quá trình tiếp dầu nhưng từ chối bình luận về nguồn nhiên liệu. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên chính trong phim “Mắt biếc”

Không ngôi sao phòng vé, "Mắt biếc" vẫn dẫn dắt cảm xúc của người xem

Sau thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục nhận được nhiều kỳ vọng khi đưa truyện “Mắt biếc” lên màn ảnh rộng. Với sự chỉn chu trong từng tác phẩm của mình, “Mắt biếc” một lần nữa cho thấy bàn tay lành nghề của Victor Vũ, cũng như cái duyên của anh trong việc “bắt tay” với “nhà văn best-seller” Nguyễn Nhật Ánh.

Không có diễn viên ngôi sao, “Mắt biếc” vẫn hoàn toàn ghi điểm bởi sự chỉn chu trong từng bối cảnh, góc máy tới cách kể chuyện và diễn xuất của diễn viên.

Điểm đặc biệt của Victor Vũ là anh không cần những “ngôi sao phòng vé” mà cần những gương mặt phù hợp với vai diễn trong phim. Các diễn viên vào vai Ngạn, Hà Lan hay Trà Long như bước ra từ trang sách đậm mùi hoài niệm của Nguyễn Nhật Ánh. Trúc Anh (vai Hà Lan) sở hữu đôi mắt đẹp và sâu thăm thẳm đúng tựa “Mắt biếc”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.