Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/10/2019

24/10/2019, 07:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Khu vực xử lý ô nhiễm ngay trong khuôn viên nhà máy nước sạch

Bất thường số lượng dầu thải thu gom trong vụ ô nhiễm nước sạch sông Đà

Theo thông cáo báo chí tại buổi họp báo ngày 17/10 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho Thành phố Hà Nội, kết quả kiểm tra vụ đổ trộm dầu thải vào nguồn nước nhà máy nước sông Đà nêu rõ: Sáng ngày 09/10/2019, Công ty cổ phần nước sạch Sông Đà thấy nước có váng dầu tại suối Bằng, sau đó đã tiến hành kiểm tra ngược theo dòng suối và phát hiện trên đường liên xã Hợp Thịnh - Phúc Tiến - Phú Minh có đổ dầu thải, chảy tràn xuống suối Trầm.

Từ đỉnh dốc (điểm có dầu) đến điểm chảy xuống suối khoảng 150m. Do trời mưa nên có hiện tượng dầu chảy lan xuống suối Trầm và khu vực xung quanh; Công ty đã thông báo tới Công an xã Phúc Tiến chiều ngày 09/10/2019, đồng thời xã đã thông báo cho Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Công ty đã tiến hành rải cát trên toàn bộ bề mặt đường có dính dầu; khoanh vùng dầu chảy tràn trên bề mặt suối và khẩn trương thu gom dầu, nước dính dầu, cây cỏ có dính dầu. Khối lượng thu gom: khoảng 100 lít váng dầu lẫn nước; 7 bao tải cỏ dính dầu (khoảng 60 kg) được lưu giữ trong kho chứa chất thải nguy hại tại nhà máy; khoảng 3 - 4 m3 cát dính dầu được chôn lấp tạm thời trong khuôn viên nhà máy, thành và đáy hố được lót bạt nhựa, trên mặt phủ đất. Xem chi tiết tại đây

img
Tại hiện trường, cabin chiếc xe tải bẹp dúm khiến tài xế tử vong tại chỗ - Ảnh: Nhật Minh

Lật xe tải chở đá dăm, tài xế chết thảm trong cabin

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 23/10, trên QL48D đoạn thuộc địa phận xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải của nhà xe Đạt Quyên mang BKS: 38C - 070.82 (chưa rõ danh tính tài xế) chở đá dăm trên QL48D theo hướng TX. Thái Hòa - Quỳ Hợp. Khi đến dốc Gai, chiếc xe bị mất lái, lao từ đỉnh dốc xuống đâm vào mốc bê tông bên trái rồi lật ngang giữa đường, cabin bị bẹp dúm.

Ngay sau tai nạn xảy, người dân phá cửa ca bin cứu tài xế nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó. Xem chi tiết tại đây

img
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng (thứ hai từ trái sang) thị sát khu đất bị giang hồ chiếm

Nghi vấn giang hồ chiếm đất ở Hải Phòng được bảo kê

Sau khi báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo quyết liệt, có thể nhận thấy tình trạng hỗn loạn chiếm đất tại khu ven đường World Bank đã được chấn chỉnh. Tuy vậy, từ đó tới nay, việc xử lý các công trình trái phép vẫn chưa được xử lý triệt để. Ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận Hải An giải thích, rất khó xử lý các công trình xây dựng sai phép.

“Quy trình xử lý một cá nhân chiếm đất phải mất 25 ngày, từ lập biên bản, tống đạt quyết định xử phạt, ra quyết định cưỡng chế… nên không thể xử lý các đối tượng ngay được. Quận Hải An đã thành lập tổ công tác gồm công an, chính quyền địa phương… túc trực tại khu vực mà các đối tượng có hành vi chiếm đất. Tuy nhiên, anh em cũng chỉ có thể túc trực đến 12h đêm, khi lực lượng rút đi các đối tượng lại tái diễn hành vi chiếm đất”, ông Bắc nói.

Phản bác ý kiến của ông Phạm Chí Bắc, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho rằng: “Tôi không đồng ý với quan điểm xử lý của quận Hải An, họ là những đối tượng có hành vi chiếm đất công khai phải xử lý kiên quyết. Làm gì có chuyện họ vi phạm, mình phải theo quy trình như vậy được. Ví dụ ngày mai có đối tượng mang một container đặt trước nhà hát lớn Hải Phòng thì quận Hồng Bàng cũng phải theo đúng quy trình xử lý đó à? Không bao giờ có chuyện như vậy”. Xem chi tiết tại đây

img
Bước tiến bóng đá Việt Nam 2 năm qua có dấu ấn cực đậm nét của HLV Park Hang-seo

Bóng đá Việt nếu không còn thầy Park

Trang tin Nhật Bản Excite News mới đây đưa ra một thông tin bình luận rất đáng chú ý về bóng đá Việt Nam. Theo đó, trang tin này cho rằng, đội tuyển Việt Nam đang thăng tiến mạnh mẽ nhưng nếu muốn tiến vào nhóm đại gia châu Á, bóng đá Việt Nam cần phải cải thiện chất lượng của giải vô địch quốc gia nói riêng và các giải quốc nội nói chung.

Bình luận của Excite News hoàn toàn có cơ sở bởi giải vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) nhiều năm qua vẫn tồn tại các vấn đề khác nhau, tuy đã bước sang chuyên nghiệp hơn 20 năm. Từ vấn nạn trọng tài, bạo lực đến ba đi - ba về, cạnh tranh kém, tất cả tạo nên một bức tranh không sáng sủa cho V-League. Giải vô địch quốc gia cùng hệ thống đào tạo trẻ là nền tảng của mọi đội tuyển quốc gia, không có đội tuyển mạnh nào được hình thành từ một giải quốc nội kém phát triển.

Với bóng đá Việt Nam, những bước tiến của đội tuyển và giải vô địch quốc gia chưa thể nói đã có sự đồng điệu. Trước khi HLV Park Hang-seo tới, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các thất bại của tuyển U23, tuyển quốc gia chính là giải vô địch quốc gia thiếu cạnh tranh, kém chuyên nghiệp. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo dường như đã làm thay đổi quy luật này. Dưới bàn tay lèo lái của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đều chơi thăng hoa trong mọi giải đấu tham dự, đem lại niềm hứng khởi cho hàng triệu con tim. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Donald Trump.

Donald Trump lại bất ngờ cho dỡ bỏ trừng phạt chống Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng hoạt động chiến sự ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria đã chấm dứt và ông đã chỉ thị dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến việc Ankara bắt đầu cuộc tấn công ở Syria vài ngày trước đây.

"Trong vòng 5 ngày, quý vị thấy rằng lệnh ngừng bắn mà chúng ta đã nói ở biên giới Syria đang được tuân thủ và chấp hành rất tốt, tốt hơn mọi mong đợi.

Sáng nay, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo cho văn phòng của tôi rằng họ sẽ ngừng hoạt động chiến sự và tấn công ở Syria, sẽ ... ngừng bắn vĩnh viễn. Tôi tin sẽ là vĩnh viễn", - Trump tuyên bố trong thông điệp đặc biệt tại Nhà Trắng. Ông Trump tiết lộ rằng đã chỉ thị cho Bộ trưởng Tài chính Mỹ dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt đã ban hành ngày 14/10 để phản ứng lại cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Xem chi tiết tại đây

img
Poster dự án Trưng Vương

Phim sử Việt có thể “thay máu”?

Nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh vừa gây chú ý với dự án phim huyền sử xoay quanh hình tượng hai vị nữ vương nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Dự án được ấp ủ và chuẩn bị trong suốt 3 năm, lấy bối cảnh 2000 năm trước, không chỉ khắc họa hai nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc - Trưng Nhị mà còn cả 6 nhân vật nữ tướng tiêu biểu trong lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước, một lòng phò tá Hai Bà Trưng là Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên, hình ảnh của Hai Bà Trưng được khắc họa trên màn ảnh rộng. Theo Trương Ngọc Ánh, ê-kíp mong muốn thực hiện dự án mang tính lịch sử chân thật và nguyên gốc của Việt Nam. Ê-kíp đã làm việc với nhiều giáo sư sử học Việt Nam, nhà nghiên cứu lịch sử, các chuyên gia… để tạo nên một dự án chỉn chu từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh và câu chuyện liên quan đến 2 vị nữ vương.

Dự án có sự hỗ trợ của nhà sản xuất Janet Ngô (người Úc gốc Việt) về kỹ thuật, kỹ xảo để giúp phim có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra còn có hơn 10 họa sĩ tìm tòi, sáng tạo về trang phục, hoa văn, hình tượng, vật dụng, vũ khí gần giống với thời kì lịch sử bấy giờ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.