Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/4/2019

24/04/2019, 08:53
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/4/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Căn nhà ba mẹ con chị Hà nương nhờ nhà ngoại nghèo nàn, xập xệ đến khó tin giữa lòng Hà Nội

Gia cảnh đẫm nước mắt của chị quét rác bị “xe điên” đâm tử vong

Nghèo khó vất vả bủa vây cuộc sống của nữ công nhân môi trường Hà Nội đến tận lúc bị chiếc ô tô “điên” đâm chết trong đêm, trên tay chị vẫn cầm chổi, xẻng. Chị ra đi để lại hai con nhỏ bơ vơ trong nghèo khó.

Trưa 23/4, căn nhà cấp 4, mái ngói đã xập xệ, tường bong tróc của bà Nguyễn Thị Liên (78 tuổi) nằm sâu tít trong ngõ 81 Xã Đàn, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội có rất đông họ hàng, làng xóm, đồng nghiệp đến chia buồn trước cái chết của con gái bà là chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977), nữ công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) bị ô tô Hyundai kéo lê tử vong trên đường Láng đêm 22/4. Trong nhà, bà Liên thẫn thờ nhìn cháu Trần Đức Hiếu (SN 2007, con trai út chị Hà) đang khóc nức nở.

Liên tục gạt nước mắt, chị Lê Kim Loan, chị gái chị Hà cho hay, chị Hà đảm nhận nhiệm vụ làm vệ sinh khu vực chợ Thái Thịnh, vừa được tăng cường ra đường Láng vài hôm thì gặp nạn. Đêm qua, nhận được tin dữ, cả gia đình, cả hai đứa trẻ thức trắng đêm qua. “Số em tôi khổ thế, nghèo khổ bệnh tật đeo bám nó đến lúc chết, tay vẫn cầm chổi cầm xẻng”, chị Loan nức nở. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Va chạm với xe tải, nam thanh niên chết thảm trong đêm

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 22h00 ngày 23/4, trên QL1K, đoạn thuộc địa phận phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nam thanh niên khoảng 27 tuổi điều khiển xe máy lưu thông trên QL1K theo hướng cầu vượt Linh Xuân - cầu Hóa An (Bình Dương). Khi đến trước số nhà 206 thì xảy ra va chạm với xe tải mang BKS: 54Y - 8971 do tài xế khoảng 40 tuổi cầm lái đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên bị cuốn vào gầm ô tô tải, tử vong tại chỗ; chiếc xe máy văng ra xa, hư hỏng nặng. Sau tai nạn, tài xế xe tải rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

img
Người vay tiền của Hà Thị Nga (ảnh nhỏ) chỉ cần một biên bản ghi số tiền, thời gian vay, thời gian trả nợ. Số tiền lãi suất không được ghi vào giấy vay nợ nhưng được hai bên thỏa thuận miệng với mức từ 3-5 nghìn đồng/triệu/ngày.

"Bà trùm" điều hành đường dây tín dụng đen ngay cả khi mắc bệnh ung thư

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị Nga (SN 1967), trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Nga từng có 2 tiền án về tội đánh bạc. Tuy nhiên, do đang mang trong mình căn bệnh ung thư nên Hà Thị Nga được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến hành vi của "bà trùm" này, báo Người đưa tin cho biết thêm, Nga thành lập đường dây này vào năm 2015 với hình thức cho vay tín chấp lãi suất cao. Người phụ nữ này đã đứng ra cho hàng chục người vay với số tiền lên đến hàng tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Thủ tục vay mượn của Nga hết sức đơn giản, chỉ cần viết giấy vay tiền, trong giấy này không ghi lãi suất. Số tiền lãi do chủ và người vay tự thỏa thuận.

Với mức lãi suất cao, nhiều người đã tìm đến Nga để vay tiền. Với những con nợ chưa trả tiền, Nga đe dọa, ép buộc để trả nợ. Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp, Công an tỉnh Nghệ An đã lập Chuyên án 319L để triệt phá đường dây. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển nữ Việt Nam

Người hâm mộ không được xem trực tiếp tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 2019?

Sáng 22/4, hội nghị Truyền hình SEA Games 30 với sự tham dự của đại diện Uỷ ban Olympic và đại diện các Đài Truyền hình khu vực đã diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines.

Theo đó, một số thông báo quan trọng đã được chủ nhà đưa ra, trong đó đáng chú ý nhất là việc sẽ chỉ có 11 môn thi đấu được truyền hình trực tiếp, trong đó không có môn bóng đá nữ. Các môn được trực tiếp bao gồm: Điền kinh, các môn thể thao dưới nước, cầu mây, cầu lông, bóng rổ, quyền Anh, taekwondo, Thể dục dụng cụ, bóng đá nam, bóng chuyền và thể thao điện tử.

Ngay sau khi danh sách 11 môn được trực tiếp, rất nhiều đại diện các Đài truyền hình trong khu vực đã đề xuất BTC nước chủ nhà thực hiện việc truyền hình trực tiếp thêm các môn thi đấu để phục vụ khán giả. Trong đó có môn bóng đá nữ và một số môn thể thao được yêu thích khác như bóng bàn, quần vợt hay cử tạ... Xem chi tiết tại đây

img
Các thủy thủ Ukraine bị bắt ở eo biển Kerch xuất hiện tại một phiên tòa

Ukraine: Nga thay đổi giọng điệu đàm phán về thủy thủ bị bắt giữ

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine về Hội nhập Châu Âu, bà Olena Zerkal, tại một cuộc họp của các phái đoàn Ukraine và Nga ở The Hague, Moscow đã thay đổi hoàn toàn giọng điệu liên quan tới việc bắt giữ tàu hải quân và các thủy thủ trên tàu tại eo biển Kerch hồi cuối năm ngoái.

“Tôi đã bị ấn tượng bởi sự thay đổi cơ bản trong giọng điệu của phía Nga, sự chuyển đổi từ cái mà bà này gọi là “ thô lỗ và coi thường” sang ngôn ngữ lịch sự vốn có trong ngoại giao”, bà Zerkal viết trên Facebook.

Trong những chia sẻ của nữ quan chức Bộ Ngoại giao Ukraine, bà không rõ đây là một sự thay đổi trong chiến thuật của Nga hay chỉ đơn giản là một ý định trì hoãn quá trình tham vấn. Xem chi tiết tại đây

img
Vợ chồng Hoa hậu Đặng Thu Thảo - Nguyễn Trung Tín

Mỹ nhân Việt lấy chồng đại gia, ai "máu mặt" hơn?

Chồng của Hoa hậu Đặng Thu Thảo - Nguyễn Trung Tín là con trai lớn của ông chủ tập đoàn Trung Thủy TTG chuyên về dịch vụ, truyền thông và thiết kế, bất động sản và quỹ đầu tư khởi nghiệp nổi tiếng TP. HCM.

Anh bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự tại tập đoàn Trung Thủy rồi sau đó tự khởi nghiệp riêng bằng việc vay tiền để thành lập nên các chuỗi nhà hàng, quán café và rất thành công.Sau đó, anh mở thêm công ty Hush Creative chuyên về thiết kế nội thất, marketing và tổ chức sự kiện.

Trung Tín chính thức ngồi vào ghế CEO của tập đoàn gia đình năm 2014. Năm 2014, tạp chí Forbes Việt Nam đã vinh danh anh là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi thành đạt. Anh cũng chính là chủ nhân của 2 khu tổ hợp văn phòng thương mại, nhà ở cho thuê ở Q.1, TP.HCM, hệ thống 8 cửa hàng áo dài trong lẫn ngoài nước, các trạm dừng cao cấp... Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.