Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/10/2019

25/10/2019, 07:56
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/10/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Vé tham quan Vịnh Hạ Long

Không sợ “mất khách” tham quan vịnh Hạ Long?!

Những ngày qua, thông tin Ban Quản lý Vịnh Hạ Long gửi văn bản cho các DN lữ hành lấy ý kiến đóng góp về đề án tăng mức phí tham quan Vịnh khiến giới kinh doanh du lịch “đứng ngồi không yên”.

Trao đổi với Báo Giao thông, giám đốc một DN cho biết có 6 dịch vụ tăng giá từ 62 đến 73% so với hiện nay. Chẳng hạn, khách thăm quan 2 ngày 1 đêm, lưu trú 1 đêm trên tuyến 2 phải trả 950 nghìn đồng/người, tăng 73% (hiện nay là 550 nghìn đồng). Ở nhiều tuyến khác, mức lưu trú một đêm trên vịnh lên tới 1,5 triệu/người chưa kể 20 nghìn tiền bến, 70 nghìn tiền thuế phí khác. “Chỉ thấy tăng phí mà không có các giải pháp khai thác Vịnh hiệu quả hơn, cảm giác họ chỉ nghĩ cách thu thêm tiền”, vị giám đốc chia sẻ.

“Mức giá quá cao có thể sẽ “loại” đa phần người Việt khỏi danh sách khách trải nghiệm dịch vụ này”, một người quản lý mảng bán hàng của doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội dự đoán. Người này khẳng định, điều giới du lịch lo nhất là hiện nay đã báo giá hết năm 2021 cho đối tác, nhiều hợp đồng đã được ký kết. Nếu năm 2020, Ban Quản lý Vịnh thay đổi mức phí thì thiệt hại vô cùng lớn vì phải đền bù cho khách khoản chênh lệch này. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm

Bị cuốn vào gầm xe tải, nữ sinh lớp 11 tử vong thương tâm

Ngày 24/10, Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, đang điều tra nguyên nhân vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 nữ sinh tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h30 cùng ngày (24/10), em L.T.V. A. (SN 2003, trú thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, Vĩnh Linh) điều khiển xe máy mang BKS: 74AA - 017.55 từ nhà đến trường THPT Vĩnh Linh. Khi đến tại ngã 3 thôn Thủy Tú Phường (xã Vĩnh Tú) thì bất ngờ va chạm với xe tải BKS: 74C - 041.05 do tài xế chưa rõ danh tính điều khiển, chạy ngược chiều.

Cú va chạm khiến em A. cùng xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, cha mẹ và người thân của nữ sinh xấu số khóc ngất khi chứng kiến thi thể con gái nằm bất động dưới bánh xe tải. Nhiều người dân có mặt cũng rơi nước mắt, không giấu được sự xót xa. Xem chi tiết tại đây

img
Các bị cáo trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang

Sáng nay, tuyên án các bị cáo trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang

Sáng nay (25/10), TAND tỉnh Hà Giang sẽ đưa ra phán quyết đối với vụ án nâng điểm thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo luận tội của VKSND, hành vi phạm tội của các bị cáo được dư luận đặc biệt quan tâm, đã xâm hại hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước. Việc gian lận trong thi cử làm mất sự công bằng xã hội, ảnh hưởng đến chất lượng ngành Giáo dục, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Trong vụ án này, các bị cáo là những người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, có chức vụ, quyền hạn và công tác nhiều năm.

Cơ quan công tố cáo buộc bị cáo Nguyễn Thanh Hoài (cựu Trưởng phòng khảo thí thuộc Sở GD&ĐT Hà Giang) và cấp phó là Vũ Trọng Lương đã bàn bạc, thống nhất với nhau để nâng điểm môn trắc nghiệm cho các thí sinh. Dù Hoài không trực tiếp can thiệp sửa kết quả bài thi nhưng đã đưa danh sách 93 thí sinh cần nâng điểm cho Lương. Ngoài ra, Vũ Trọng Lương còn trực tiếp nhận giúp nâng điểm cho 14 thí sinh. Xem chi tiết tại đây

img
Thủ thành Bùi Tiến Dũng

"Thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng đứng trước nguy cơ bị "đẩy ra đường"

Mùa giải V-League 2019 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Hà Nội FC. Thầy trò ông Chu Đình Nghiêm đang hân hoan trong niềm vui chiến thắng nhưng thủ thành Bùi Tiến Dũng hẳn không thể dành tâm trí cho việc ăn mừng.

Cầu thủ này gia nhập Hà Nội FC theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm và sắp tới thời điểm điểm đáo hạn. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô chưa có dấu hiệu gì cho thấy sẽ giữ chân anh, dù vừa gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với thủ môn Phí Minh Long.

Thực tế, ở mùa giải 2019, Tiến Dũng chỉ được ra sân ở một vài trận đấu ít ý nghĩa. Phong độ xuất sắc của đàn anh Văn Công khiến cả Minh Long lẫn Tiến Dũng không có nhiều cơ hội. Nhưng ít ra với động thái gia hạn hợp đồng, Minh Long đã phần nào yên tâm. Trong khi đó tương lai Tiến Dũng vẫn bất định. Xem chi tiết tại đây

img
Nhiều chuyên gia cho rằng, chính ông Trump đã tạo động lực cho Trung Quốc phát triển bền vững

Foreign Policy: Donald Trump đã trở thành tài sản lớn nhất của Trung Quốc

Trong rất nhiều vấn đề mà Tổng thống Mỹ Donald Trump theo đuổi dưới nhiệm kỳ này, điều dễ nhận thấy nhất có lẽ là hàng loạt chính sách chống Trung Quốc, nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia Trung Quốc cũng như thế giới, ông Trump thực chất lại là “món quà quý” cho Bắc Kinh. Tại sao vậy?

Trong 3 năm qua, tuy cả hai đảng của Mỹ cùng đồng tình xác định phải giữ lập trường cứng rắn trước sự trỗi dậy của Trung Quốc trên trường quốc tế nhưng cách tiếp cận không kiên định của chính quyền ông Trump đã khiến cả đảng Dân chủ và Cộng hoà khó chịu.

Ông Trump đã khơi mào một cuộc chiến tranh thương mại tốn kém chống lại Bắc Kinh, cấm sử dụng công nghệ của Huawei trên hệ thống 5G của Mỹ và mới đây là áp đặt các hạn chế đối với giới chức Đảng của Trung Quốc liên quan tới chiến dịch bắt giam hàng triệu người Hồi giáo ở Tân Cương. Với những biện pháp đó, ông Trump tự nhận mình là Tổng thống Mỹ không ngại cứng rắn với Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

img
Mr. Đàm cho rằng, hành động của mình chỉ vì lòng trắc ẩn với đứa trẻ

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đã kêu gọi người khác tát người đàn ông tên Tí

Những ngày qua, Đàm Vĩnh Hưng trở thành tâm điểm của dư luận. Theo đó, sau khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh anh Đoàn Văn Tí (30 tuổi, ngụ An Giang) say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ, trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng (ngày 17/10) đã bày tỏ sự bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy". Hành động này của nam ca sĩ khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc: Đây có được xem là kích động để người khác vi phạm luật hay không.

Mới đây, nam ca sĩ chính thức lên tiếng về hành động của mình thông qua trang cá nhân. Mr. Đàm cho biết những ngày qua, anh yên lặng để quan sát ,lắng nghe, theo dõi mọi thứ đang diễn ra với mình. Anh đã đọc hết mọi bài viết, bình luận về mình. Sau khi bình tĩnh lại, anh nhận ra mình là người quá bao đồng, quá dễ cảm xúc, nhận ra mình là kẻ nhẹ dạ và bị thiếu kiến thức về luật.

Theo giọng ca của "Say tình", anh không đổ lỗi cho ai. Bản thân anh từ khi học mẫu giáo đến hết lớp 12, anh chưa từng được học về luật pháp và mong muốn từ câu chuyện của mình, cơ quan chức năng hãy đưa những bài học về luật pháp vào trường học nhiều hơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.