Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/1/2020

24/01/2020, 10:49
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/1/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hai cháu bé tử vong do đuối nước (Ảnh minh họa)

Quảng Ninh: Đi ăn tất niên, hai cháu bé đuối nước thương tâm

Ngày 24/1, UBND TX Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé tử vong.

Theo đó, ngày 23/1, hai cháu Phạm Quang V (SN 2014, đăng ký HKTT tại khu Hợp Thành, phường Cộng Hoà, TX Quảng Yên, đăng ký tạm trú tại khu tập thể Công ty Gốm xứ Đất Việt, TX Đông Triều) và cháu Phan Gia L (SN 2012, trú tại khu Nam Tân, phường Nam Khê, TP Uông Bí) đến chơi nhà ông Phạm Văn Tuyên, khu Hợp Thành, phường Cộng Hoà, TX Quảng Yên. Khi các cháu đi ra mương nước chơi và không may bị ngã dẫn đến tử vong do đuối nước. Vụ việc được người dân phát hiện lúc 14h15 cùng ngày.

Ngay sau nhận được thông tin, UBND TX Quảng Yên và UBND phường Cộng Hòa đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình.

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người nguy kịch - Ảnh: Đức Ngọc

Xe máy "đấu đầu" nhau trong đêm 29 Tết, 2 người nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 23/1 (29 Tết), trên đường Nguyễn Trường Tộ, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An khiến 2 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 37N1 - 506.23 do nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chạy với tốc độ cao trên đường Nguyễn Trường Tộ thì tông trực diện vào xe máy BKS: 17B1 - 616.72 do một người đàn ông (cũng chưa rõ danh tính) điều khiển đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 2 người cùng phương tiện ngã văng ra đường, cả 2 nạn nhân bị thương nặng được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, 2 xe máy hư hỏng nặng, mảnh vỡ và vết máu còn vương trên đường. Xem chi tiết tại đây

img
Nguyễn Hữu Phước - kẻ phóng hoả đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong

Kẻ đốt nhà làm 5 người tử vong ở TP. Hồ Chí Minh đối diện án tử hình

Sáng 23/1, Công an quận 9 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, sau khi bị bắt, bước đầu Nguyễn Hữu Phước (SN 1982, ngụ quận 9) đã khai nhận hành vi đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong.

Tại cơ quan công an, Phước khai phóng hoả đốt nhà là do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân, muốn mua lại căn nhà và mảnh đất nhưng không được gia đình này đồng ý. Phước nói chỉ châm lửa đốt để dọa nhưng không ngờ gây ra thảm họa khiến 5 người tử vong.

Sáng 24/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) nêu quan điểm, trong án mạng thương tâm này, nghi can Nguyễn Hữu Phước sẽ phải đối diện mức án tử hình. Luật sư Nguyễn Anh Thơm phân tích, hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng không những tước đi tính mạng của nhiều người mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ. Xem chi tiết tại đây

img
Văn Hậu thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị ở Hà Lan

Đoàn Văn Hậu và cú lừa ngoạn mục ở Heerenveen

Trong trận đấu gặp Willem II tại Cúp Quốc gia Hà Lan, Heerenveen đã mất tới 120 phút mới có thể đánh bại đối thủ. Một điểm đáng chú ý nữa là Văn Hậu không được vào sân phút nào, dù HLV Jansen dùng hết 3 quyền thay đổi người.

Tính ra, từ ngày sang Hà Lan, Văn Hậu mới ra sân vỏn vẹn 4 phút, trong một trận đấu đã an bài. Đến lúc này, không còn nghi ngờ gì nữa, có thể khẳng định Heerenveen chiêu mộ cầu thủ Việt Nam không phải vì yếu tố chuyên môn.

HLV Jansen từng lên tiếng trấn an người hâm mộ Việt Nam rằng ông sẽ sử dụng Văn Hậu trong giai đoạn 2 mùa giải 2019-2020. Tuy nhiên, thời gian đang chứng minh ông thầy này đang thực hiện một cú lừa ngoạn mục. Hết trận này qua trận khác, cầu thủ quê Thái Bình phải ngồi dự bị. Mùa giải đang trôi về giai đoạn cuối nhưng vẫn còn vài tháng nữa cho nỗ lực của Văn Hậu trên đất Hà Lan. Mặc dù vậy, thật khó để tin hậu vệ biên chế Hà Nội FC sẽ được trao cơ hội trong phần còn lại. Xem chi tiết tại đây

img
Bà Maria Zakharova

Nga, Iran phản ứng gì với lời đe dọa của Mỹ với tân Tư lệnh Quds?

Việc đặc phái viên Hoa Kỳ về Iran Brian Hook trước đó đã lên tiếng đe dọa tân Tư lệnh lực lượng đặc biệt Quds thuộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Esmail Qaani.

"Một lần nữa tôi nói rằng, đối với chúng tôi, những tuyên bố như vậy là không thể chấp nhận được. Đối với chúng tôi, đó là những tuyên bố vi phạm luật pháp, mà đại diện một quốc gia có chủ quyền đơn giản là không có quyền đưa ra", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố trong một cuộc họp báo.

Ông Brian Hook nói rằng Qaani đang chờ đợi số phận y như người tiền nhiệm, tức là tướng Qasem Soleimani, nếu ông ta giết người Mỹ. Phản ứng lại việc ông Iran Brian Hook đe dọa chỉ huy mới Lực lượng đặc biệt Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) Esmail Qaani, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho biết những lời này đã xác nhận "chủ nghĩa khủng bố nhà nước của Mỹ". Xem chi tiết tại đây

img
Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly chúc mừng năm mới

Đàm Vĩnh Hưng làm Ngọc Hoàng, Cẩm Ly làm Thiên Hậu để chúc mừng năm mới

Cùng nhau tụ hội trong chương trình Táo Xuân Canh Tý 2020, dàn sao gồm ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, MC Đại Nghĩa, diễn viên Lâm Vỹ Dạ, Huỳnh Lập…vừa chăm chỉ tập duyệt, vừa tranh thủ gửi những lời chúc mừng năm mới tới khán giả ngay trước thời khắc giao thừa cận kề.

"Ngọc Hoàng" Đàm Vĩnh Hưng và "Thiên Hậu" Cẩm Ly đã cùng nhau dành lời chúc ý nghĩa. Điều trớ trêu là bộ đôi không thể đứng gần nhau bởi hai chiếc mão quá lớn, nhưng cả hai vẫn cố gắng nắm tay để thể hiện tình cảm thân thiết. Được Ngọc Hoàng ân cần ưu tiên chúc trước, “Thiên Hậu” Cẩm Ly rạng rỡ nhắn nhủ: “Trước thềm năm mới canh tý 2020, Cẩm Ly xin gửi tới tất cả toàn thể quý vị một năm mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui hạnh phúc trong cuộc sống".

“Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly cùng nhiều anh em nghệ sĩ chúc tất cả mọi người, khán giả khắp đất nước một mùa xuân mới an khang, thịnh vượng, đặc biệt là những khán giả đài truyền hình Vĩnh Long một năm mới giàu có, sức khỏe và bình an” – "Ngọc Hoàng" Đàm Vĩnh Hưng dõng dạc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.