Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/9/2019

24/09/2019, 09:12
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cháy tàu cá khiến 8 ngư dân ở xã Hải Châu gặp nạn (Ảnh minh họa)​

Cháy tàu cá ở Thanh Hóa, 2 người chết, 5 người bị thương

Sáng 24/9, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, địa phương đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm, cứu chữa các ngư dân gặp nạn sau khi tàu cá bốc cháy vào tối qua.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h tối 23/9, một tiếng nổ lớn phát ra từ tàu cá đang neo đậu tại cảng cá thuộc xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia), sau đó cả con tàu bị lửa lớn bao trùm. Lúc này, trên tàu có 8 người.

Vụ việc khiến 2 người tử vong, 1 người mất tích, 5 người khác bị thương nặng đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu. Hai ngư dân tử vong gồm Lê Xuân Hiếu và Lê Xuân Bình, là anh em ruột. Chủ tàu cá bị cháy là ông Lê Xuân Bình, xã Hải Châu. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe khách gây tai nạn liên hoàn, 1 người tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h10 ngày 23/9, trên QL1, chiếc xe khách mang BKS: 90B - 002.98 (chưa rõ danh tính lái xe) đang chạy theo hướng Nam - Bắc. Khi đi đến xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS: 37L2 - 156.14 chạy theo hướng ngược lại.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe khách tiếp tục lao sang phía bên kia đường đâm văng chiếc xe 5 chỗ BKS: 37A - 2858 đang đậu bên đường.

Cú va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong trên đường đi cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe máy bị hư hỏng hoàn toàn, ô tô khách bị biến dạng phần đầu, chiếc ô tô 5 chỗ nát phía trước. Xem chi tiết tại đây

img
Hình minh họa

Dụ bé gái dẫn đường đi nhận quà từ thiện rồi cưỡng hiếp

Chiều 23/9, Công an huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Văn Mạnh (SN 1988, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đại diện Công an huyện Đạ Terh, cho biết ngày 25/8, Mạnh điều khiển xe máy tới địa bàn huyện Đạ Tẻh để tìm kiếm, dụ dỗ các em gái mới lớn nhằm mục đích quan hệ tình dục. Tại cổng Trung tâm y tế huyện Đạ Tẻh, Vũ Văn Mạnh gặp một bé gái, sau khi giả vờ hỏi đường, đối tượng này dụ dỗ bé gái lên xe nhưng bị từ chối. Sau đó, Mạnh đến địa bàn xã Hương Lâm, phát hiện 3 bé gái đang chơi trước sân một căn nhà. Đối tượng này vào gặp bé gái sinh năm 2005 là con của ông P.V.K (ngụ xã Hương Lâm, huyện Đạ Tẻh) nói là có đoàn từ thiện tới phát quà rồi dụ dỗ chở nạn nhân đi nhận.

Chở bé gái đi tới đoạn đường vắng trên đỉnh dốc Mạ Ơi (xã Hương Lâm), Mạnh hiện hình là tên “yêu râu xanh” ra tay cưỡng hiếp bé gái. Nạn nhân chống cự, cắn mạnh vào tay Mạnh, đồng thời la lớn cầu cứu, khiến đối tượng này phải lên xe bỏ chạy. Ngay sau đó ông K, bố cháu bé đã đến Công an huyện Đạ Tẻh để trình báo. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Tan Cheng Hoe lựa chọn những chiến binh tốt nhất cho trận đấu sắp tới

Tuyển Malaysia mang binh hùng, tướng mạnh sang Việt Nam quyết đấu

Liên đoàn bóng đá Malaysia vừa công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự Vòng loại World Cup 2022. Theo đó, HLV Tan Cheng Hoe đã giữ lại 23 trong số 24 cái tên từng tham dự trận gặp Indonesia và UAE. Ngoài ra, vị chiến lược gia 51 tuổi cũng trao cơ hội cho 2 cái tên mới là Aidil Zafuan Abd Radzak (Johor Darul Ta'zim) và Abdul Halim Saari (Selangor).

Đây được đánh giá là bản danh sách quy tụ những cái tên tốt nhất của bóng đá Malaysia lúc này, là sự kết hợp hoàn hảo giữa những cầu thủ nhập tịch với dàn cầu thủ bản địa xuất sắc như Safawi Rashid, Talaha, Adam Nor Azlin hay Shahrul Saad.

Ngoài ra, HLV Tan Cheng Hoe cũng lập danh sách dự phòng với 5 cái tên chất lượng là Syazwan Andik Ishak (JDT), Khairul Fahmi Che Mat (Melaka), Jafri Firdaus Chew (PKNS FC), Amirul Azhan Aznan (Perak) và Azzizan Nordin dan Rawilson Batuil (Sabah). Các cầu thủ này sẽ được triệu tập bổ sung, nếu có cầu thủ trong danh sách chính thức bị chấn thương. Xem chi tiết tại đây

img
Tàu tuần dương Ukrayina của Ukraine.

Ukraine tiết lộ kế hoạch bán tàu "sát thủ tàu sân bay" Ukrayina

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Deutsche Welle, ông Abromavicius nói rằng, nên bán tàu tuần dương Ukrayina vì hải quân Ukraine không cần một chiếc tàu có độ lớn như này.

Tàu Ukrayina được đóng từ năm 1983 nhưng không được hoàn thiện do nhà máy thiếu 30 triệu USD kinh phí và chưa bao giờ rời khỏi xưởng đóng tàu ở thành phố Mykolaiv.

Đề án 1164 "Atlant" (lớp Slava) là tàu tuần dương hạng nặng do Liên Xô thiết kế, có biệt danh "sát thủ tàu sân bay". Vũ khí chính của tàu là 16 tên lửa chống hạm P-500 Bazalt có tầm bắn 550 km và tốc độ 3.100 km/h. Để tự vệ, lớp Slava được trang bị hệ thống S-300F với 64 tên lửa tầm bắn 90 km, 40 tên lửa OSA-M, một pháo nòng đôi AK-130 cỡ 130 mm và 6 bệ pháo tầm gần AK-630. Xem chi tiết tại đây

img
Nhật Kim Anh trong một cảnh phim “Tiếng sét trong mưa”

Hậu trường trầy trật làm phim "Tiếng sét trong mưa"

Để làm nên 54 tập phim “Tiếng sét trong mưa” - được phóng tác từ tác phẩm kịch nổi tiếng “Lôi Vũ” của Tào Ngu là biết bao nỗ lực của đoàn phim trong suốt 2 năm trời.

Kể từ khi ra đời vào năm 1933, tác phẩm kịch “Lôi Vũ” của nhà văn Trung Quốc Tào Ngu đã nổi danh và gắn liền với nhiều thế hệ. Ở Việt Nam, tác phẩm được chuyển thể dưới nhiều hình thức sân khấu như kịch nói, cải lương. Quyết định phóng tác tác phẩm nổi tiếng này thành một kịch bản phim truyền hình dài 54 tập là áp lực không nhỏ với đoàn phim “Tiếng sét trong mưa”.

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Thị Bình - người phụ nữ có phận đời nhiều trái ngang và oan nghiệt. Ở tuổi 17, Thị Bình làm người hầu cho gia đình bà Hội Đồng và có mối tình sâu đậm với cậu ba Khải Duy. Cả hai có với nhau hai mặt con nhưng Thị Bình vẫn không được bà Hội Đồng chấp thuận là con dâu vì không môn đăng hộ đối. Bà còn ra sức hãm hại Thị Bình khiến sau khi sinh con thứ hai, cô đã ôm đứa con đỏ hỏn gieo mình xuống sông, để Khải Duy một mình nuôi con đầu lòng. Sau đó, Thị Bình được ông Quý cứu vớt để rồi những sóng gió lại liên tiếp ập đến.

Cái bóng quá lớn của “Lôi Vũ” từng khiến đạo diễn Phương Điền đắn đo khi thực hiện. Ngoài chuyện sợ sẽ bị ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Quốc, anh còn e ngại sẽ bị so sánh. Thế nhưng, dưới ngòi bút phóng tác của biên kịch Hạ Thu, “Tiếng sét trong mưa” đã đi sâu vào những câu chuyện đời thường của nhân vật, Việt hóa từ bối cảnh tới tính cách của nhân vật để cho ra một tác phẩm mang đậm bản sắc Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.