Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/2/2020

24/02/2020, 08:44
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/2/2020: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Công viên nước với nhiều hạng mục hoành tráng, trị giá 200 tỷ đồng biến thành đống đổ nát chỉ sau 1 ngày

Đập phá tan hoang công viên 200 tỷ có thỏa đáng?

Sau 6 tháng hoạt động, vì lý do xây dựng không phép, Công viên nước Thanh Hà trị giá hàng trăm tỷ đồng đã bị cưỡng chế phá dỡ và nhanh chóng trở thành đống gạch vụn. Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đã giao Thanh tra TP vào cuộc làm rõ việc đúng, sai.

Ngày 18/2, PV Báo Giao thông có mặt tại công viên nước Thanh Hà (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội), ngỡ ngàng chứng kiến công viên đẹp, hiện đại nhất Thủ đô ngày nào giờ đây chỉ còn là một đống ngổn ngang những mảng bê tông đổ sập, vỡ nát chất đống quanh sắt, thép, nhựa, vốn trước đây là những hạng mục vui chơi giải trí hoành tráng, đắt tiền. Một nhân viên bảo vệ tại công viên nước cho biết: “Máy xúc, máy ủi tới, trong 1 ngày ủi sập tất cả, giờ cả công viên như một đống rác khổng lồ”.

Trước đó, ngày 15-16/1, phường Phú Lương, quận Hà Đông tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm tại công viên nước Thanh Hà. Theo lý giải của ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông, công viên nước này thuộc dự án Thanh Hà Cienco 5, chủ đầu tư đã xây dựng không phép nên cần phải cưỡng chế theo đúng quy định. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Điều khiển xe ngược chiều trên QL13, 1 người tử vong, 2 người nguy kịch

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 23/2, trên tuyến QL13 đoạn qua phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Trương Vĩ Thuận (SN 2000, quê Trà Vinh) chạy xe máy mang BKS 84K1 - 338.64 ngược chiều trên QL13 theo hướng Bình Dương - Bình Phước. Khi đến đoạn trước Bảo tàng tỉnh Bình Dương thì tông trực diện vào xe máy BKS 61B1 - 641.85 chở theo hai thanh niên (chưa rõ danh tính) đang lưu thông đúng chiều.

Vụ tai nạn khiến cả 3 người cùng phương tiện ngã văng ra đường, anh Thuận tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân còn lại bị thương nặng đã được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, cả 2 chiếc xe máy vỡ nát, hư hỏng nặng phần đầu, mảnh vỡ văng khắp mặt đường. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Trần Văn Đức bị tạm giữ tại chốt Tổ Y24/141, Công an TP Hà Nội

Gã đàn ông trộm xe máy tăng ga lao vào tổ cảnh sát 141

Sáng 24/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Tổ công tác đặc biệt Y24/141 Công an TP Hà Nội cho hay, Tổ Y24/141 đã bàn giao đối tượng Trần Văn Đức (SN 1976, trú tại 72 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), cùng tang vật cho Công an phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để tiến hành xử lý theo quy định.

Vụ việc xảy ra vào ngày 22/2, khi Tổ công tác Y24/141 làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Mai Động, phường Vĩnh Tuy thì phát hiện Đức điều khiển xe máy Honda Wave mang BKS 17B4 - 113.16 có biểu hiện nghi vấn nên cảnh sát đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Khi thấy Tổ công tác, đối tượng Đức liền tăng ga lao thẳng vào cán bộ kiểm tra, rồi vứt xe bỏ chạy. Tổ công tác đã nhanh chóng đuổi theo, quật ngã và khống chế được đối tượng. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận vừa lấy trộm xe tại khu vực đường Hồng Hà. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam cần làm mới mình để hướng tới tương lai

Thầy Park cần làm mới lối chơi cho tuyển Việt Nam

Thời gian gần đây, các đội tuyển Việt Nam thường gặp khó khăn ở các đấu trường quốc tế. Lối chơi HLV Park Hang-seo xây dựng dường như bị bắt bài và có lẽ đã đến lúc nhà cầm quân này cần tính tới việc thay đổi.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại trong tháng 3 để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022, xa hơn là AFF Cup 2020. Cả hai nhiệm vụ này đều nặng nề bởi mục tiêu của thày trò HLV Park Hang-seo là tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vì thế cũng phải có những sự chuẩn bị thật chu đáo, tỉ mỉ nếu không muốn rơi vào tình trạng bị động.

Một vấn đề được nêu ra thời gian qua, đó là lối chơi mà ông Park xây dựng cho các đội tuyển Việt Nam dường như đang bị các đối thủ bắt bài. Bằng chứng là tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020, tuyển Việt Nam phải dừng bước ngay từ vòng bảng với 2 trận hòa, 1 trận thua. Xem chi tiết tại đây

img
Nhân viên y tế phun khử trùng tại những nơi mà các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã từng xuất hiện.

Dịch Covid-19 ngày 24/2: 10 ngày rất quan trọng đang chờ Hàn Quốc

Hàn Quốc cho biết hôm Chủ nhật rằng 7 hoặc 10 ngày tới sẽ là thời điểm quan trọng nhất trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ở nước này. Chính phủ Hàn Quốc thề sẽ thực hiện tất cả các biện pháp có thể để ngăn chặn sự lây lan của loại bệnh dịch có thể gây tử vong này.

Trong ngày Chủ nhật vừa qua, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo của mình lên mức cao nhất là "màu đỏ", để đối phó với virus Covid-19 sau khi xác nhận thêm hàng trăm trường hợp mắc bệnh mới. Cho đến nay, nước này đã có tổng cộng 602 trường hợp nhiễm Covid-19 và sáu trường hợp đã tử vong.

Hàn Quốc cho biết trong khi căn bệnh này hiện đang lan rộng trong các nhóm địa bàn và khu vực hạn chế, quyết định nâng mức cảnh báo nói trên là cần thiết trong bối cảnh virus này có thể lan rộng ra khắp cả nước. Hầu hết các trường hợp mắc Covid-19 đều tập trung xung quanh một tổ chức tôn giáo ở Daegu - thành phố lớn thứ tư của đất nước và một bệnh viện ở quận lân cận của tỉnh Cheongdo và tỉnh Bắc Gyeongsang. Xem chi tiết tại đây

img
Hình ảnh của K-ICM trong teaser mới

Cơ hội nào để vươn lên từ scandal?

Ra mắt sản phẩm để đánh dấu sự trở lại sau ồn ào tan rã với Jack, MV mới “Cần một lý do” của K-ICM đã nhanh chóng lập kỷ lục trên YouTube. Thế nhưng, “kỷ lục” ấy lại không phải những thành tích đáng ngưỡng mộ về sự khen ngợi, lượt xem lớn hay độ phủ sóng rộng mà đến từ lượt “dislike” (không thích) của cộng đồng nghe nhạc.

Sau 4 ngày ra mắt, MV sở hữu hơn 9 triệu lượt xem nhưng cũng thu về số lượt dislike “khủng nhất” làng giải trí Việt với hơn 1,1 triệu lượt. Tốc độ tăng dislike của MV này thuộc top nhanh nhất V-Pop và các antifan của K-ICM dường như đã lập ra một chiến dịch công kích khi dưới MV, trong số hơn 105.000 bình luận thì hầu hết đều cùng một nội dung chỉ trích K-ICM và MV.

Câu chuyện còn gây tranh cãi hơn khi một người thuộc công ty quản lý của K-ICM đã lấy trường hợp của Sơn Tùng M-TP làm ví dụ để cho thấy, chàng producer này hoàn toàn có thể vươn lên từ những bình luận ghét bỏ của công chúng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.