Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/3/2019

02/03/2019, 09:16
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Làng Mẹo có nhiều biệt thự nguy nga, lộng lẫy

Choáng ngợp làng 100 tỷ phú ở quê lúa Thái Bình

Ngày đầu xuân Kỷ Hợi, trong một quán cà phê ở thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, anh Trần Văn Thanh sau khi đỗ chiếc xe Lexus liền vào quán trò chuyện với đối tác.

Trong câu chuyện của họ bàn tới những hợp đồng trị giá hàng tỷ đồng mà cứ ngỡ họ đang mua bán... vài tạ thóc. Có trong tay số vốn gần 200 tỷ đồng nhưng anh Thanh rất giản dị, không “ăn to, nói lớn” như các đại gia nơi khác mà chúng tôi từng gặp. Cũng đúng thôi bởi so với những hàng xóm của anh ở làng Mẹo thì kinh tế của anh chỉ... ở mức trung bình.

Làng Mẹo là tên gọi khác của làng Phương La 2, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Giữa một vùng quê thuần nông, làng Mẹo nổi bật với những biệt thự nguy nga, lộng lẫy như cung điện, những lăng mộ hoành tráng. Vào làng Mẹo cứ ngỡ lạc vào một khu công nghiệp hiện đại, giàu có. Chiều đến, khung cảnh làng Mẹo tấp nập, xe tải, container nối đuôi nhau ra vào làng, công nhân tan ca đông như trẩy hội, người dân hối hả chở những lô hàng dệt về nhà, tới nhà máy giao dịch. Điều lạ lùng là sự giàu có chỉ ở trong phạm vi 2km quanh làng Mẹo, những làng khác ở xã Thái Phương vẫn nguyên nét đơn sơ, thuần nông như bao làng quê khác ở quê lúa Thái Bình. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người thương vong

Xe máy "đấu đầu" nhau, người phụ nữ tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 1/3, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 2, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 82E1- 115.74 do chị Trần Thị Mỹ Loan (25 tuổi, trú tại thôn 3, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô) điều khiển lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng huyện Ngọc Hồi - huyện Đăk Tô. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 43F1 - 170.37 do anh Trương Ngọc Đường Huyên (30 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Tân Cảnh) cầm lái chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến chị Loan tử vong tại chỗ, anh Huyên được người dân nhanh chóng đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Sở Y tế Đắk Lắk

Khởi tố vụ án sai phạm trong đấu thầu thuốc tại Sở Y tế Đắk Lắk

Các cơ quan tố tụng tỉnh Đắk Lắk công bố quyết định khởi tố vụ sai phạm trong đấu thầu thuốc tại Sở Y tế Đắk Lắk. Theo đó, Cơ quan điều tra khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Kết quả điều tra đã xác định được, ngày 19/6/2014, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk có Tờ trình số 166/TTr-SYT, đề nghị phê duyệt kế hoạch đấu thầu mua thuốc khám chữa bệnh trong các cơ sở công lập năm 2012–2015, trong đó đề xuất đưa các loại thuốc Calcium gluconolactat + Calcium carbonat 0,3g + 2,94g; Cefuroxim 125mg; Meloxicam 15ml; Paracetamol 80mg; Paracetamol 250mg lựa chọn thuốc vào nhóm 2 và Paracetamol 150mg; Vitamin C 1000mg lựa chọn thuốc nhóm 2 và nhóm 3.

Căn cứ Tờ trình nêu trên, ngày 25/6/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành Quyết định số 1355/QĐ–UBND phê duyệt kế hoạch đấu thầu mua thuốc khám, chữa bệnh trong các cơ sở công lập năm 2014 – 2015. Tên dự án: Mua thuốc khám, chữa bệnh trong các cơ sở y tế công lập năm 2014 – 2015; Chủ đầu tư: Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk; Tổng vốn đầu tư: 517.917.317.306 đồng, đồng ý mua các loại thuốc theo đề xuất của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk. Thời gian thực hiện: 365 ngày. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư: Đấu thầu rộng rãi. Xem chi tiết tại đây

img
Công Phượng và đồng đội trong buổi bán vé của Incheon United

Công Phượng giúp Incheon United lập kỷ lục trước trận ra quân

12h trưa nay (2/3, giờ Việt Nam), Incheon United sẽ ra quân tại K-League 2019 gặp đối thủ Jeju United. Trong ngày hôm qua, đội bóng Công Phượng đang đầu quân bán được tới 11 nghìn vé, điều chưa từng có trong lịch sử CLB. Dự kiến, toàn bộ số vé còn lại sẽ được bán hết trước giờ bóng lăn.

Sân Incheon của CLB Incheon United có sức chứa 20 nghìn chỗ ngồi, ở các mùa trước trung bình 1 trận họ chỉ bán được chừng 5 – 6 nghìn vé, trong khi vé cả mùa cũng bán được chưa tới 1 nghìn vé. Sự có mặt của Công Phượng, học trò của HLV Park Hang-seo ở ĐTVN đã khiến người hâm mộ quan tâm tới Incheon United nhiều hơn.

Trước đó, trong sự kiện ra mắt Công Phượng, HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin cũng tới dự. Nhà cầm quân người Hàn Quốc căn dặn, nếu gặp bất kỳ khó khăn gì ở CLB mới, Công Phượng có thể gọi điện thoại trực tiếp cho ông. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ông Trump về Mỹ: "Thật tuyệt khi trở về từ Việt Nam, một nơi tuyệt vời"

Trở về sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội, nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter rằng: “Thật tuyệt khi trở về từ Việt Nam, một nơi tuyệt vời”.

“Chúng tôi đã có những cuộc đàm phát rất thiết thực với Kim Jong-un. Chúng tôi biết họ muốn gì, họ cũng biết chúng tôi sẽ làm gì. Mối quan hệ hai bên rất tốt. Hãy chờ xem điều gì xảy ra”, ông Trump viết.

Trước đó, khi đang trên chuyên cơ Air Force One, Tổng thống Mỹ đã viết dòng twitter: “Cảm ơn các lãnh đạo nước chủ nhà tại Hà Nội tuần này: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và những người dân tuyệt vời của Việt Nam”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Ngô Thanh Vân có nhiều pha hành động gay cấn trong phim Hai Phượng

“Hai Phượng”: Mãn nhãn và đáng tiếc

“Hai Phượng” là bộ phim được nhiều người quan tâm. Đã khá lâu, Việt Nam mới có một bộ phim hành động nhận được nhiều sự chú ý đến như vậy.

Kể từ trước khi công chiếu, “Hai Phượng” là bộ phim được nhiều người quan tâm. Đã khá lâu, Việt Nam mới có một bộ phim hành động nhận được nhiều sự chú ý đến vậy, nhất là khi nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân tuyên bố, đây là bộ phim hành động cuối cùng của mình. Có lẽ vì thế, nữ diễn viên đã dồn hết tâm huyết, sức lực và chính cô đã không ít lần bị tai nạn trên trường quay cho những pha hành động gay cấn, không người đóng thế.

Bộ phim là hành trình căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân đóng) khi phải đối đầu với một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu con gái của mình. Để cứu được con, Hai Phượng phải đối đầu với nhiều giang hồ máu lạnh, cộm cán và sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai dám cản đường chúng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.