Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/1/2019

25/01/2019, 10:26
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Anh Nguyễn Thế Dương đứng trên cây cầu tự mình làm và chia sẻ về việc hoàn thiện đoạn đường theo hình thức giao thông nông thôn ở phía sau mình

Hiến đất làm cầu đường cho dân đi

Thấy người dân đi đường vòng, đường bờ kênh chật hẹp để ra QL37, anh Nguyễn Thế Dương (SN 1979, trú tại thôn Đại Thắng, xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã vay mượn hàng trăm triệu đồng, hiến đất để làm cầu, đường.

Những ngày cuối năm mưa rét, bà con xã Hoàng Lương vẫn dầm dưới nước lạnh để thu hoạch rau cần. Tại Hoàng Lương, có tới 85% số hộ dân tham gia gieo trồng và cung cấp cho toàn bộ các chợ đầu mối, siêu thị của toàn tỉnh Bắc Giang, nên hàng ngày, xe tải của thương lái từ QL37 tấp nập chạy vào con đường liên xã độc đạo đã xuống cấp khiến đoạn đường dài chừng 6km từ QL37 vào trung tâm xã vốn chật hẹp, bề mặt nham nhở ổ voi, ổ gà và bùn lầy càng thêm ùn ứ.

Mấy tháng nay, một số người dân xã Hoàng Lương đã vận chuyển rau bằng xe máy qua cây cầu bắc ngang kênh Đào và chạy vào đoạn đường đất rộng hơn 5m nối ra QL37, đoạn qua thôn Tam Hợp, xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa dễ dàng hơn. Đây là cây cầu và đoạn đường do anh Dương tự bỏ kinh phí, hiến đất để làm, chỉ cách QL37 chừng 160m. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến chị Hảo tử vong tại chỗ

Người dân truy đuổi xe container gây tai nạn rồi bỏ chạy

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng 24/1, trên đường ĐT743A, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container mang BKS: 61C-138.92 lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn hướng từ Đồng Nai về Bình Dương. Khi xe lưu thông đến gần khu du lịch Thuỷ Châu thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 59X3 - 039.75 do chị Nguyễn Thị Hảo (SN 1972, quê Đồng Nai) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến chị Hảo tử vong tại chỗ. Điều đáng nói, sau khi gây ra tai nạn, tài xe container điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường. Người dân phát hiện đuổi theo khoảng 1km thì chặn được xe container và đề nghị tài xế trở lại hiện trường đồng thời báo công an. Xem chi tiết tại đây

img
Số vũ khí và hung khí mà Cảnh sát thu giữ từ các đối tượng

Thấy cảnh sát, 2 thanh niên ném dao, súng bỏ chạy

Ngày 25/1, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khuya ngày 23/1, trong khi TTKS trên địa bàn TP Thanh Hóa, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện hai nam thanh niên đi xe máy không biển số có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Khi phát hiện thấy lực lượng công an, 2 thanh niên nói trên bất ngờ tăng ga bỏ chạy đồng thời ném lại một túi du lịch nhỏ. Tiến hành kiểm tra chiếc túi, tổ công tác đã phát hiện bên trong có 1 khẩu súng dạng K54, 3 tuýp sắt dài, trong đó có tuýp sắt một đầu gắn dao và 1 con dao.

Tổ tuần tra đã thông báo cho công an phường Đông Sơn tiến hành lập biên bản sự việc và niêm phong số vũ khi bị thu giữ để giải quyết theo quy định của pháp luật. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Có một số cơ hội song Công Phượng và các cầu thủ Việt Nam không một lần dứt điểm thành công

Dừng bước ở Asian Cup, người hâm mộ vẫn tự hào về tuyển Việt Nam

Tối 24/1, tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ từng vào vòng 1/8 World Cup 2018, đoàn quân áo đỏ đã nhập cuộc rất tốt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam chủ động pressing, chơi ép sân và tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành Nhật Bản nhờ sự cơ động của Quang Hải, Công Phượng.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng cho thấy không phải bỗng dưng họ liên tục tham dự World Cup từ năm 1998. Đội bóng áo xanh giành lại thế trận, gây áp lực ngược trở lại khung thành Đặng Văn Lâm. Phút 23, Yoshida đưa được bóng vào lưới Văn Lâm nhưng trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng cho đội tuyển Nhật Bản. Thời điểm cuối hiệp 1, Nhật Bản liên tục hãm thành nhưng bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép và có bàn mở tỉ số ở phút 57 nhờ công của Ritsu Doan trên chấm 11m. Đáng chú ý, Nhật Bản được hưởng penalty sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR, xác định Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Minamino. Xem chi tiết tại đây

img
Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych là người có quan hệ thân thiết với Moscow

Cựu Tổng thống Ukraine thân Nga bị kết tội phản quốc

Trong phiên tòa xét xử vắng mặt ngày 24/1, thẩm phán đã tuyên bố cựu Tổng thống Viktor Yanukovych phạm tội phản quốc, có hành động đã dự tính trước để thay đổi biên giới đất nước. Cơ quan này cho biết sẽ sớm đưa ra phán quyết về những cáo buộc còn lại, liên quan đến cáo buộc giúp Nga sát nhập Bán đảo Crimea.

Ông Yanukovych đã rời khỏi Ukraine vào năm 2014 khi căng thẳng ở Kiev bùng lên sau một cuộc đàn áp mạnh tay của cảnh sát đối với những người biểu tình kêu gọi tổng thống tuân theo thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU).

Cựu Tổng thống Yanukovich bị Kiev truy tố từ tháng 5/2017. Các công tố viên đề nghị mức án 15 năm tù đối với ông. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Dù tuyển Việt Nam đã thua trước Nhật Bản nhưng các cổ động viên không thất vọng mà còn tự hào vì tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.

Sao Việt tự hào về đội tuyển Việt Nam

Tối 24/1, đội tuyển Việt Nam đã thủng lưới 1-0 trước Nhật Bản trong trận tứ kết của Asian Cup 2019. Dù thất bại nhưng tuyển Việt Nam đã mang tới nhiều cảm xúc cho cổ động viên Việt Nam bởi tinh thần chiến đấu quả cảm, hết mình của các cầu thủ. Nhiều sao Việt cũng cùng nhau gửi những lời động viên tới thầy trò HLV Park Hang Seo.

Dù đang bận rộn cho chặng nước rút của Táo Quân 2019 trước ngày ghi hình nhưng các nghệ sĩ vẫn theo dõi trận đấu. Trên trang cá nhân, "Nam Tào" Xuân Bắc đăng tải hình ảnh các nghệ sĩ với lời bình: "Chiến đấu thật tuyệt vời, tinh thần thật quả cảm. Các chiến binh đội tuyển Việt Nam, yêu các em! Bọn anh cũng đang chiến đấu đây".

Trong khi đó, ca sĩ Tuấn Hưng khẳng định: "Tiếc thì có, chứ không buồn tí nào. Tự hào ưỡn căng lồng ngực luôn". Riêng nhạc sĩ Tú Dưa có những dòng chia sẻ dài gửi Công Phượng. Theo anh, Công Phượng hôm nay xứng đáng có được bàn thắng với những gì thể hiện ở cả trận và cho đến tình huống gần như cuối cùng ở phút 87, đỡ bóng loại trung vệ Nhật Bản rồi quay người sút. Nam nhạc sĩ đánh giá, đó là tình huống ở đẳng cấp cao, bàn thắng cho cầu thủ mang áo số 10 mới là sự hợp lý. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.