Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/3/2019

24/03/2019, 10:46
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bộ GD&ĐT vừa công bố thông tin về xử lý vi phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Sơn La

Chấn động ở Sơn La: 44 thí sinh gian lận, có em được nâng 26,55 điểm

Kết quả chấm thẩm định các bài thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La cho thấy: Có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Kết quả chấm thẩm định này cũng là kết quả chính thức của Kỳ thi THPTQG 2018; được sử dụng thay thế kết quả do các Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 công bố trước đây để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Do đó, Bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo: Sở GD&ĐT Sơn La cập nhật kết quả thi của các thí sinh; xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan; đồng thời, cung cấp thông tin về điểm thi của các thí sinh này cho Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an), các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên để cập nhật, rà soát kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 đối với các thí sinh có liên quan. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường xảy ra vụ TNGT khiến hàng chục hành khách hoảng loạn

Xe khách chở gần 40 người nằm chênh vênh trên dải phân cách QL1A

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3h sáng ngày 24/3, tại km 332+500 QL1A đoạn qua địa phận huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xảy ra một vụ TNGT hi hữu khi xe ô tô khách mang BKS 76B-009.88 do Đào Đức Tiến (SN 1988, ngụ tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển đi theo hướng Nam - Bắc húc bay nhiều tấm bê tông và leo lên dải phân cách cứng giữa đường. Thời điểm này, trên xe chở gần 40 hành khách, trong đó có cả người già, trẻ nhỏ.

Ngay sau hi nhận được thông tin, lực lượng CSGT huyện Quảng Xương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với lái, phụ xe đưa hành khách ra khỏi xe an toàn.

"Khi chúng tôi có mặt, việc đầu tiên là vừa phân luồng vừa tìm cách đưa hành khách trong xe ra. Do điểm tiếp xúc ở mặt đất phía sau của xe ít, còn lại chênh vênh trên dải phân cách nên để tránh xe bị lật nghiêng thì chúng tôi trấn an hành khách và yêu cầu từng người một đi nhẹ nhàng ra khỏi xe vì lúc này trong xe có cả trẻ nhỏ và người già đang nhốn nháo, hoảng loạn. Khoảng hơn 30 phút sau, mọi hành khách đã xuống xe an toàn và lên xe khác tiếp tục hành trình. Rất may vụ TNGT không gây thiệt hại gì về người", một cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết. Xem chi tiết tại đây

img
Dù mọi người đã cố gắng cứu vớt, nhưng khi đưa lên bờ, cháu bé đã tử vong. (Ảnh minh họa)

Nghi giận vợ, chồng bế con mới sinh ném xuống giếng

Ngày 23/3, cơ quan công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra ở bản Ban, xã Đồng Hợp. Nạn nhân là một bé trai mới sinh chưa đầy 1 tuần tuổi. Bố của cháu bé được xác định là hung thủ gây ra vụ việc và đã bị bắt để phục vụ điều tra.

Theo thông tin ban đầu, tối 22/3, Trương Văn Đạt (22 tuổi) đang cùng gia đình, anh em ngồi ăn uống. Không hiểu vì chuyện gì, Đạt bỗng bế con trai mới sinh được vài ngày ra ngoài rồi ném xuống giếng. Mọi người trong gia đình thấy vậy liền chạy đến can ngăn nhưng không kịp.

Khi gia đình và chính quyền đưa cháu bé lên thì cháu bé đã tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
U23 Việt Nam tự tin trước trận gặp Indonesia

Dự đoán kết quả trận U23 Việt Nam vs U23 Indonesia

Sau trận ra quân tưng bừng trước U23 Brunei, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu khó khăn hơn rất nhiều với U23 Indonesia vào 20h tối nay (24/3). Đoàn quân xứ vạn đảo để thua U23 Thái Lan 0-4 ở trận ra quân nên buộc phải giành 3 điểm ở trận gặp Việt Nam nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp.

Với mục tiêu như vậy, thầy trò HLV Safri chắc chắn nhập cuộc với quyết tâm cao nhất khi đọ sức cùng đội chủ nhà. Thực tế, Indonesia là đội bóng có thực lực và có lối chơi thiên về thể lực rất khó chịu. Thất bại ở trận ra quân một phần do chủ quan và HLV Safri chắc chắn sẽ rút ra những bài học quý báu.

Về phần mình, U23 Việt Nam đang có sự tự tin cao độ cùng tinh thần cực kỳ hưng phấn. Đoàn quân áo đỏ cũng cho thấy sự gắn kết chặt chẽ trong lối chơi, dù ít thời gian chuẩn bị và lực lượng nhiều xáo trộn. Xem chi tiết tại đây

img
Hàng chục ngàn người tham gia cuộc tuần hành. (Ảnh: Getty Image/ BBC).

Kiến nghị bỏ Brexit đã thu thập được gần 4 triệu chữ ký

Kiến nghị yêu cầu đình chỉ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và hủy dự án Brexit được đăng trên trang web của Quốc hội Anh tới sáng thứ Bảy đã thu được gần 4 triệu chữ ký. Trước đó, chỉ riêng trong sáng thứ Sáu, bản kiến nghị đã có hơn 2 triệu chữ ký.

Tính đến 8h15 tối giờ Lodon, hơn 3,9 triệu người đã ký kiến nghị nêu trên. Trước đây, trang web tổ chức có đăng tải kiến nghị gửi chính quyền Anh đã phải buộc ngừng hoạt động nhiều lần vì không kịp xử lý với số lượng người có nguyện vọng bỏ phiếu.

"Chính phủ thường xuyên tuyên bố rằng việc rút khỏi EU là ý chí của người dân. Chúng ta cần chấm dứt những tuyên bố này bằng cách chứng minh sức mạnh sự ủng hộ của công chúng để ở lại EU", - một đoạn trong bản kiến nghị cho biết. Xem chi tiết tại đây

img
Song Hye Kyo

Song Hye Kyo: Thích làm việc vặt, xem phim hoặc dọn dẹp nhà cửa

Tạp chí Elle Hàn Quốc đã có bài phỏng vấn với Song Hye Kyo trong số mới nhất vào tháng 3/2019. Trong cuộc trò chuyện của mình, Song Hye Kyo đã có những chia sẻ về bộ phim Encounter đóng cặp cùng Park Bo Gum, cũng như về cuộc sống của mình.

Trước câu hỏi trong bộ phim, có một câu thoại là “Nhờ có em, tôi đã hiểu rõ tình yêu là gì" thì trong thực tế, cô có cảm nhận được điều này trong cuộc sống, nữ diễn viên cho biết, cô muốn để mọi thứ tự nhiên, không cần thúc ép.

"Khi tôi còn nhỏ, mẹ tôi đã khắc sâu vào tôi bài học này. Và mẹ tôi đã đúng. Bất kể ai hay bất kể việc gì số phận đã định sẵn là của tôi thì sẽ là như vậy bất chấp mọi trở ngại. Còn không, tôi không thể có được dù tôi có nhiệt thành mong muốn đến thế nào. Tôi cảm thấy dễ dàng để mọi thứ tự trôi đi như nó phải vậy khi có điều gì đó không như mong muốn". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 24/3/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.