Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/5/2019

25/05/2019, 09:42
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/5/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Cán bộ chức năng tổ chức dập dịch ở huyện Chư Pưh

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở Gia Lai

Sáng 25/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Ngọc Sinh, chánh VP UBND tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn huyện Chư Pưh đã phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi. Trước tình trạng khẩn cấp, tỉnh Gia Lai đã công bố bệnh dịch này đồng thời các ngành chức năng cũng tiến hành họp bàn đồng bộ các phương án dập dịch và phòng dịch ở các địa bàn lân cận.

Trước đó, trong vòng 10 ngày từ ngày 14/5 đến ngày 23/5, tại huyện Chư Pưh, Gia Lai có 135 con lợn của 35 hộ ở xã Chư Don bị chết. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Chi cục Thú y tỉnh Gia Lai cho thấy số lợn chết này dương tính với bệnh Dịch tả lợn châu Phi.

Theo đó, vùng dịch được xác định tại xã Chư Dôn. Các xã Ia Blứ, Ia Hrú và thị trấn Nhơn Hoà là những địa phương bị dịch uy hiếp. Các xã Ia Dreng, Ia Le là vùng đệm. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ - Ảnh: V.D

Hai người đàn ông tử vong tại chỗ sau tai nạn liên hoàn

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 24/5, trên đường ĐH410, đoạn qua xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 61E1 - 184.22 do anh Đoàn Văn Tài (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển lưu thông trên đường ĐH410 theo hướng huyện Bắc Tân Uyên - TX Tân Uyên. Khi vừa qua khỏi ngã 3 Bình Cơ thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 61E1 - 575.36 do anh Nguyễn Văn Điệp (46 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến cả 2 nạn nhân ngã ra đường, đúng lúc đó xe khách mang BKS: 95B - 006.48 (chưa rõ người điều khiến) chạy tới không kịp xử lý đã tông trúng và kéo lê anh Điệp cùng xe máy trên đường còn anh Tài và xe máy bị hất văng vào lề đường. Cả 2 nạn nhân tử vong tại chỗ.

img
Đối tượng Thạo Tông Ly Va bị bắt cùng số ma túy

Bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển 18.000 viên ma túy

Ngày 25/5, thông tin từ Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong thời gian qua tình hình buôn bán ma túy, vũ khí, thuốc nổ, và hoạt động tội phạm ở phía ngoại biên của nước bạn Lào vẫn diễn ra phức tạp và ngày càng tinh vi, liều lĩnh.

Trước thực trạng trên, Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Lào thực hiện kế hoạch phối hợp về đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Thanh Hóa - Hủa Phăn.

Đến ngày 22/5, tại khu vực bản Sẳm Phăn Khoong, huyện Mường Hiệm, tỉnh Hủa Phăn (Lào), lực lượng Phòng chống Ma túy và tội phạm 2 tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn, đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Thạo Tông Ly Va (SN 1962, thường trú tại bản Piu, huyện Mường Khăm, tỉnh Xiêng Khoảng, Lào) đang vận chuyển trái phép chất ma túy. Tại chỗ lực lượng chức năng 2 bên đã thu giữ 18.000 viên ma túy tổng hợp, 1 xe gắn máy, 1 điện thoại di động. Xem chi tiết tại đây

img
Hồ Khắc Ngọc (phải) là linh hồn trong lối chơi của SLNA

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và lời hứa với người cha quá cố

Sinh ra trong gia đình khá giả, Hồ Khắc Ngọc không phải chịu gánh nặng cơm áo. Bóng đá với anh đơn giản là đam mê, là cuộc sống, là hơi thở và còn là lời hứa với người cha quá cố.

Hẹn gặp Hồ Khắc Ngọc trong một buổi chiều mùa hè nắng như đổ lửa, trước mặt tôi là anh chàng nước da ngăm đen, giọng nói đặc sệt xứ Nghệ. Ngọc có vẻ rụt rè hơn so với hình ảnh xông xáo trên sân. Ấy thế nhưng khi nhắc tới bóng đá, mắt anh bỗng sáng lên, nét mặt lộ rõ vẻ hào hứng. Rồi tiền vệ khoác áo SLNA kể về con đường đến với trái bóng tròn của mình.

Khắc Ngọc sinh ra trong một gia đình khá giả ở phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An. Do là con út, anh rất được bố mẹ cưng chiều. Ngoài việc ăn, học, Ngọc gần như không phải động tay, động chân vào bất cứ việc gì. Trớ trêu, thay vì chuyên tâm học hành, cầu thủ sinh năm 1992 lại mải mê chạy theo trái bóng tròn. “Tôi mê bóng đá lắm, ngay từ khi học lớp 1, cứ rời trường là tôi xách bóng đi đá cùng đám bạn ở xóm. Trưa ăn cơm xong lại đi đá bóng tới tối mịt mới về”, Ngọc nhớ lại. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Boris Johnson.

Tương lai của Brexit sẽ ra sao sau khi bà Theresa May ra đi?

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson, trong mọi trường hợp, Vương quốc Anh sẽ rời Liên minh châu Âu vào ngày 31/10 tới. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson cũng được xem là ứng cử viên chính cho chức vụ thủ tướng.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Johnson lưu ý rằng tiến trình Brexit sẽ xảy ra vào mùa Thu, bất kể Quốc hội Anh có phê chuẩn thỏa thuận với Brussels hay không. “Cách thức để đạt được thỏa thuận tốt là chuẩn bị để ra đi mà không có nó” - nghị sỹ Boris Johnson nêu quan điểm. Theo ông Boris Johnson, London có thể thiết lập quan hệ tuyệt vời với châu Âu trong lĩnh vực thương mại tự do.

Trước đó, bà Theresa May là người muốn đưa Anh khỏi EU và cuối cùng bà phải tự mình ra đi. Ông Johnson cũng xác nhận rằng mình có ý định tranh cử vị trí thủ tướng sau khi bà Theresa May từ chức. Nhà lãnh đạo mới sẽ có cơ hội hành động khác biệt và thúc đẩy chính quyền mới. Ông Boris Johnson nói thêm rằng nhiệm vụ của thủ tướng là đưa Anh ra khỏi EU và kết thúc Brexit. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Đàm Thu Trang và Cường Đô la chụp ảnh cưới theo phong cách đơn giản, sang trọng

Đàm Thu Trang tung ảnh cưới đẹp mê hồn, chính thức ấn định ngày cưới?

Cách đây ít giờ, Đàm Thu Trang chia sẻ bức ảnh cưới cùng ông xã tương lai Cường Đô la trên trang cá nhân. Trong ảnh, cựu người mẫu mặc váy cưới màu trắng khoe vai trần gợi cảm. Bộ ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn bè và người hâm mộ. Đa số, mọi người đều khen ngợi phong cách trang điểm, trang phục đơn giản của Đàm Thu Trang và gửi lời chúc mừng hạnh phúc cho cặp đôi.

"Đơn giản mới đẹp bà ạ! Đúng style tôi thích"; "Ôi! Như một nữ thần"; "Cô dâu quá xinh đẹp! Cảm giác tinh khôi nhẹ nhàng, sẽ là cô dâu hạnh phúc nhất em nhé!"... là những lời khen không ngớt dành cho Đàm Thu Trang.

Cũng theo tiết lộ từ một người bạn thân thiết của Đàm Thu Trang, chân dài xứ Lạng sẽ chính thức lên xe hoa với Cường Đô la vào tháng 7 tới. Song, thời gian và địa điểm cụ thể vẫn chưa được cặp đôi tiết lộ. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 25/5/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.