Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/4/2019

23/04/2019, 08:45
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Không có nước sạch sinh hoạt khiến người dân lo lắng vì nguồn nước giếng không đảm bảo vệ sinh

Nhiều khu đô thị Quảng Nam “khát” nước sạch

Nhiều năm trời đến ở tại các dự án đô thị, khu dân cư trên địa bàn TX Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) nhưng người dân vẫn không có nước sạch. Họ phải dùng nước giếng sinh sống với nhiều hệ lụy môi trường, bệnh tật, trong khi đó, chính quyền không chốt thời hạn cấp nước, còn chủ đầu tư né trả lời báo chí.

Mua đất, xây nhà và sinh sống tại Dự án đô thị số 3 thuộc Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc (TX Điện Bàn) từ 2 năm nay nhưng gia đình anh Trần Công Viên (lô đất số 41, đường Mai Xuân Thưởng) vẫn phải dùng nước giếng khoan. Tất cả sinh hoạt trong nhà đều dùng nước khoan ố vàng, đọng phèn, bốc mùi khó chịu... “Mang tiếng sống tại khu đô thị nhưng điều kiện sống như thôn quê. Vợ chồng mua đất xây nhà mới “tá hỏa” khi biết ở đây chưa có hệ thống nước sạch”, anh Viên nói.

Cùng chung cảnh ngộ, gia đình ông Lê Bá Xuân (nhà ở lô B7.8, đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Quý, TX Điện Bàn) đến ngày chuẩn bị xây nhà mới biết khu đô thị mình ở vẫn chưa có hệ thống nước sạch. Nguồn nước sử dụng sinh hoạt cho gia đình và 23 phòng trọ đều từ nguồn nước giếng khoan. “Toàn bộ các hộ dân tại Dự án đô thị số 3 thuộc Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc này vẫn chưa có nguồn nước sạch để sử dụng. Do nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, nhiều gia đình xây nhà xong nhưng cũng rất ít người ở”, ông Xuân phản ánh. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Nam thanh niên chết thảm sau va chạm xe "hổ vồ"

Khuya ngày 22/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) xác nhận, Đội điều tra Công an quận đang thụ lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải hiệu Howo mang BKS: 89C - 099.08 (thường được giới tài xế gọi là xe hổ vồ) và xe máy tại khu vực hầm Kim Liên, khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, hơn 23h cùng ngày, chiếc ô tô và xe máy nói trên đang di chuyển cùng chiều theo hướng Xã Đàn đi Đại Cồ Việt. Tuy nhiên, khi đến hầm Kim Liên thì xảy ra va chạm. Vụ tai nạn khiến nam thanh niên đi xe máy bị ô tô tải cán tử vong tại chỗ.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an quận Đống Đa khẩn trương đến hiện trường phong tỏa, khám nghiệm điều tra làm rõ vụ việc. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát cùng người dân yêu cầu tài xế Tuyên xuống xe tại vị trí 81 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Danh tính tài xế gây tai nạn liên hoàn, tông nữ nhân viên quét rác tử vong

Sáng 23/4, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định người điều khiển ô tô 29A-784.09 gây tai nạn liên hoàn tông chết nữ nhân viên quét rác tại đường Láng là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A- Ngõ 409 Kim Mã, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra, vào thời điểm trên, anh Tuyên điều khiển ô tô 29A-784.09 lưu thông trên đường Vĩnh Hồ đã va quệt nhẹ với 5 xe máy. Sau đó, tài xế này tiếp tục điều khiển ô tô 29A-784.09 bỏ chạy ra đường Tây Sơn, rẽ vào đường Láng đến trước cửa số nhà 220 đường Láng thì đâm vào nữ nhân viên quét rác khiến chị này tử vong tại chỗ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ khẩn cấp tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn, cán chết một phụ nữ quét rác ở đường Láng (Hà Nội). Tại số 81 đường Láng Hạ, ngay sau khi bị người dân đuổi bắt, tài xế ô tô đã bị cảnh sát áp giải về trụ sở Công an quận Đống Đa để tạm giữ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Quế Ngọc Hải đang thụ án treo giò 4 trận

Quá nửa đội hình tuyển Việt Nam xộc xệch, HLV Park đứng ngồi không yên

Vào tháng 6 tới, ĐTVN sẽ hội quân để đá King’s Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan. Tuy chỉ là một giải giao hữu nhưng những trận đấu trên đất Thái được coi như màn khởi động của đoàn quân áo đỏ trước thềm vòng loại World Cup 2022. Tuy vậy, tới thời điểm này, ông Park có lý do để lo lắng khi nhiều học trò đánh mất phong độ hoặc chấn thương.

Bộ đôi HAGL Công Phượng – Xuân Trường đang chật vật tìm chỗ đứng tại Hàn Quốc, Thái Lan. Việc không được ra sân thường xuyên khiến Phượng và Trường khó duy trì được sự hưng phấn, cảm giác bóng tốt nhất. Một trường hợp khác đang thi đấu ở nước ngoài là Đặng Văn Lâm cũng khiến người hâm mộ băn khoăn khi liên tục để thủng lưới.

Trong nước, những cái tên như Huy Hùng (Quảng Nam), Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) hay Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) chơi cực kỳ mờ nhạt, chìm nghỉm theo phong độ tệ hại của đội bóng chủ quản. Quế Ngọc Hải của Viettel đến nay chưa đóng góp được nhiều cho CLB vì án treo giò 4 trận. Trọng Hoàng còn tệ hơn khi ngồi ngoài nửa mùa vì CLB Viettel không kịp đăng ký. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Morgan Ortagus

Mỹ muốn các nước không cho Nga mượn không phận để hỗ trợ Venezuela

Mỹ muốn các nước không cho Nga mượn không phận để gây khó dễ cho các hoạt động của Moscow trong việc hỗ trợ Venezuela. Động thái này được đưa ra sau khi Malta tuyên bố cấm không cho máy bay Nga bay qua không phận nước này để khai thác các chuyến bay từ Syria đến Venezuela.

“Chúng tôi ủng hộ chính phủ Malta vì đã cấm máy bay Nga sử dụng không phận để hỗ trợ Venezuela. Hoa Kỳ kêu gọi tất cả các quốc gia hành đông như Malta để ngăn Điện Kremlin hỗ trợ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro”, Morgan Ortagus, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói.

Trong khi đó, báo chí Nga cho hay, Bộ Ngoại giao nước này nói phía Malta không giải thích lý do ban hành lệnh cấm nói trên. Malta đã cấm không cho hai máy bay chở hàng và người của Moscow mượn không phận để tới Venezuela. Nga nói sẽ xem xét lại quan hệ song phương với hòn đảo này sau động thái. Xem chi tiết tại đây

img
Hứa Chí An khóc trong họp báo vì bê bối ngoại tình

Có “vực thẳm” ngoại tình trong showbiz?

Nếu với người bình thường, ngoại tình hay chuyện “con giáp thứ 13” vẫn luôn khiến những người trong cuộc bẽ mặt khi bị phanh phui thì trong showbiz, câu chuyện ấy còn khủng khiếp hơn. Nó có thể khiến các ngôi sao đang từ đỉnh cao rơi xuống đáy của sự nghiệp. Tất nhiên, chuyện đó không phải ở đâu cũng xảy ra, nhất là trong showbiz Việt.

Mới đây nhất, làng giải trí Hoa ngữ rúng động trước bê bối của nam diễn viên Hứa Chí An - chồng Á hậu Hong Kong Trịnh Tú Văn với người đẹp Hoàng Tâm Dĩnh. Hứa Chí An đã có gia đình, Hoàng Tâm Dĩnh có bạn trai nổi tiếng Mã Quốc Minh nhưng cả hai vẫn lén lút qua lại với nhau. Bê bối được khui ra khiến làng giải trí Hoa ngữ phẫn nộ. Hứa Chí An phải hủy hàng loạt show diễn và các lịch trình, tuyên bố tạm rời khỏi showbiz để kiểm điểm bản thân. Trong khi đó, Hoàng Tâm Dĩnh bị công chúng tẩy chay và mất việc tại đài TVB.

Trước Hứa Chí An và Hoàng Tâm Dĩnh, nhiều ngôi sao khác của C-Biz cũng bị phanh phui chuyện ngoại tình như Ngô Tú Ba, Khưu Trạch, Trương Đan Phong, Trần Hách… Dù mỗi người đều có những kết cục riêng sau bê bối nhưng nhìn chung, sự nghiệp của họ đều trượt dốc không phanh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.