Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/5/2019

02/05/2019, 09:04
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sân bay Điện Biên hiện có vỏn vẹn 2 chuyến/tuần (Điện Biên - Hà Nội) và chỉ khai thác được dòng máy bay nhỏ (ATR72)

Cảng hàng không Điện Biên chờ cơ hội bứt phá

Sân bay Mường Thanh được xây dựng và hoàn thành trong những năm thực dân Pháp chiến tranh, chiếm đóng nước ta. Sân bay dã chiến này sau đó thành cứ điểm 206 đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp vận lương thực, súng đạn, quân dược và người nên được xem là sân bay trung tâm của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ trong suốt một quãng thời gian dài tới khi cuộc chiến kết thúc.

Năm 1958, quân đội nước ta đảm nhiệm việc quản lý sân bay này. Tới năm 1984, tròn kỷ niệm 30 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đường bay Hà Nội - Điện Biên chính thức được khai thác, các hạng mục công trình sân bay được khôi phục cơ bản cho phép tiếp nhận an toàn các loại máy bay AN24, AK40 hoặc tương đương. Tuy nhiên, sau gần 1 năm khai thác thì điều kiện kỹ thuật vẫn chưa đảm bảo nên sân bay lại ngừng hoạt động và tiếp tục đưa vào sửa chữa.

Tới năm 2004, sân bay này được cấp thêm kinh phí để tu bổ và sửa chữa lại sân đỗ máy bay, lúc này diện tích đã lên tới 12 nghìn m2 với tổng cộng 4 vị trí đỗ khác nhau. Nhà ga hành khách cũng được trang bị các phương tiện kỹ thuật hiện đại cùng diện tích khá rộng lên tới 2.500m2, tiếp nhận khoảng 150 hành khách/giờ cao điểm. Tuy nhiên, sân bay Ðiện Biên chỉ khai thác được dòng máy bay nhỏ (ATR72), mỗi tuần có 2 chuyến bay Ðiện Biên - Hà Nội. Những hôm thời tiết xấu, ngay cả hai chuyến bay ít ỏi trong tuần cũng bị hủy… Trong khi đó, nếu đi đường bộ lên Điện Biên mất khoảng 10 - 12 giờ với chặng đường khoảng 500km, qua nhiều đèo cua nguy hiểm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Xe máy "đấu đầu" nhau, 1 người chết, 2 người trọng thương

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 1/5, trên đường Lý Thường Kiệt, đoạn qua khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 93P2 - 204.38 do anh Nguyễn Hoàng Huy (21 tuổi, ngụ phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài) điều khiển lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt theo hướng trường THPT Nguyễn Du - nhà khách tỉnh Bình Phước. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 93T7 - 8762 do một người đàn ông khoảng 30 tuổi (chưa rõ danh tính) cầm lái phía sau chở cháu Trần Văn Lâm (4 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, Bình Phước) lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 2 xe máy bị văng về 2 hướng, anh Huy cùng phương tiện của mình văng về phía trước hàng chục mét mới dừng lại, nạn nhân dù được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong vì bị thương quá nặng. Người đàn ông lái xe cùng cháu Lâm bị thương nặng cũng được người dân đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

img
Nam thanh niên say rượu mâu thuẫn đánh bố bị bố tước búa đánh tử vong ở Phú Thọ

Tin mới vụ nghịch tử tử vong sau khi dùng búa đánh vào đầu bố ở Phú Thọ

Liên quan đến nghi án bố sát hại con trai do mâu thuẫn ở Phú Thọ, lãnh đạo UBND xã Văn Luông (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) cho biết, sau khi gây án, ông Hà Đức H. đã đến cơ quan công an đầu thú. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đang phối hợp với công an huyện Tân Sơn lấy lời khai ông H. và điều tra, làm rõ vụ việc.

Tại địa phương, nạn nhân Hà Văn B. không có nghề nghiệp ổn định, chưa lập gia đình, thường xuyên rượu chè, say xỉn rồi về đuổi đánh bố mẹ. Thời điểm xảy ra vụ án, trong người Hà Văn B. cũng có hơi men.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h chiều 1/5, Hà Văn B. (SN 1987, trú tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) đi uống rượu về đã xảy ra mâu thuẫn với bố là ông Hà Đức H. Trong lúc cự cãi, B. đã dùng búa đánh bố nhưng bị ông H. tước được búa đánh vào đầu khiến B. tử vong. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Kim Han-yoon sẽ tạm thời dẫn dắt U23 Việt Nam vào tháng 6 tới

HLV người Hàn tạm thay thầy Park dẫn dắt U23 Việt Nam là ai?

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV người Hàn Quốc Kim Han-yoon sẽ gia nhập đội ngũ trợ lý của HLV Park Hang-seo và trở thành HLV trưởng tạm thời của U23 Việt Nam vào tháng 6 tới.

Theo kế hoạch, từ ngày 5/6 - 8/6, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo tham dự giải đấu King's Cup được tổ chức tại Thái Lan. Trong khi đó, ngày 7/6, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U22 Myanmar. Chính vì thế, thầy Park không thể cùng lúc chỉ đạo hai đội tuyển.

Ông Kim Han-yoon sinh năm 1974, từng khoác áo nhiều CLB có tiếng của Hàn Quốc như Pohang Steelers, Seoul, Busan Ipark... Ông từng 4 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc. Xem chi tiết tại đây

img
Hộ chiếu Nga (Ảnh minh họa)

Kiev: Hộ chiếu Nga cấp cho người Ukraine bị coi là “vô hiệu”

Hãng tin Unian ngày 2/5 cho biết, cơ quan ngoại giao Ukraine đã yêu cầu Moscow hủy ngay lập tức các quyết định đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu Nga cho một số công dân Ukraine và loại bỏ hậu quả tiêu cực.

“Ukraine lên án mạnh mẽ hành động tiếp theo của Điện Kremlin trong việc mở rộng nhóm công dân Ukraine có thể được cấp quốc tịch Nga với các thủ tục được đơn giản hóa”, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trong một tuyên bố ngày 1/5. Bộ trên nhấn mạnh rằng tất cả các sắc lệnh của chính quyền Nga về việc cấp quyền công dân Nga cho người Ukraine đều vô hiệu về mặt pháp lý.

Bộ Ngoại giao Ukraine khẳng định, hộ chiếu Nga được cấp theo hai sắc lệnh Tổng thống Putin ký mới đây sẽ không có bất kỳ giá trị pháp lý nào và sẽ không được phía Ukraine công nhận. “Phía Ukraine sẽ tiếp tục hợp tác tích cực với các đối tác quốc tế để gia tăng áp lực trừng phạt nặng nề nhất đối với chính quyền Nga”, cơ quan ngoại giao Ukraine cảnh báo. Xem chi tiết tại đây

img
Tên biến thái Fedora có thể biến hoá linh hoạt

Mê cung tập 3: Lộ gia thế giàu "nứt đố đổ vách" của Cảnh "soái ca"

Trong tập 3 Mê cung, đội điều tra của Khánh (Hồng Đăng) vẫn chưa làm rõ hung thủ thật sự sát hại cô gái trong xóm trọ có phải Đặng Lân hay không. Trong lúc cả đội vẫn miệt mài tìm chân tướng sự việc thì một vụ án mới lại diễn ra. Nạn nhân là một cô gái - bạn của cô gái đã chết ở xóm trọ trong tập trước. Cô gái này bị giết hại tại khách sạn. Hung thủ không để lại dấu vết gì, nhưng Khánh vẫn linh tính có sự liên quan tới gã biến thái - Fedora.

Trong khi 2 vụ án vẫn chưa được làm sáng tỏ, đội của Khánh lại tiếp nhận thêm vụ án mạng mới. Nạn nhân vẫn là một cô gái. Cô gái bị sát hại tên Tuyết, là nhân viên một công ty về IT do Long Nhật (Doãn Quốc Đam) làm giám đốc. Long Nhật được triệu tập tới làm việc với công an. Trả lời các câu hỏi của Quyết (Bảo An), Nhật luôn giữ câu trả lời “phải, thì sao”, rồi đùng đùng bỏ về và nói công an muốn làm gì thì làm, hắn không liên quan.

Đối tượng bị tình nghi trong vụ án cô gái bị sát hại ở công ty của Nhật là nhân viên kỹ thuật. Vân tay, mẫu ADN và nhiều bằng chứng cho thấy hắn có mặt cùng Tuyết tại nơi cô bị sát hại. Tuy nhiên, hắn vẫn kêu oan, cho rằng có người bỏ thuốc vào cốc nước khiến mình bất tỉnh, khi tỉnh dậy thấy Tuyết chết nên vô cùng hoảng loạn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.