Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/4/2019

02/04/2019, 09:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ông Nguyễn Minh Lễ giới thiệu về các thiết bị âm thanh dùng để phát loa cảnh báo tàu hỏa

Người bỏ tiền túi lắp loa cảnh báo tai nạn tàu hỏa

Khoảng một năm nay, người dân khu phố 5, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã yên tâm hơn khi phải qua các lối đi tự mở (đường dân sinh qua đường sắt). Mỗi khi sắp có tàu đi qua, lại có tiếng loa phát thanh cảnh báo lặp đi lặp lại: “Bà con chú ý. Tàu lửa qua đường ngang”.

“Mỗi ngày loa phát thanh reo hàng chục lần, mọi người qua lại rất yên tâm. Trước đây liên tục xảy ra các trường hợp tai nạn, tàu đâm va rất thương tâm. Từ ngày có tiếng loa này, ở đây không xảy ra vụ tai nạn hay va chạm nào giữa tàu hỏa với các phương tiện đường bộ nữa”, một người dân kể và cho biết, đây là sản phẩm tự chế của ông Nguyễn Minh Lễ, một người dân đã ngoài 50 tuổi ở khu phố này.

Chia sẻ với Báo Giao thông về ý tưởng của mình, ông Nguyễn Minh Lễ cho biết, tuyến đường sắt Thống Nhất đi qua khu phố này nằm giữa hai bên nhà dân đông đúc, nhiều lối đi dân sinh qua đường sắt nên nguy cơ xảy ra tai nạn tàu va, đâm người rất cao. Xem chi tiết tại đây

img
Ô tô, xe máy tông liên hoàn trên QL1, 2 người bị thương

Ô tô, xe máy tông liên hoàn trên QL1, 2 người bị thương

Đến 20h30 tối 1/4, CSGT Công an huyện Bến Lức hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ TNGT giữa 4 phương tiện tông liên hoàn trên QL1 đoạn qua tỉnh Long An. Vụ tai nạn khiến 2 người bị thương, 4 phương tiện bị hư hỏng. Nguyên nhân bước đầu xác định do tài xế không giữ khoảng cách an toàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h cùng ngày, tài xế điều khiển ô tô tải mang BKS 94C.00168 lưu thông hướng TP.HCM đi Tiền Giang. Khi đến đoạn Km1939 QL1 thuộc địa bàn xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức tài xế cho xe tấp vào lề để vào quán cơm. Cùng lúc, ô tô 4 chỗ mang BKS 62L.2154 chạy cùng chiều phanh gấp và lách sang trái nhưng không tránh kịp đã đâm vào đuôi xe tải. Chiếc xe buýt 62B.00848 chạy phía sau do khoảng cách quá gần đã đâm vào ô tô 4 chỗ, đẩy phương tiện này tiếp tục đâm mạnh vào đuôi xe tải.

Tiếp theo mô tô mang BKS 62P1. 7271 đi sau cũng không quan sát và xử lý không kịp nên đâm thẳng đuôi xe buýt. Cú tông quá mạnh khiến 2 người đi mô tô văng ra, té ngã xuống đường chấn thương. Xem chi tiết tại đây

img
Khá Bảnh trong clip đập phá, đốt xe

Vì sao Khá "bảnh" bị công an bắt?

Ngày 2/4, Công an Tx. Từ Sơn cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ Ngô Bá Khá (SN 1993, trú tại Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Ngô Bá Khá có biệt danh là Khá "bảnh", là một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội khi fanpage của Khá Bảnh có khoảng 200.000 lượt theo dõi và kênh Youtube có gần nửa triệu người đăng ký. Trên mạng xã hội, Khá "bảnh" nổi tiếng nhờ những clip, video, những livestream chia sẻ hay những phát ngôn gây sốc.

Trước đó, ngày 29/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công an thị xã Từ Sơn vào cuộc xác minh Khá Bảnh đập nát xe máy 70 triệu đồng, châm lửa đốt để đổi lấy xe điện. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Cầu thủ Nguyễn Văn Quân nhận án phạt từ VFF trong ngày hôm nay.

Hôm nay, VFF "phán quyết" cầu thủ Cần Thơ sút bóng vào lưới nhà

Dự kiến, sáng nay (2/4), Ban Kỷ luật VFF sẽ ra quyết định kỷ luật cầu thủ Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ vì hành vi đá bóng thẳng vào lưới nhà ở trận gặp Bình Phước (Cúp Quốc gia 2019). Theo Ban Kỷ luật, hành vi của Văn Quân cực kỳ phản cảm, gây ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu và có dấu hiệu tiêu cực.

“Chúng tôi thống nhất với VPF rằng đây là tình huống rất phản cảm. Văn Quân có biểu hiện tiêu cực, nhưng cụ thể thì cần cơ quan điều tra vào cuộc. Chính vì vậy trước mắt, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm hành vi của Văn Quân ở góc độ gây ảnh hưởng tới hình ảnh giải đấu. Chắc chắn phải xử lý nghiêm chứ không thể nương nhẹ”, một thành viên Ban Kỷ luật khẳng định.

Trước đó, ngay sau khi kết thúc vòng loại Cúp Quốc gia 2019, VPF đã gửi băng hình trận đấu giữa Cần Thơ và Bình Phước cùng báo cáo của giám sát trận đấu sang Ban Kỷ luật VFF để làm rõ mức độ vi phạm của Văn Quân, từ đó đưa ra án phạt thích đáng. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Juan Guaido.

Ông Guaido nói gì về sự hiện diện của quân đội Nga?

Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido cho rằng ông chỉ có thể thay đổi chính phủ khi có sự trợ giúp của lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, các tướng lĩnh quân đội Venezuela đến nay vẫn trung thành với Tổng thống Nicolás Maduro.

Ông Guaido tuyên bố tự nhận mình là lãnh đạo lâm thời vào tháng 1/2019 và nói rằng ông được gần 90% người dân Venezuela ủng hộ. Hôm 31/3, chính quyền Venezuela cho biết sẽ rút ngắn ngày làm việc và đóng cửa các trường học do cắt điện. Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez thông báo trên kênh truyền hình nhà nước rằng các văn phòng sẽ ngừng làm việc vào lúc 14:00 giờ địa phương để tương thích với tình trạng và khả năng cung cấp điện.

Ông Guaido nói với truyền thông nước ngoài rằng việc cắt điện thường xuyên và thiếu nước ảnh hưởng đến các bệnh viện, giao thông công cộng, nước và các dịch vụ khác, cũng như khiến dân chúng phẫn nộ về chính phủ của ông Maduro. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời, hưởng dương 47 tuổi

Diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời ở Mỹ

Anh Vũ mất tại California vào tối 1/4 (giờ địa phương) sau một buổi diễn, hưởng dương 47 tuổi. Trang cá nhân Kha Ly vừa thông báo: "Anh Vũ mới hôm qua anh còn khoẻ mạnh, diễn chung với tụi em, mà sao hôm nay anh ra đi đột ngột như vậy? Tụi em không tin được là anh đã thực sự ra đi".

Không biết người thân của anh ở Việt Nam nên cô kêu gọi: "Ở Việt Nam, ai có thể liên lạc được với gia đình Anh Vũ xin hãy thông báo tin này đến gia đình anh Vũ giúp nhé. Chúng tôi đang cần liên hệ gấp với gia đình anh Vũ". Hiện Cảnh sát Mỹ muốn liên hệ với thân nhân của nghệ sĩ hài Anh Vũ để tiến hành việc điều tra về cái chết đột ngột của anh.

Sang Mỹ lưu diễn theo lời mời của đoàn "Dân Nam Thúy Uyển" với đại hội minh tinh lần thứ 15 tại rạp Sai Gon Performing Arts Center - quận Cam, tiểu bang California, Mỹ, nghệ sĩ hài Anh Vũ đã đột ngột qua đời. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.