Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/2/2020

23/02/2020, 10:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Bộ GD&ĐT lùi thời gian thi THPT Quốc gia sang cuối tháng 7 và đề nghị các địa phương xem xét cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3/2020. Ảnh minh hoạ.

Bộ GD&ĐT lùi thời gian thi THPT Quốc gia sang cuối tháng 7

Tối 22/2, Bộ GD&ĐT đã có thông báo về quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, năm học sẽ kết thúc trước ngày 30/6/2020; Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7/2020; Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8/2020; Thời gian thi trung học phổ thông quốc gia diễn ra từ ngày 23-26/7/2020. Căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn; Xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3/2020. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Phong tử vong tại chỗ - Ảnh: Đoàn Dự

Va chạm xe container tại điểm đen TNGT, người đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 17h ngày 22/2, tại ngã ba Ông Xã, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS 61S1-2680 do người đàn ông tên Phong điều khiển lưu thông trên tuyến ĐT743A theo hướng ngã tư Bình Thung - ngã tư 550. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe container BKS 51C - 231.73 (chưa rõ danh tính tài xế) đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Phong cùng phương tiện ngã xuống đường, nạn nhân bị xe container cán qua, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ việc

Thi thể nam giới cháy đen nghi tự thiêu dưới chân cầu vượt Sóng Thần TP.HCM

Đến sáng 23/2, lực lượng chức năng Q.Thủ Đức, TP.HCM mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ người dân phát hiện 1 thi thể nam giới cháy đen dưới chân cầu vượt Sóng Thần.

Trước đó, khoảng 21h ngày 22/2, người dân lưu thông trên QL1 hướng từ Q.Thủ Đức về Ngã tư An Sương, Q.12, khi đến chân cầu vượt Sóng Thần thuộc P. Bình Chiểu, Q.Thủ Đức thì phát hiện 1 nam giới bị cháy nghi tự thiêu nên báo công an.

Vụ việc thu hút rất đông người dân tập trung dưới chân cầu Sóng Thần để dõi theo cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Trọng Hoàng sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân Malaysia

Ai đủ sức thay thế Trọng Hoàng ở trận đại chiến với Malaysia?

Vắng mặt Trọng Hoàng sẽ là tổn thất không nhỏ cho ĐT Việt Nam trước chuyến làm khách trên sân Malaysia ở vòng loại World Cup 2022. Do đã phải nhận 2 thẻ vàng, Trọng Hoàng sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu Malaysia vào cuối tháng 3 tới trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

Đây là trận đấu mang tính then chốt, ảnh hưởng lớn tới tham vọng giành vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Thế nên, việc không thể có sự phục vụ của Trọng Hoàng sẽ khiến HLV Park Hang-seo đau đầu. Suốt 2 năm qua, cầu thủ người Nghệ An là một trong những người chơi ổn định nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Kể từ chiến dịch AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải và đó là vị trí gần như bất khả xâm phạm. Dù đã 31 tuổi nhưng Trọng Hoàng vẫn lên công về thủ nhịp nhàng nhờ thể lực sung mãn. Xem chi tiết tại đây

img
Bên trong một bệnh viện dã chiến phục vụ cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Dịch Covid-19 ngày 23/2: Các ổ bệnh ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran đang lan rộng

Giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn của vụ dịch Covid-19, sáng 23/2 đã báo cáo có thêm 630 trường hợp nhiễm bệnh và 96 trường hợp tử vong vào ngày hôm qua (22/2). So với số liệu được công bố trước đó một ngày, số ca nhiễm mới đã tăng hơn 264 người và giảm 10 trường hợp ở danh sách tử vong.

Hồ Bắc đã có 64.084 ca nhiễm và 2.346 ca tử vong kể từ khi dịch bắt đầu vào tháng 12/2019. Đáng chú ý, có thêm 32 ca nhiễm Covid-19 mới đã được báo cáo trong các nhà tù của tỉnh này. Tính đến hết ngày thứ Bảy vừa qua, có 1.742 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được xuất viện.

Như vậy, tính tới 7:00 sáng 23/2, trên toàn thế giới đã ghi nhận 78.724 ca nhiễm Covid-19. Số ca tử vong là 2.462 và 23.092 ca hồi phục. Trung Quốc vẫn là nước chiếm phần lớn 3 số liệu cơ bản này. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Sỹ Luân

Từng suýt chết vì tai nạn giao thông, Sỹ Luân hiện sống thế nào?

Sỹ Luân nổi tiếng cùng thời các ca sĩ như Lương Bích Hữu, Quang Vinh, Mỹ Tâm... Anh vừa là ca sĩ, vừa là nhạc sĩ. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều bản hit như Cún yêu, Anh yêu em nhiều lắm, Mắt nai cha cha cha… Đang hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi và thành công, Sỹ Luân bị tai nạn giao thông. Tai nạn ấy đã khiến anh phải tạm dừng sự nghiệp một thời gian dài.

Trong chương trình "Vang bóng một thời" tập 12, Sỹ Luân đã xuất hiện và có những trải lòng về quãng thời gian khó khăn của mình, cũng như những thay đổi của anh sau biến cố. Nhắc lại biến cố lớn trong đời mình, anh luôn lạc quan và thầm cảm ơn vì giúp mình nhận ra nhiều điều hơn trong cuộc sống.

"Tai nạn đó không phải hại mình mà giúp mình. Nửa mặt của tôi bị dập hết và tôi phải mổ não 2 lần. Nhưng tôi cảm thấy may mắn khi mặt mình không có dấu vết gì, lại còn tươi trẻ, năng lượng nhiều gấp bội lần so với thời gian trước dù đầu tôi rất già", nam ca sĩ tâm sự. Tai nạn đã khiến Sỹ Luân mất 3-4 năm để phục hồi. Anh trở thành một "em bé", không tự ăn được, tắm được và tất cả phải nhờ vào mẹ chăm sóc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.