Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/9/2019

23/09/2019, 08:33
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 23/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Đại diện doanh nghiệp ngành mệt may cho rằng, ngành này phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian, giá cả nên việc mở rộng khung thời gian làm thêm giờ là cần thiết. (Trong ảnh: Công nhân Tổng công ty may 10 làm việc trên dây chuyền).

Tranh cãi quy định mới về làm thêm giờ

Dự thảo Bộ luật Lao động gây nhiều tranh cãi về việc nên hay không tăng khung giờ làm thêm từ 300 - 400 giờ/năm. Theo tiến độ, Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi sẽ được thông qua tại kỳ họp Quốc hội tháng 10 tới đây. Tuy nhiên, ngay trước “giờ G”, dự thảo vẫn gây nhiều tranh cãi nên hay không tăng khung giờ làm thêm từ 300 - 400 giờ/năm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên, nhận định nếu được thông qua, dự thảo Bộ luật Lao động (BLLĐ) sửa đổi lần này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới “sức khỏe” của doanh nghiệp. Phân tích quy định khống chế giờ làm thêm, từ ngành dệt may, ông Dương cho biết: “Dệt may phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian, giá cả do đó phải cho mở rộng khung thời gian làm thêm giờ để đáp ứng yêu cầu công việc. Nhiều doanh nghiệp nằm trong hệ thống của hiệp hội, đơn hàng nhập về kho rồi nhưng khi đối tác vào kiểm tra thấy khung giờ làm thêm chỉ có 300 giờ/năm, không đảm bảo thời gian để hoàn thành, họ sẵn sàng cho bốc đi ngay. Chúng ta ở xuất phát thấp, năng suất thấp mà không bù bằng thời gian làm việc thì doanh nghiệp không thể tồn tại được”.

Tương tự, ông Phạm Hồng Việt, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Hà Nội cho biết, với những ngành chủ yếu sử dụng lao động từ khu vực nông thôn, miền núi như doanh nghiệp của ông thì rất khó tăng năng suất lao động. “Nếu những quy định trong dự thảo luật tăng thêm nhiều bất lợi, chúng tôi e ngại sẽ khó hợp tác với các đối tác nước ngoài do phải đảm bảo quá nhiều quy định về điều kiện làm việc, thời gian làm thêm…”, ông Việt nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

"Xế hộp" tông nhau trên đường Tam Trinh, người đàn ông tử vong trong xe

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 22/9, trên đường Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô Hyundai mang BKS: 30E - 404.xx do ông Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1973, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển lưu thông trên đường Tam Trinh theo hướng đi Yên Sở. Khi đến trước số nhà 529 thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe ô tô Kia BKS: 30F - 187.xx do anh Trần Văn Sơn (SN 1979, trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) điều khiển chạy chiều ngược lại.

Sau tai nạn, người dân khi tiến tới hiện trường trợ giúp và kiểm tra thì phát hiện tài xế Nguyễn Tiến Sỹ đã tử vong. Tại hiện trường, phần đầu 2 chiếc xe ô tô bị biến dạng, nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp đường. Nhiều người dân chia sẻ, tài xế Hyundai có thể bị đột quỵ nên mới để xảy ra vụ va chạm này. Xem chi tiết tại đây

img
Ngày 22/9, shop giày dép xảy ra vụ việc bà chủ đánh, đe doạ nữ sinh viên vẫn đóng cửa

Phạt hành chính chủ shop giày dép đánh, đe doạ nữ sinh viên đến đòi lương

Chiều 22/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Công an Thanh Xuân (Hà Nội) xác nhận, Công an quận đã làm việc với bà chủ shop giày dép trên đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân về hành vi tát, đe doạ một nữ sinh viên.

“Mặc dù nữ sinh viên bị đánh không trình báo, nhưng thông tin đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận, nên Công an quận đã triệu tập bà chủ shop giày dép đã có hành vi đánh người cùng nữ sinh viên bị đánh lên làm việc. Tại cơ quan công an quận, bà chủ shop giày dép này đã thừa nhận vi phạm, chúng tôi đã làm rõ và xử phạt hành chính đối với nữ chủ shop giày dép này”, chỉ huy Công an quận Thanh Xuân nói và cho hay: đồng thời hai bên đã tiến hành hoà giải.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, tối 20/9, trên mạng xã hội lan truyền clip với nội dung, tố một cửa hàng bán dày dép trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội) đã quỵt lương và còn đánh nhân viên khi người này tới đòi. Điều đáng nói trong clip, khi bạn sinh viên tới đòi thì bị bà chủ chửi bới và có hành động tát vào mặt, cùng với đó bà chủ này liên tục có những lời lẽ đe doạ gọi xã hội đen đến đánh bạn sinh viên và buông lời thách thức không ai dám làm gì mình bởi có quan hệ rộng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hà Nội FC vượt trội so với phần còn lại của V-League

Khi V-League là cuộc chơi riêng của Hà Nội FC

Hà Nội FC vừa có chức vô địch V-League thứ 3 trong 5 mùa giải gần nhất. Hai mùa còn lại đội bóng Thủ đô đều nằm trong Top 3. Những con số này chỉ ra sự vượt trội của Hà Nội FC và cũng là tiếng chuông báo động cho phần còn lại.

Vòng 24 V-League 2019 chứng kiến Hà Nội FC lên ngôi vô địch sau khi đánh bại SLNA với tỉ số 1-0. Nhìn lại từ đầu giải, đội bóng Thủ đô khởi đầu không thực sự tốt, đã có thời điểm tụt lại khá xa so với TP HCM nhưng vẫn thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm then chốt. Từ vòng 19 đến vòng 24, đại diện Thủ đô thắng liền một mạch 6 trận, trong khi TP HCM có dấu hiệu hụt hơi và cuộc đua vô địch đã ngã ngũ sớm trước hai vòng đấu. Trên thực tế, việc Hà Nội FC vô địch không hề bất ngờ bởi xét thực lực, kinh nghiệm đua đường dài và bản lĩnh trận mạc, đội bóng áo tím hơn hẳn đoàn quân tới từ thành phố mang tên Bác.

Với việc lên ngôi tại V-League 2019, Hà Nội FC đã có 3 chức vô địch trong 5 năm gần nhất (2016, 2018 và 2019). Mùa giải 2015, đội chủ sân Hàng Đẫy về thứ 2 còn mùa giải 2017 họ cán đích ở vị trí thứ ba. Tính rộng hơn, chỉ sau 13 năm hình thành, phát triển, Hà Nội FC vô địch V-League tới 5 lần, qua đó sánh ngang với Thể Công, trở thành đội bóng xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Những con số thống kê này phần nào cho thấy sự vượt trội của Hà Nội FC so với phần còn lại. Xem chi tiết tại đây

img
Các lãnh đạo của lực lượng Taliban.

Gián đoạn đàm phán với Mỹ, Taliban tìm đến Trung Quốc

Tại Bắc Kinh, Trưởng đoàn đàm phán của lực lượng Taliban Mullah Baradar Akhund, đã thảo luận với một đại diện của chính quyền Trung Quốc. Các bên đã thảo luận về một cuộc đối thoại giữa Taliban - Hoa Kỳ, và một giải pháp có thể cho cuộc xung đột.

Trong cuộc trò chuyện, các bên đã nhận thấy rằng thỏa thuận giữa Washington và Taliban có thể là một cách để giải quyết cho cuộc khủng hoảng ở Afghanistan. Tuy nhiên, theo ông Mullah Baradar Akhund, Tổng thống Mỹ Donald Trump sau một loạt các cuộc đàm phán giờ đây không muốn tuân thủ các lời hứa trước đó. Người này cũng nhấn mạnh rằng: “Taliban sẽ bảo vệ quốc gia của họ và các giá trị Hồi giáo".

Các cuộc đàm phán giữa lực lượng Taliban và Hoa Kỳ đã gián đoạn sau một loạt các hành động khủng bố do Taliban thực hiện trong bối cảnh tiến trình hòa bình. Xem chi tiết tại đây

img
Nhan sắc sau phẫu thuật của Việt Anh đang bị cộng đồng mạng chê bai, dè bỉu

Nghệ sỹ phẫu thuật thẩm mỹ có gì sai?

Sau 2 tháng kể từ khi công khai phẫu thuật thẩm mỹ, nhan sắc của diễn viên Việt Anh vẫn luôn là đề tài được bàn tán xôn xao. Nhiều người chê bai gương mặt của anh có phần đơ cứng, thiếu tự nhiên, kẻ đòi trả lại một Việt Anh trước đây. Dù chính Việt Anh cho biết, anh không còn trẻ nên việc cải thiện nhan sắc cũng hết sức bình thường. Bản thân anh muốn khi lên hình, khuôn mặt mình sẽ trẻ trung hơn. Tuy nhiên, diện mạo mới của nam diễn viên hiện nay vẫn trở thành tâm điểm soi mói của một bộ phận cộng đồng mạng.

Không riêng Việt Anh, nhiều sao Việt cũng luôn bị soi mói, thậm chí bị miệt thị mỗi khi có những sự thay đổi nào đó trên gương mặt mình. Lê Giang bị mỉa mai nhan sắc biến dạng và lạm dụng dao kéo, Thu Thủy có lúc bị chê gương mặt “như phù thủy”…

Dao kéo để cải thiện nhan sắc chưa bao giờ là xấu nhưng trong mắt nhiều người, điều này dường như vẫn là câu chuyện gì đó thiếu đẹp đẽ. Nếu sau phẫu thuật nhan sắc của sao Việt không đúng ý của cộng đồng mạng, họ sẽ phải chịu những ánh nhìn mỉa mai châm chọc. Và từ đó, câu chuyện không còn chỉ dừng lại ở nhận xét về ngoại hình mà còn là sự chê bai, miệt thị. Bởi, ranh giới giữa chê bai và miệt thị vô cùng mong manh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.